Site icon Medplus.vn

5 quan niệm sai lầm về Eat Clean cần tránh

Menu Eat clean 26 - Medplus

Không có gì phức tạp về việc ăn uống Eat Clean. Tất cả những gì bạn phải làm là ăn nhiều trái cây và rau quả, uống thật nhiều nước và không nhịn ăn không khoa học. Hôm nay, MedPlus chia sẻ 5 quan niệm sai lầm Eat Clean phổ biến nhất và phá vỡ một số lầm tưởng đó nhé.

Ăn khuya sẽ khiến bạn béo lên

Nếu bạn thấy mình đói vào ban đêm, bạn có thể lựa chọn ăn nhẹ Eat Clean lành mạnh như bột yến mạch, granola, ngũ cốc….

Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng ăn khuya hoặc quá sát giờ đi ngủ sẽ khiến bạn tăng cân. Logic đằng sau câu chuyện này là năng lượng từ bữa ăn tối muộn hoặc bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ của bạn sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, nhưng đó không phải cách nó hoạt động. Cơ thể không quan tâm khi bạn tiêu thụ lượng calo của mình. Mà nó chỉ quan tâm đến việc bạn tiêu thụ bao nhiêu calo và quan trọng là bạn đốt cháy bao nhiêu calo trong một ngày. Nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy, bạn sẽ tăng cân. Và nếu bạn đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân. 

Ăn sớm vào buổi tối có thể là một thách thức đối với một số người. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của cuộc sống cá nhân của bạn, bạn có thể đi làm muộn hoặc làm việc theo ca. Điều quan trọng là tôn vinh cơn đói của bạn hơn là đồng hồ. Phấn đấu ngày 3 bữa với 2-3 bữa phụ.

Thực phẩm đông lạnh không tốt cho sức khỏe như thực phẩm tươi 

Thực phẩm đông lạnh thường được coi là một sự thay thế kém lành mạnh hơn thực phẩm tươi, nhưng sự thật là thực phẩm đông lạnh đôi khi có thể tốt cho bạn hơn thực phẩm tươi bình thường. Hầu hết các loại trái cây và rau quả đông lạnh đều được cấp đông ngay sau khi thu hoạch để tránh tình trạng hư hỏng diễn ra trong thời gian giữa vận chuyển và thu mua. Sản phẩm đông lạnh chủ yếu được hái và đông lạnh ở mức độ cao nhất, trong khi một số sản phẩm tươi được chọn khi chín. Về mặt dinh dưỡng, cả hai đều như nhau, vì vậy hãy chọn loại phù hợp với bạn. Mua đông lạnh rất tiện lợi vì bạn không phải lo lắng về việc rửa và hư tổn nhiều. 

Ăn ít chất béo sẽ giảm béo

Các chất béo lành mạnh từ Eat Clean có trong các loại hạt, cá và quả bơ.

Carbs không phải là phân tử thực phẩm duy nhất bị đưa vào danh sách đen ăn uống theo chế độ Eat Clean một cách sai lầm. Chất béo ở ngay đó với họ. Nhưng không phải tất cả các chất béo đều giống nhau, và một số thực sự rất tốt cho sức khỏe.

Chất béo giúp chúng ta cảm thấy no và hài lòng. Vì vậy, khi chúng ta cắt giảm chất béo, chúng ta thường cảm thấy không hài lòng và đói trong vài giờ. Ngoài ra, thực phẩm ít chất béo có xu hướng có nhiều natri và đường hơn, vì vậy chúng không nhất thiết phải tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm như ô liu, quả bơ, các loại hạt và cá béo rất tốt cho tim và mức cholesterol và là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Hầu hết các khuyến nghị hạn chế tiêu thụ chất béo lành mạnh (tránh những chất không lành mạnh) trong khoảng 20% ​​đến 35% trong tổng lượng calo hàng ngày của bạn. Vì vậy, không có gì sai khi tận hưởng những thứ béo hơn trong cuộc sống.

Nếu bạn tập thể dục, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn

Bạn có nghĩ rằng mình có thể thưởng thức một món ăn siêu giàu chất béo sau khi tập gym không? Khi bạn nhìn vào những con số calo này, bạn sẽ thấy những gì chúng ta đang nói đến. Để “bù đắp” cho một bữa ăn gà rán với khoai tây chiên lớn, bạn cần phải chạy 50 vòng trong một giờ. Có lẽ niềm vui tội lỗi của bạn là một cái đùi gà? Hãy hy vọng bạn đã chạy bộ trong 30 phút với tốc độ trung bình. Để giữ cân nặng trong tầm kiểm soát, hãy cân bằng giữa hoạt động thể chất với lượng calo nạp vào.

Bạn phải uống 8 cốc nước mỗi ngày

Thực phẩm Eat Clean như trái cây và rau quả cũng cung cấp nước cơ thể.

Một số người có thể cần nhiều hơn 8 cốc nước, trong khi những người khác có thể chỉ cần 3-4 cốc mỗi ngày. Nhiều người quên rằng các loại thực phẩm như trái cây và rau quả cũng góp phần vào nhu cầu chất lỏng tổng thể cho cơ thể (nước trái cây, soda và thậm chí cả cà phê cũng vậy). Bạn cũng nên chú ý đến tỷ lệ mồ hôi của bạn. Vì khi bạn đổ mồ hôi nhiều hơn do tập thể dục hoặc một ngày quá nắng nóng, bạn cần uống nhiều hơn để bổ sung.

Một cách khác để biết đã đến lúc cần cung cấp nước cho cơ thể hay chưa là uống cạn nước khi bạn khát. Điều này là hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người bỏ qua các tín hiệu trực quan của cơ thể. Ngoài khát nước, các dấu hiệu mất nước khác bao gồm chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu, táo bón, khô miệng và đi tiểu ít hơn ba lần mỗi ngày. Tóm lại, bạn hãy lắng nghe cơ thể của bạn nhé!

Như vậy bạn đã biết được những sai lầm về Eat Clean và cũng đã hiểu rõ hơn về chế độ ăn này. Từ đó, bạn có thể áp dụng phương pháp Eat Clean tốt và khoẻ hơn cho bạn để nó có thể hỗ trợ cho bạn trong việc giảm cân cũng như cải thiện sức khoẻ của bạn.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version