Site icon Medplus.vn

5 vai trò của bóng đá đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

5 vai trò của bóng đá đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

5 vai trò của bóng đá đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

Bóng đá là gì?

Bóng đá là một thể thao đồng đội, thu hút được sự quan tâm của nhiều độ tuổi khác nhau từ nhiều năm trước. Hơn nữa, loại hình này còn được ưu ái với cái tên “môn thể thao vua” bởi sức hút của chúng. Cụ thể là, mỗi quốc gia nói riêng và thế giới nói chung, có rất nhiều cuộc thi bóng đá được tổ chức. Thông thường, các bé trai sẽ bị thu hút mạnh mẽ hơn so với các bé gái. Tuy nhiên, các chấn thương gây ra có thể rất nghiêm trọng. Vì vậy, các bậc phụ huynh đòi hỏi phải cân nhắc kĩ khi cho con tham gia loại hình trên. 

5 vai trò của bóng đá đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

Vai trò của bóng đá đối với trẻ

Theo các chuyên gia, vai trò của bóng đá cho trẻ rất đa dạng. Cụ thể:

1. Cải thiện và duy trì mật độ xương

Trong bóng đá, trẻ đòi hỏi phải chạy, di chuyển liên tục trong suốt quá trình thi đấu. Hoạt động này gây ra sự tăng tải trọng lên xương. Từ đó, thúc đẩy quá trình tích luỹ xương cũng như ngăn ngừa các hư hại liên quan. 

2. Vai trò của bóng đá nâng cao sức mạnh cơ bắp cho trẻ

Bóng đá đòi hỏi sự vận động của cả thân trên và dưới với tốc độ nhanh, cường độ lớn. Từ các vận động thể chất thường xuyên, cơ bắp trở nên săn chắc, dẻo dai. Ngoài ra, sức bền cũng được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, các hoạt động này đòi hỏi lượng lớn năng lượng trong cơ thể. Vì vậy, vóc dáng và cân nặng được duy trì ở mức lí tưởng. 

3. Rèn luyện chức năng não

Khi tham gia trận đấu, cơ thể sẽ huy động sự vận động của hầu hết các giác quan. Trong đó, trẻ đòi hỏi phải nhanh nhạy, đưa ra chiến thuật, phối hợp cùng đồng đội, quan sát đối phương,… Sự tập trung cao độ đã thúc đẩy hoạt động của các nơron thần kinh với công suất tối đa. Vì vậy, khi chơi bóng, các chức năng não cũng được rèn luyện, dần được cải thiện và nhạy bén hơn. Hơn nữa, với bộ môn này, trẻ cũng luyện tập được phản xạ rất hiệu quả. 

4. Vai trò của bóng đá giúp giải toả căng thẳng cho trẻ

Sau những giờ học căng thẳng, bóng đá cũng là lựa chọn tốt cho hoạt động giải trí. Khi bắt đầu trận đấu, tâm trí và hầu như toàn bộ sự tập trung sẽ đổ dồn về quả bóng và đồng đội. Do đó, các suy nghĩ tiêu cực cùng các muộn phiền cũng bị phơi mờ tạm thời. Ngoài ra, chúng còn tạo ra cảm giác thoả mãn về mặt tâm lí, kích thích các suy nghĩ tích cực. Nhờ đó, sức khoẻ tinh thần được cải thiện hiệu quả.

5. Bảo vệ sức khoẻ thị lực 

Đặc tính của bóng đá là sự di chuyển nhanh, chuyền banh tốt, linh hoạt,… Do đó, đôi mắt luôn trong tình trạng di chuyển liên tục ở các phía nhằm theo dõi quả bóng. Thật may mắn, đây cũng chính là bài tập thị lực, giúp bảo vệ đôi mắt một cách tự nhiên. Nhờ vậy, sức khoẻ thị lực được duy trì, trở nên tinh tường hơn. 

Phương pháp rèn luyện bóng đá đúng cách cho trẻ

Các gợi ý khi rèn luyện bóng đá cho trẻ. Cụ thể:

Kết luận vai trò của bóng đá đối với trẻ

Nhìn chung, bóng đá là loại hình thể thao đối kháng, thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng. Nhờ các động tác linh hoạt, vai trò của bóng đá đối với trẻ được kì vọng rất nhiều. Tuy nhiên, tỉ lệ xảy ra tai nạn, chấn thương cũng khá cao. Do đó, để bảo vệ con, cha mẹ cần cân nhắc về tính an toàn của bộ môn trên. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của bóng đá đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version