Site icon Medplus.vn

5 tác dụng sức khỏe của chuối Saba đã được chứng minh

Chuối saba là một giống lai được trồng chủ yếu ở Philippines. Hiện nay đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới khi sự phân phối của nó tăng lên. Loại chuối này đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng sức khỏe quan trọng của chuối saba trong bài viết dưới đây của Medplus.

Chuối Saba là gì?

Chuối saba được biết đến như một giống lai ba lá của một quả chuối truyền thống. Loại chuối chủ yếu được sử dụng trong nấu ăn ở Philippines và các quốc gia Nam Á khác. Nó cũng có thể được ăn sống nếu bạn muốn tận hưởng những lợi ích dinh dưỡng đầy đủ. Đôi khi được gọi là chuối cardaba, quả có vỏ màu vàng truyền thống. Nhưng nó có hình khối và hình vuông về hình dạng, và cũng nhỏ hơn hầu hết chuối.

Nó có tên khoa học là Musa acuminata x balbisiana, thịt trắng tương tự các loại chuối. Nhưng quả dày hơn và sử dụng thường xuyên nhất trong các món tráng miệng truyền thống. Những quả này phát triển từ 3 đến 5 inch và thường được thu hoạch khi vỏ vẫn còn xanh.

Thành phần dinh dưỡng chuối Saba

Chuối Saba chứa hỗn hợp phong phú các chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm vitamin B, chất xơ, vitamin C, vitamin A và sắt. Những giống chuối nhỏ này cũng chứa khoảng 120 calo mỗi quả. Chúng chủ yếu bao gồm các carbohydrate tinh bột và không cung cấp chất béo hoặc cholesterol. Nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà chuối này mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho người ăn. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích này trong bài viết dưới đây.

5 tác dụng sức khỏe của chuối Saba đã được chứng minh

Tác dụng của chuối saba đối với sức khỏe

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Với một nồng độ chất xơ rắn, chuối saba là tuyệt vời cho tiêu hóa. Họ có thể tăng tốc độ chuyển động nhu động để khắc phục các triệu chứng táo bón. Đồng thời cũng làm giảm nguy cơ loét dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác. Nhờ vậy mà bạn luôn cảm thấy thoải mái và không cảm thấy khó chịu về mặt tiêu hóa. Điều này giúp bạn tiếp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng.

2. Chuối Saba ngăn ngừa đột quỵ

Tương tự như chuối saba rất giàu kali, là một thuốc giãn mạch. Điều này có nghĩa là nó có thể làm giảm căng thẳng và co thắt trong các mạch máu và động mạch. Do đó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. Do đó, rất nhiều người đã tìm kiếm và tin tưởng đưa loại chuối này vào thực đơn ăn uống hằng ngày của bản thân.

3. Cải thiện sự trao đổi chất

Với một số vitamin B khác nhau trong chuối saba, những loại trái cây độc đáo này có thể cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bao gồm cả những loại có liên quan đến chuyển hóa năng lượng. Chúng cũng giúp tăng năng lượng khi ăn sống và có thể hỗ trợ chức năng hệ thần kinh. Nhờ vậy mà sức khỏe của bạn ngày càng được cải thiện và có xu hướng tốt hơn.

4. Chuối Saba tăng cường miễn dịch

Những quả chuối này có nồng độ vitamin C cao, với gần 40% nhu cầu hàng ngày của bạn được cung cấp trong một loại trái cây. Ăn loại chuối này có thể giúp khởi động hệ thống miễn dịch. Điều này bảo vệ hệ thống của bạn khỏi bị nhiễm trùng, cùng với việc tăng cường hoạt động chống oxy hóa trong cơ thể. Nhờ đó mà cơ thể bạn có thể chống lại các tế bào tự do, giảm thiểu các bệnh mãn tính hay các bệnh về tim mạch.

5. Kích thích lưu thông

Tự hào với hàm lượng sắt cao, những giống chuối này có thể giúp kích thích lưu thông. Sắt là một thành phần thiết yếu của hemoglobin. Nó giúp cung cấp oxy và tài nguyên cho các khu vực của cơ thể cần nó nhất. Việc kích thích các lưu thông này giúp cơ thể của bạn luôn trong tình trạng tràng đầy năng lượng. Từ đó, giúp bạn có thể thoải mái và tập trung hơn trong công việc.

Kết luận

Một số lợi ích sức khỏe ấn tượng nhất của chuối saba bao gồm khả năng cải thiện tiêu hóa, điều hòa lưu thông, hạ huyết áp, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì thế, bạn hãy thử đưa loại chuối này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình để cải thiện sức khỏe bản thân.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/saba-banana.html

Exit mobile version