Site icon Medplus.vn

5 Vai trò của đậu bắp về sức khoẻ đối với trẻ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Vai trò của đậu bắp đối với trẻ

Vai trò của đậu bắp đối với trẻ

Vai trò sức khỏe của đậu bắp bao gồm cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với trẻ. Cung cấp chất chống oxy hóa, đặc tính nhuận tràng. Do sự hiện diện của chất xơ, thuốc chữa tiêu chảy và kiết lỵ, và tăng lượng máu. Đậu bắp cũng khá an toàn khi cho trẻ ăn. Nên cho trẻ bắt đầu ăn vào khoảng 14-18 tháng tuổi. Điều này là do bản chất nhầy nhụa và hạt giống khiến trẻ khó nhai đậu bắp. Tuy nhiên, vai trò của đậu bắp không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với trẻ khi có liên quan đến dị ứng thực phẩm.

Thành phần của đậu bắp

Thành phần của đậu bắp

Thành phần dinh dưỡng trên 100 gram

Vitamin và các khoáng chất

5 Vai trò của đậu bắp cho trẻ

vai trò của đậu bắp với trẻ

1 Hỗ trợ sự phát triển thể chất đối với trẻ

Đậu bắp là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin A, vitamin C, vitamin B, thiamin, niacin, folate và vitamin E. Tất cả những vitamin này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thể chất và tinh thần đối với trẻ. Ngoài các vitamin này, các khoáng chất khác nhau như canxi, phốt pho, kali, magiê, phốt pho, sắt và kẽm. Mỗi khoáng chất này cũng hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

2 Cung cấp chất chống oxy hóa

Đậu bắp còn có vai trò chống oxy hóa tốt. Việc cung cấp chất này là cần thiết trong bất kỳ chế độ ăn uống. Một chế độ ăn uống với một lượng lớn chất chống oxy hóa cung cấp đảm bảo rằng các tế bào gốc tự do được sản xuất trong cơ thể trong quá trình trao đổi chất được chống lại. Nếu không có chất này tế bào các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào và DNA.

3 Đặc tính nhuận tràng

Đậu bắp như bất kỳ loại rau và trái cây khác cũng là một nguồn chất xơ tốt. Đặua bắp cung cấp chất xơ cần thiết cho phép nhu động ruột trơn tru ở trẻ và giảm nguy cơ táo bón.

4 Bổ sung máu cho trẻ

Tiêu thụ đậu bắp thường xuyên làm tăng lượng máu. Một lượng máu khỏe mạnh cần được cơ thể duy trì để vận chuyển tất cả các chất dinh dưỡng đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp trẻ sơ sinh và trẻ em. Khi trẻ vẫn đang phát triển, chế độ ăn uống của trẻ cần có lượng máu tối ưu.

5 Vai trò của đậu bắp còn chữa bệnh kiết lỵ và tiêu chảy đối với trẻ

Ayurveda, một trong những thực hành y học cổ xưa nhất từ Ấn Độ cho thấy vai trò đậu bắp như một phương thuốc chữa tiêu chảy và kiết lỵ.

Món ăn từ đậu bắp cho bé

Đậu bắp xào thịt gà

Cách chế biến thì rất dễ dàng, chỉ trong “một nốt nhạc”, rất phù hợp cho những chị em bận rộn nhưng vẫn muốn có một bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ.

Nguyên liệu

Cách chế biến

Thịt bò xào đậu bắp, mộc nhĩ

Thịt bò xào đã quá quen thuộc nhưng khi biến tấu thêm đậu bắp và mộc nhĩ sẽ không chỉ là một món ăn giúp thỏa mãn vị giác mà còn là phương pháp hiệu quả giúp hỗ trợ điều trị cho những trẻ bị bệnh thiếu máu.

Thịt bò xào cùng đậu bắp

Nguyên liệu

Cách chế biến

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết được vai trò của đậu bắp đối với trẻ. Hỗ trợ sự phát triển của trẻ và tạo ra chất chống oxy hóa. Góp phần quan trọng trong những bữa ăn.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version