Site icon Medplus.vn

5 triệu chứng thường gặp khi mang thai

Mang thai là một điều kỳ diệu đối với một người mẹ nhưng nó cũng sẽ kéo theo những triệu chứng không mong muốn trong thời kỳ mang thai. Hầu hết các bà mẹ sắp làm mẹ sẽ gặp phải những triệu chứng  như buồn nôn, nôn mửa, thậm chí đau lưng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không tiếp tục gặp phải các triệu chứng mà medplus liệt kê dưới đây :

Chảy máu mũi & nghẹt mũi

Mũi của bạn cách xa tử cung như vậy, làm sao có thể liên quan được? Nhưng chảy máu mũi và nghẹt mũi có thể xảy ra rất phổ biến. Bạn có thể cố gắng điều trị các triệu chứng bằng các biện pháp tự nhiên như máy tạo độ ẩm hoặc sử dụng bình Neti để rửa mũi bằng nước muối.

Nếu điều đó không hữu ích, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn để có các lựa chọn khác. Có thể có những cách khác để đưa hơi ẩm vào mũi một cách tự nhiên. Đây là một trong những lý do phổ biến nhất gây chảy máu mũi, điều này có thể khá  đáng báo động, đặc biệt là sự đột ngột của chúng.

Tiết dịch âm đạo

Khi mang thai, bạn mong đợi kinh nguyệt của mình ngừng lại. Bạn có thể không mong đợi sự gia tăng tiết dịch âm đạo. Sự tiết dịch này là bình thường và lành mạnh. Nó rất giống với những gì bạn trải qua khi rụng trứng. Nếu nó làm phiền bạn, chỉ cần mặc một chiếc quần lót.

Mất ngủ khi mang thai

Khi nghĩ đến việc mang thai chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Đôi khi, dù có hoặc không kèm theo sự mệt mỏi, bạn có thể bị mất ngủ khi mang thai . Vì vậy, mất ngủ là dấu hiệu có thai đối với một số phụ nữ. Điều này có thể biểu hiện dưới dạng không thể đi vào giấc ngủ hoặc không thể ngủ lại sau khi bị đánh thức .

Tập thể dục, giảm lượng caffeine và thư giãn là những cách chính để giảm đau không dùng thuốc. Thêm mẹo ngủ khi mang thai. Đây cũng thường là một cái gì đó đến và đi. Bạn có thể trải nghiệm nó nhiều hơn trong tam cá nguyệt đầu tiên và thứ ba. Bạn cũng có thể không nhìn thấy nó. Cả hai thái cực đều bình thường.

Rối loạn tiêu hóa (Ợ hơi và đầy hơi)

Ợ hơi khi mang thai là một trong những triệu chứng hay gặp ở nhiều chị em gây khó chịu trong mấy tháng đầu hay suốt quá trình mang thai. Quá trình này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mẹ cũng như em bé

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi. Ở 1 số chị em sẽ rất nhạy cảm với mùi nên sẽ xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, ợ hơi, ợ chua. Ợ hơi do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể là sinh lý bình thường hay là do 1 số bệnh lý gây ra. Vì vậy khi chị em có thai mà bị ợ hơi thì cũng không nên quá lo lắng mà hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có những cách khắc phục an toàn, hiệu quả

Táo bón 

 Các hormone thai kỳ khiến đường ruột của bạn hoạt động chậm lại và hoạt động chậm chạp. Điều này tạo ra một sự sao lưu, có nghĩa là bạn gặp khó khăn khi đi vệ sinh. Tập thể dục, uống nhiều nước và ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể rất hữu ích trong vấn đề này.

Nếu điều này không hữu ích, hãy nhớ nói chuyện với nữ hộ sinh hoặc bác sĩ của bạn để biết các biện pháp bổ sung mà bạn có thể thực hiện. Các mẹo ngăn ngừa táo bón có sẵn và có thể khá hữu ích. Nhìn chung, chúng cũng chỉ đơn giản là những ý tưởng tốt cho cuộc sống.

Nó thực sự có thể đưa bạn đi một vòng khi bạn trải nghiệm điều gì đó như thế này và nó không phải là điều bạn mong đợi. Đừng bao giờ sợ hãi, bạn không đơn độc, nhiều phụ nữ mang thai có những triệu chứng này, ngay cả khi họ không nói về nó.

 Lo lắng và mang thai là một sự kết hợp tồi tệ. Nếu bạn không tin tôi, hãy đi hỏi bất cứ ai đã từng mang thai. Họ thường mỉm cười ranh mãnh và nói, “Ồ vâng, điều đó …” Hãy nói chuyện với các bà mẹ khác để được tư vấn về cách đối phó với những vấn đề này trong thai kỳ.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellfamily.com/strange-pregnancy-symptoms-2757504
Exit mobile version