Site icon Medplus.vn

5 trò chơi ngoài trời khuyến khích trẻ vận động

5 trò chơi ngoài trời khuyến khích trẻ vận động

5 trò chơi ngoài trời khuyến khích trẻ vận động

Hầu hết trẻ em thích chạy, nhưng nhiều trẻ chán chạy tại chỗ hoặc chạy các vòng quanh đường đua hoặc phòng tập thể dục. Vì vậy, tại sao không sáng tạo trò chơi ngoài trời khuyến khích trẻ vận động? Lên kế hoạch cho các trò chơi có tổ chức liên quan đến chạy là một cách tuyệt vời để giúp trẻ tập thể dục mà vẫn vui vẻ. Cho dù bạn đang tìm kiếm các trò chơi chạy cho một buổi tập thể thao, lớp học thể dục, một bữa tiệc sinh nhật hay chỉ để chơi ở sân sau, thì đây là một số trò chơi luôn được trẻ em yêu thích.

1. Ngựa nhanh

Trang thiết bị: Một vòng tròn được đánh dấu trên sân hoặc trong phòng tập thể dục, hai dùi cui tiếp sức (tùy chọn)

Cách chơi

Chia trẻ em thành hai đội chẵn.

Mỗi đội tạo thành một đường ở hai phía đối diện của vòng tròn.

Theo hiệu lệnh của bạn, một trẻ trong mỗi đội bắt đầu chạy xung quanh vòng tròn (theo cùng một hướng). Mục đích là quay trở lại hàng của họ và gắn thẻ (hoặc chuyền dùi cui) cho người tiếp theo trong đội của họ mà không bị người chạy ở đội kia bắt.

Sau khi người chạy đến hàng của đội mình, họ gắn thẻ tay của đồng đội và sau đó đứa trẻ đó bắt đầu chạy xung quanh vòng tròn, đồng thời cố gắng tránh bị người chạy bộ của đội khác bắt gặp. Trẻ cũng có thể sử dụng dùi cui để chuyền cho người chạy tiếp theo.

Đội đầu tiên đưa tất cả các vận động viên chạy xung quanh vòng tròn một lần sẽ thắng.

Trò chơi thú vị này khuyến khích tinh thần đồng đội, xây dựng sự phối hợp và nâng cao tinh thần cạnh tranh của trẻ em.

2. Săn đồ

Viết ra danh sách các vật dụng có thể tìm thấy trong khu vực mà bọn trẻ sẽ chạy. Cố gắng làm cho một số gợi ý cụ thể (ví dụ như đài phun nước) và những gợi ý mơ hồ khác (Ví dụ một tên vật phẩm bắt đầu bằng chữ G). Điều này cho phép bọn trẻ thỏa sức sáng tạo với các câu trả lời của chúng.

Bắt đầu với mục tiêu đầu tiên trong danh sách và chạy đến điểm đến đó

Khi trẻ đã đạt được mục tiêu đầu tiên, chuyển sang mục tiếp theo trong danh sách

Đây là một trò chơi tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Trò chơi khuyến khích cả sự tò mò và sáng tạo và trẻ em quên rằng chúng thậm chí đang chạy.

Chụp cờ

Trang thiết bị: Hình nón hoặc các điểm đánh dấu khác để đánh dấu sân, hai lá cờ hoặc khăn quấn (có thể được đặt trong một hình nón)

Cách chơi:

Chia trẻ em thành hai đội chẵn.

Đánh dấu giữa sân hoặc phòng tập thể dục bằng một số hình nón hoặc điểm đánh dấu. Đặt cờ của mỗi đội cách giữa sân hoặc phòng tập.

Khi bạn thổi hoặc huýt sáo hoặc nói “đi”, mỗi đội sẽ chạy sang phía bên kia của sân và cố gắng giật lấy lá cờ của đội kia.

Nếu một cầu thủ bị gắn thẻ ở phần sân của đối phương, họ sẽ bị bỏ tù (một khu vực được chỉ định trên phần sân). Chỉ có thể được giải cứu đồng đội khỏi tù nếu một đồng đội khác đến giải thoát cho họ.
Trẻ có thể chơi trong một khoảng thời gian được chỉ định và đội nào lấy được cờ của đối phương nhiều lần nhất sẽ thắng trò chơi. Hoặc, chơi cho đến khi một đội đạt được một số điểm nhất định (ghi một điểm mỗi khi họ chiếm được cờ).

Trò chơi cổ điển này có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời. Ngoài ra, vì hầu hết người lớn đều biết chơi nên cha mẹ có thể cùng tham gia.

5 trò chơi ngoài trời khuyến khích trẻ vận động

4. Chạy tiếp theo ở đâu?

Trang thiết bị: Các mẩu giấy nhỏ với các mốc hoặc vị trí khác nhau được viết trên đó.

Cách chơi

Trò chơi này tốt nhất nên chơi ở ngoài trời, trong một khu vực mở với các cột mốc hoặc địa điểm khác nhau mà trẻ có thể chạy đến.

Trên các mẩu giấy nhỏ, huấn luyện viên hoặc người lớn viết ra tên của các địa danh khác nhau trong vùng lân cận, ví dụ: khán đài, cột ghi bàn, điểm dừng chân, kho trang bị,…

Cho các mảnh giấy vào một chiếc túi nhỏ, chẳng hạn như túi giấy màu nâu hoặc một chiếc thắt lưng.

Một đứa trẻ rút ra một mảnh giấy và đọc vị trí. Sau đó tất cả đều phải chạy đến địa điểm đó.

Một khi tất cả mọi người đến đích, một đứa trẻ khác rút ra một mảnh giấy khác.

Trò chơi vui nhộn này là một biến thể của huấn luyện ngắt quãng được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Ở người lớn, luyện tập cách quãng đã được chứng minh là mang lại lợi ích về sức khỏe và thể chất.

Cá mập và cá tuế

Trò chơi ngoài trời khuyến khích trẻ vận động dành cho trẻ nhỏ tuổi này tương tự như trò bắt cờ, ngoại trừ việc bạn đang cố gắng tránh bị gắn thẻ và không cố gắng lấy cờ.

Trang thiết bị: Một khu vui chơi mở hình chữ nhật (sân hoặc phòng tập thể dục) với ranh giới được đánh dấu bằng các đường kẻ hoặc hình nón.

Cách chơi

Xác định 1-4 trẻ em (tùy thuộc vào kích thước của nhóm) là cá mập. Mọi người khác sẽ là cá tuế.
Những con cá mập đứng giữa cánh đồng và hét lên, “Cá, tanh, tanh, hãy bơi trong biển của tôi!”

Những con cá tuế xếp hàng trên một đầu của hình chữ nhật và đáp lại bằng cách nói, “Mập, sắc nhọn, sắc bén, bạn không thể bắt được tôi!” Sau đó, những con cá tuế bắt đầu chạy băng qua sân đến đường ranh giới đối diện và cố gắng tránh bị cá mập đeo thẻ.

Nếu một cá tuế được gắn thẻ, chúng sẽ trở thành một con cá mập và sẽ cố gắng gắn thẻ các cá tuế khác.
Khi chỉ còn một hoặc hai tuế, chúng sẽ trở thành cá mập ở vòng tiếp theo.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version