Site icon Medplus.vn

5 Thực phẩm giúp ngăn ngừa Nhiễm trùng đường tiết niệu

How does a Woman Get a Urinary Tract Infection - Medplus

Nhiễm trùng đường tiết niệu là gì?

Đường tiết niệu bao gồm: thận, bàng quang, niệu quản (ống mang nước tiểu từ thận đến bàng quang) và niệu đạo (mang theo nước tiểu từ bàng quang bên ngoài).

Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể xảy ra ở tất cả các bộ phận trong đường tiết niệu. Trong đó, phổ biến nhất là bàng quang và niệu đạo. Bệnh thường gây ra bởi vi khuẩn E.coli có trong phân và đường ruột. Nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới.

Thực phẩm ngăn ngừa Nhiễm trùng đường tiết niệu

1. Nam việt quốc

Nam việt quốc có nhiều polyphenol

Các nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng quả Nam việt quốc mỗi ngày có khả năng giảm nhiễm trùng đường tiết niệu. Nam việt quốc chứa các hợp chất polyphenol có tác dụng chống oxi hóa mạnh mẽ. Chúng hoạt động như một hàng rào bảo vệ, không cho phép E. coli xâm nhập vào đường tiết niệu.

1 cốc nước ép Nam việt quất không đường mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quả Nam việt quốc sấy khô.

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi

2. Sữa chua

Những vi khuẩn có lợi trong niêm mạc ruột của bạn chính là những chiến binh chống lại những tác nhân gây hại bên ngoài, trong đó có E.coli. Và nguồn cung cấp dồi dào những vi khuẩn có lợi này không đâu khác chính là sữa chua!

Các nhà khoa học cho biết, sử dụng sữa chua hoặc sữa chua uống mỗi ngày giúp bạn có một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồng thời giảm nguy cơ Nhiễm trùng đường tiết niệu hiệu quả!

 

 

3. Tỏi

Tỏi có tính kháng khuẩn cao

Theo Nghiên cứu của Viện Công nghệ và Khoa học Birla, Ấn Độ. Chiết xuất tỏi là một vũ khí hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn kháng thuốc gây bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tỏi còn có tác dụng ngăn ngừa một số vi khuẩn, nấm, vi sinh vật và virus có hại cho cơ thể. Đó là do thành phần allicin và các hợp chất lưu huỳnh khác có tác dụng kháng khuẩn cao.

Bạn có thể sử dụng tỏi băm để thêm vào các món ăn, vừa tạo hương vị thơm ngon vừa tốt cho sức khoẻ.

4. Chuối

Thiếu chất xơ có thể khiến cho đường ruột của bạn khó hoạt động bình thường, gây áp lực trong đường tiết niệu và cho phép vi khuẩn phát triển.

Chuối là một thực phẩm tuyệt vời và rất giàu chất xơ. Nó còn có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, điều tiết đường máu và làm đẹp da. Tuy nhiên, do lượng đường cao nên bạn cần điều chỉnh khẩu phần ăn khi sử dụng chuối.

5. Nước

Luôn uống đủ 2L nước mỗi ngày giúp giảm

Nước lọc chính là vũ khí mạnh mẽ nhất giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh khác nhau. Uống nhiều nước có tác dụng lợi tiểu, giúp vi khuẩn được đào thải ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nước còn giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Có nghĩa là nếu bạn muốn hấp thụ những chất trong thực phẩm khác một cách tốt nhất, bạn cần phải uống đủ nước.

Uống đủ 2 lít nước/ngày. Hạn chế những loại nước có cồn, đường và caffeine.

Ngoài bổ sung những thực phẩm trên, bạn cũng cần giữ vệ sinh cá nhân đúng cách để đường tiết niệu luôn hoạt động tốt nhất! Ghé thăn Medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khoẻ và dinh dưỡng nhé!

Các bài viết liên quan:

Nguồn: Norton Healthcare

Exit mobile version