Site icon Medplus.vn

5 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Oakmoss mà bạn cần biết

Tinh dầu Oakmoss được chiết xuất từ rêu Oakmoss mọc trên cành cây sồi. Loại tinh dầu này có một số tinh chất dược liệu quan trọng. Và hãy cùng Medplus tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời nhất của Tinh dầu Oakmoss trong bài viết dưới đây.

Tinh dầu Oakmoss là gì?

Tinh dầu Oakmoss là một loại dầu được chiết xuất từ rêu Oakmoss. Oakmoss là một loại rêu hoặc địa y mọc trên cành cây sồi. Gỗ sồi được phân phối trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ và gỗ sồi cũng vậy. Trong khi hầu hết các quốc gia châu Âu thu thập rêu này, tinh dầu từ rêu này được chiết xuất chủ yếu ở Pháp. Nó là nhà sản xuất lớn nhất của tinh dầu sồi. Khác với Pháp, có rất ít quốc gia sản xuất loại dầu này.

Oakmoss có thể trông xấu xí đối với nhiều người, với màu xanh lục, ẩm ướt và trông giống như bùn. Nhưng vì mẹ thiên nhiên đã cất giấu những kho báu không thể đếm được ở trong nó. Bởi loại rêu này có một số tính chất dược liệu rất quan trọng. Điều này lý giải vì sao nó lại có nhiều lợi ích sức khỏe như vậy.

5 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Oakmoss mà bạn cần biết

Tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Oakmoss

1. Ngăn ngừa nhiễm trùng huyết

Nhiễm trùng huyết là tình trạng do nhiễm trùng từ vi khuẩn. Hay những loại khác khác như virus, động vật nguyên sinh và nấm. Chúng có thể tham gia vào nơi đã bị suy yếu do nhiễm trùng và làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Nhiễm trùng huyết chủ yếu xảy ra với vết thương nhưng không bị hạn chế. Nó có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng mềm và dễ bị tổn thương như ống thức ăn, tai trong, đại tràng, niệu đạo, đường tiết niệu, thận và thậm chí là các dây thần kinh.

Các triệu chứng của nhiễm trùng huyết là đau cấp tính ở những nơi bị ảnh hưởng hoặc toàn bộ cơ thể, chuột rút, co giật, sưng đỏ, cứng cơ và khớp. Điều này dẫn đến các hành vi bất thường và thậm chí tử vong trong những trường hợp nghiêm trọng.

Tinh dầu này có đặc tính sát trùng và có hai điều tốt về nó. Nó không mang lại cảm giác nóng rát như cồn thuốc và là một chất tự nhiên có mùi thơm. Nó bảo vệ khỏi nhiễm trùng huyết bằng cách tạo ra các điều kiện trong cơ thể không thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật. Chúng hoạt động bằng cách loại bỏ các vi khuẩn đã có trong cơ thể hoặc trên các vết thương. Nghiên cứu về đặc tính kháng sinh và sát trùng của địa y và rêu cho thấy cả hai đều có hiệu quả như một chất khử trùng.

2. Tinh dầu Oakmoss hành vi như một Demulcent

Demulcent có nghĩa là làm dịu. Nói cách khác, tinh dầu sồi có thể làm dịu bất kỳ loại viêm hoặc kích ứng nào. Nó làm dịu da và giữ cho nó mịn màng và mềm mại bằng cách duy trì sự cân bằng độ ẩm và dầu của da. 

Tương tự như vậy, nó có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa và làm giảm các vết trầy xước, vết thương, viêm và kích thích ở thực quản, dạ dày và ruột. Những tình trạng này thường gây ra bởi axit, thức ăn cay, hoặc nuốt phải một số chất kích thích hoặc độc hại . Hơn nữa, nó cũng làm dịu các kích thích và viêm trong não và hệ thần kinh. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó có tác dụng làm dịu màng nhầy và các chất bài tiết có thể bị trầy xước, viêm và kích ứng do táo bón, axit, gia vị và vết thương do các chất không tiêu hóa và ruột cứng.

3. Thông đường hô hấp

Quá trình nới lỏng đờm cứng hoặc tích tụ catarrh trong các bộ phận khác nhau của hệ hô hấp. Chẳng hạn như phế quản, khí quản, thanh quản, hầu họng và loại bỏ chúng khỏi cơ thể được gọi là thoát ra ngoài. Nó mang lại sự cứu trợ to lớn từ tắc nghẽn trong ngực, khó thở, lên cơn hen và ho. Các tác nhân dẫn đến khai triển được gọi là một expectorant. Tinh dầu Oakmoss là một chất khai thác mạnh mẽ. Nó lấy ra đờm và catarrh giúp làm giảm các triệu chứng liên quan. Một lần nữa, điều này không làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ như những loại thuốc khác.

4. Tinh dầu Oakmoss giúp phục hồi hoàn toàn sức khỏe

Dầu Oakmoss là một trong những chất giúp phục hồi sức khỏe. Nó làm giảm tác động của thiệt hại do lão hóa và hao mòn hàng ngày khác diễn ra trong cơ thể. Bằng cách tăng tốc độ chữa lành và phục hồi chúng trở lại trạng thái khỏe mạnh. Do đó, nó phục hồi sức khỏe hoàn chỉnh, cũng như hệ thống miễn dịch.

5. Lợi ích khác

Nó được sử dụng trong xà phòng, các sản phẩm chăm sóc da, thuốc xịt và nhiều loại mỹ phẩm. Điều này chủ yếu là do tính chất sát trùng và khử trùng của nó. Dầu này cũng được biết đến với giá trị cố định của nó.

Oakmoss và các dẫn xuất của nó cũng tìm thấy một loạt các ứng dụng trong ngành công nghiệp nước hoa. Một bài báo đánh giá được công bố trên Tạp chí Hương vị và Hương thơm xác định 170 chiết xuất gỗ sồi như vậy, bao gồm cả triterpen và steroid.

Một vài lời cảnh báo: Nó có thể gây mẫn cảm và kích ứng ở da và màng nhầy. Nên tránh dùng cho phụ nữ mang thai và những người bị rối loạn thần kinh hoặc thần kinh như động kinh và hysteria.

Kết luận

Tinh dầu Oakmoss rất có lợi cho sức khỏe của người sử dụng. Loại tinh dầy này được nhiều người yêu thích bởi khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng huyết, phục hồi hoàn toàn sức khỏe, thông đường hô hấp, hành vi như một Demulcent và nhiều tác dụng hữu ích khác.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-oak-moss-essential-oil.html

Exit mobile version