Site icon Medplus.vn

6 bước nấu cháo tôm hùm cho bé ăn dặm

6 bước nấu cháo tôm hùm cho bé ăn dặm

6 bước nấu cháo tôm hùm cho bé ăn dặm

Tôm hùm một loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng việc chế biến tôm hùm không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ dưới đây, mẹ vẫn có thể nấu cháo tôm hùm cho bé ăn dặm rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của tôm hùm

Được coi là “ông vua” của các loại hải sản, tôm hùm có giá trị dinh dưỡng cao và rất bổ dưỡng. Do chỉ sống dưới các bãi đá ngầm và những vùng biển nước xanh và trong, hương vị của tôm hùm có phần vượt trội hơn so với nhiều loại hải sản khác. Tôm hùm có hàm lượng Omega 3 cao – tiền thân quan trọng của DHA. Đây là chất dinh dưỡng giúp bé đỡ cảm thấy buồn chán, mệt mỏi và phòng ngừa bệnh trầm cảm ở trẻ nhỏ. Đặc biệt, các axit béo như Omega 3 còn có tác dụng chống oxy hóa và giảm thiểu lão hóa rất tốt.

Bên cạnh đó, DHA là một chất quan trọng trong việc phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn. Nếu với người lớn, tôm hùm là một món ăn rất tốt cho hệ tim mạch thì với trẻ nhỏ, đây là một món ăn giúp bé phát triển toàn diện vì cung cấp rất nhiều canxi cho bé.

Hương vị thơm ngọt đậm đà, dai dai của tôm hùm khi được chế biến thành cháo chắc chắn sẽ khiến bé không thể cưỡng lại và hào hứng với giờ ăn hơn. Vậy mẹ đã sẵn sàng bắt tay vào cách nấu cháo tôm hùm cho bé ăn dặm chưa?

Nguyên liệu nấu cháo tôm hùm cho bé

Cách nấu cháo tôm hùm cho bé ăn dặm

Cháo tôm hùm rất bổ dưỡng, cung cấp đầy dinh dưỡng cho người lớn và trẻ nhỏ. Trong giới ẩm thực, tôm hùm còn là một “ông vua” của các loài tôm theo mọi nghĩa. Cách chế biến tôm hùm cần đơn giản nhưng tinh tế, không tẩm ướp nhiều thịt của chúng làm món gì cũng ngon mà không cần các gia vị hay cách nấu cầu kì.

Thực tế, món cháo tôm hùm không quá cầu kỳ trong cách chế biến. Tuy nhiên nếu như không biết cách chế biến thì món cháo này dễ bị tanh và mất đi vị ngon của cháo. Có rất nhiều kiểu nấu cháo tôm hùm cho bé nhưng cách làm dưới đây là đơn giản, dễ làm và giữ được hương vị trọn vẹn của cháo nhất.

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Bước 5

Bước 6

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version