Site icon Medplus.vn

5 tác dụng bất ngờ từ bông bí có thể bạn chưa biết

Tác dụng của bông bí

Tác dụng của bông bí

Bạn đã bao giờ sử dụng nghe đến hay sử dụng bông bí chưa? Bông bí là một trong những thực phẩm tinh túy trong các bữa ăn Việt. Bởi nó không chỉ ngon, bổ dưỡng mà tác dụng của bông bí còn hỗ trợ rất nhiều cho cơ thể cũng như sức khỏe con người.

Thông tin chung về bông bí

Bông bí là hoa của cây bí ngô (hay còn gọi là bí đỏ) được trồng phổ biến ở Việt Nam. Ngoài hương vị tuyệt vời, hoa bí ngô là một nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt.

Tiêu thụ 33 gram hoa bí ngô cung cấp:

Tác dụng của bông bí

5 tác dụng của bông bí

1. Điều trị cảm lạnh

Vitamin C có trong bông bí giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Giúp bảo vệ chúng ta khỏi cảm lạnh và ho. Bông bí bao gồm 9,2 mg vitamin C, chiếm 10,22% giá trị khuyến nghị hàng ngày. Sử dụng nó trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn giúp đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể. Đồng thời, nó tăng tốc độ hấp thu sắt. Do đó tăng cường khả năng chống nhiễm trùng cơ thể. Nó cũng chiến đấu chống lại các virus có hại.

2. Chống vô sinh ở nam giới

Bông bí bao gồm một lượng lớn vitamin B9 (folate) rất cần thiết cho cả việc tạo tinh trùng và hoạt động chúng. Đàn ông có lượng folate thấp đã được chứng minh là thường có tinh trùng với cấu trúc nhiễm sắc thể bị khiếm khuyết. Tăng folate chế độ ăn uống giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và hỗ trợ nam giới có vấn đề vô sinh.

3. Cải thiện sức khỏe mắt

Vitamin A có thể hỗ trợ cải thiện thị lực. Nó cho phép mắt bạn điều chỉnh các thay đổi ánh sáng, giữ cho mắt ẩm và cũng cải thiện tầm nhìn ban đêm. Bông bí là một trong những nguồn vitamin A tốt. Sử dụng thường xuyên có thể ngăn ngừa các tình trạng như khô mắt. Ngoài ra, nó giúp hình thành màu tím thị giác trong mắt, giúp cải thiện thị lực của mắt yếu. Tương tự, nó đảm bảo võng mạc khỏe mạnh và cũng ngăn ngừa bệnh quáng gà bằng cách tăng khả năng thích ứng của mắt người với cả ánh sáng cũng như bóng tối. Sử dụng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nó đảm bảo đôi mắt khỏe và đẹp.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của bông bí ngô là khả năng tăng cường khả năng miễn dịch. Theo Viện nghiên cứu Linus Pauling, Sắt được tìm thấy trong hoa bí ngô rất hữu ích cho một số chức năng miễn dịch như biệt hóa và tăng sinh tế bào Lympho-T và sản xuất các loại oxy phản ứng chống lại mầm bệnh. Vì vậy, sử dụng hoa bí ngô một cách thường xuyên để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

5. Giúp cho quá trình hình thành xương

Phốt pho được tìm thấy trong hoa bí ngô là một phần quan trọng của quá trình tăng trưởng và duy trì xương và răng. Bông bí cùng với canxi có thể làm cho xương chắc khỏe, có thể chịu đựng sự hao mòn thông thường. Nó giúp tăng cường sức khỏe của nướu và men răng của bạn.

Ngoài ra, bông bí cũng giúp làm giảm các vấn đề nghiêm trọng như mất xương hoặc mất mật độ khoáng chất, còn được gọi là loãng xương. Khoáng chất này đặt nền tảng của một cấu trúc xương mạnh mẽ để đảm bảo sức khỏe và chức năng sống. Một trong những khám phá gần đây về phốt pho cũng liên kết nó với sức khỏe của tim, có nghĩa là với một lượng hấp thụ thích hợp, bạn có thể bảo vệ bản thân tốt hơn khỏi một loạt các bệnh tim mạch.

Sau bài viết, chúng ta có thể thấy tác dụng của bông bí rất hữu ích cho cơ thể cũng như sức khỏe. Sử dụng bông bí thường xuyên trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn để có một sức khỏe tốt. Đừng quên cập nhật thêm thông tin về bông bí cũng như các loại thực phẩm khác tại Medplus nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.healthbenefitstimes.com/pumpkin-flowers/

Exit mobile version