Site icon Medplus.vn

5 tác dụng tuyệt vời của nước ép mạn việt quất đối với sức khỏe của bạn

Bạn đã bao giờ sử dụng nước ép mạn việt quất chưa? Đối với hầu hết các loại trái cây, bạn có thể có được mức dinh dưỡng cao nhất khi bạn ăn cả quả. Tuy nhiên nước ép trái cây vẫn mang đến đầy ắp những lợi ích đối với sức khỏe. Đồng thời, nó còn tiện lợi hơn cho việc sử dụng. Bạn hãy cùng Medplus khám phá ngay về tác dụng của nước ép mạn việt quất nhé!

Thông tin chung về nước ép mạn việt quất

Nước ép mạn việt quất được chế biến từ quả mạn việt quất (hay còn gọi là nam việt quất). Đây là loại quả mọc trong đầm lầy và thường được thu hoạch bằng nước. Khi quả chín và sẵn sàng để thu hoạch, chúng sẽ nổi trên mặt nước. Từ đó, chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn. Điều này có thể làm tăng giá trị dinh dưỡng của nó.

Quả mạn việt quất được đóng gói với các chất dinh dưỡng để giúp cơ thể bạn tránh khỏi nhiễm trùng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Trên thực tế, trong suốt lịch sử, họ đã được sử dụng để điều trị:

Tác dụng của nước ép mạn việt quất

5 tác dụng của nước ép mạn việt quất

1. Cung cấp vitamin C và E

Nước ép mạn việt quất nguyên chất, không đường là nguồn cung cấp cả vitamin C và vitamin E. Nó cũng là một nguồn tốt của một số vitamin và khoáng chất khác, bao gồm:

Vitamin C và E là những chất chống oxy hóa mạnh có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

2. Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Quả mạn việt quất có chứa proanthocyanidin. Đây là một loại hợp chất thường được tìm thấy trong thực vật. Người ta tin rằng các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu bằng cách ngăn chặn vi khuẩn bám vào niêm mạc đường tiết niệu. Nếu vi khuẩn không thể phát triển và lây lan thì nhiễm trùng cũng không thể phát triển.

Một số nghiên cứu cho thấy nước ép mạn việt quất có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ nhiễm trùng tiểu. Trong khi những nghiên cứu khác phát hiện ra rằng đó không phải là một phương pháp điều trị hiệu quả. Vì vậy, vẫn cần nhiều nghiên cứu để xác định lợi ích chính xác.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Quả nam việt quất cũng chứa các chất phytonutrients khác có đặc tính chống viêm. Viêm làm tổn thương các mạch máu theo thời gian, bao gồm cả các động mạch. Các động mạch bị tổn thương sau đó thu hút mảng bám, gây xơ vữa động mạch. Một nghiên cứu năm 2019 ở những người đàn ông thừa cân và béo phì cho thấy uống nước ép mạn việt quất trong 8 tuần sẽ cải thiện một số yếu tố gây nên nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy nước ép nam việt quất có thể giúp ngăn ngừa mảng bám răng và nướu.

4. Cung cấp các chất chống oxy hóa

Giống như các loại trái cây và quả mọng khác, quả mạn việt quất có chứa chất phytochemical. Hoạt động như chất chống oxy hóa, bao gồm:

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương tế bào do các gốc tự do. Các gốc tự do góp phần vào quá trình lão hóa và cũng có thể là yếu tố nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy quả nam việt quất có thể có vai trò ngăn ngừa ung thư.

5. Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Theo một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu về Thực hành Dược phẩm. Quả nam việt quất có thể ngăn vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori) phát triển và nhân lên trong niêm mạc dạ dày. Điều này rất quan trọng vì khi H. pylori phát triển ngoài tầm kiểm soát, sẽ dẫn đến bệnh loét dạ dày. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy các chất chống oxy hóa và các chất chống viêm khác trong quả mạn việt quất cũng có thể chống lại ung thư ruột kết.

Nước ép mạn việt quất là một thức uống lành mạnh cho một thực đơn an toàn và bổ dưỡng. Hãy thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn để chống lại các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó. Vì sẽ gây ra đau dạ dày, tiêu chảy,… Và bạn hãy cân nhắc khi sử dụng nếu cơ thể bị hạn chế bởi thành phần nào của quả nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/food-nutrition/cranberry-juice-benefits#takeaway

Exit mobile version