Site icon Medplus.vn

5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ

5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ

5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ

Bố mẹ có thể lựa chọn được môi trường giáo dục tốt cho con dễ dàng hơn với 5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ trong bài viết này!

5 tiêu chí chọn trường mầm non cho con

Để chọn được trường mầm non tốt nhất cho con thì mẹ cần cân nhắc về môi trường học tập và phương pháp, chương trình giáo dục của nhà trường. Và sau đây là 5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ mà bố mẹ rất nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định của mình:

Bề dày kinh nghiệm của giáo viên

Những ngôi trường có bề dày kinh nghiệm thường có sự đầu tư rất tốt về chương trình giảng dạy, giáo viên có nghiệp vụ sư phạm cao và dịch vụ tốt.

5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ

Môi trường học tập

Môi trường học tập và cơ sở vật chất của trường là điều kiện mà bố mẹ nên lưu ý khi chọn trường mầm non cho bé.

Trường mầm non đạt tiêu chuẩn cần đáp ứng được tiêu chí:

Chương trình giảng dạy và phương pháp giáo dục

Trường mầm non không chỉ là cái nôi truyền dạy cho bé các kiến thức mới để phát triển nhận thức, ngôn ngữ, thể chất và tình cảm, mà còn là nơi để bé được vui chơi, hòa nhập với xã hội.

Thế nên, bố mẹ nên tham khảo các trường mầm non có áp dụng các chương trình giáo dục hiện đại, tiên tiến với tiêu chuẩn quốc tế, để có thể giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng quan trọng trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi.

Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần tìm hiểu thật kỹ càng về các phương pháp giáo dục sớm để tránh tình trạng áp dụng sai hoặc lạm dụng quá mức, dẫn tới những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.

Hoạt động ngoại khóa

Trường mầm non đạt chuẩn phải có tổ chức đa dạng và sáng tạo các hoạt động ngoại khóa để có thể khuyến khích trẻ trải nghiệm cũng như khám phá thế giới xung quanh. Từ đó, trẻ sẽ được rèn luyện tính tự lập, chủ động, độc lập trong suy nghĩ và hành động, phát huy được tinh thần sáng tạo, và biết sống có trách nhiệm với chính bản thân mình và những người xung quanh bé.

Vị trí địa lý

Thông thường, bố mẹ sẽ ưu tiên chọn các trường học ở gần nhà để tiện đưa đón con đi học. Hiện nay cũng có rất nhiều trường học có dịch vụ đưa con tận nhà, tuy nhiên, bố mẹ cần xem xét và cân nhắc kỹ về vấn đề này để có được lựa chọn tốt nhất nhé!

Trên đây là 5 tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ, mong rằng bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng được thành công!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version