Site icon Medplus.vn

Bạn đã biết 6 cách bế em bé NHẸ NHÀNG, AN TOÀN này chưa?

Thiet ke khong ten 16 11 - Medplus

Bạn đã biết 6 cách bế em bé NHẸ NHÀNG, AN TOÀN này chưa?

Bế em bé là một “công việc” thú vị. Nhiều người nói rằng họ có thể ôm con hàng giờ liền. Mặc dù điều này là đúng, nhưng có nhiều cách khác nhau để làm điều đó. 

Cũng có những lúc bạn cần phải làm những việc khác cùng lúc. Bạn cần các tùy chọn cho các tình huống khác nhau. 

Tìm hiểu các cách bế em bé an toàn mà bạn cũng có thể chỉ cho những người khác để đảm bảo em bé của bạn luôn được nâng niu đúng cách.

1. Giữ nôi

Việc cho trẻ nằm nôi là một việc khá tự nhiên và đơn giản. Đặt đầu em bé vào chỗ lừa của một trong hai cánh tay của bạn và quấn cánh tay còn lại của bạn quanh em bé hoặc giữ cánh tay ban đầu bằng cánh tay thứ hai. Đây là một vị trí tuyệt vời để nói chuyện với em bé hoặc nhìn vào em bé. Nhiều trẻ sơ sinh ngủ rất ngon trong tư thế này. Đó cũng là một vị trí tốt cho người mới bắt đầu, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ hoặc anh chị em.

Đây là tư  thế cho con bú  được nhiều bà mẹ áp dụng. Đây cũng là một vị trí tuyệt vời để  tiếp xúc da với da .

Những cách bế em bé an toàn

2. Giữ bụng

Bụng giữ bụng là một vị trí tuyệt vời cho những em bé có tính khí . Đặt ngực em bé xuống trên một trong hai cánh tay của bạn.

Dùng cánh tay còn lại của bạn đặt ngang lưng bé để giữ bé một cách an toàn. Bạn cũng có thể thực hiện động tác này trên đùi hoặc sử dụng để ợ hơi.

Sự thoải mái của tư thế này phụ thuộc vào độ dài cánh tay của bạn. Một biến thể là đặt tay đỡ giữa hai chân của em bé để cầm chắc hơn. Bạn cũng có thể nhún chân lên một chút để giúp giảm khí.

Những cách bế em bé an toàn

3. Giữ hông

Khi con bạn đã kiểm soát tốt phần đầu và cổ, thì việc bế con bằng một tay là một kỹ thuật tuyệt vời để bạn bế con. Đặt trẻ nằm trên một trong các xương hông của bạn hướng ra ngoài và quấn cánh tay cùng bên quanh eo của trẻ.

Đây là một cách tuyệt vời để bé nhìn xung quanh và giúp bạn rảnh tay. Bạn cũng có thể kết hợp việc này với việc sử dụng địu hoặc địu em bé khác .

Những cách bế em bé an toàn

4. Giữ vai

Bế vai là một cách giữ tự nhiên khác đối với trẻ sơ sinh. Tựa trẻ lên vai và dùng cánh tay cùng bên quấn quanh mông trẻ. Dùng cánh tay còn lại để giữ vào lưng anh ấy và / hoặc để đỡ cổ anh ấy.

Trẻ sơ sinh cũng ngủ ngon ở tư thế này. Nó cũng cho phép họ nghe thấy nhịp tim và nhịp thở của bạn. Đây là một vị trí tuyệt vời cho hầu hết mọi lứa tuổi. Khi em bé lớn lên, nhu cầu hỗ trợ ngày càng ít hơn.

Những cách bế em bé an toàn

5. Địu em bé

Một chiếc địu là một thiết bị tuyệt vời cho phép bạn bế em bé mà không cần dùng tay. Bé có thể được bế ở nhiều tư thế, kể cả những tư thế cho bú rời rạc.

Một chiếc địu cũng rất hữu ích cho các bậc cha mẹ có nhiều con, vì bạn không bao giờ nên bế hai hoặc nhiều em bé trên tay mà không sử dụng một thứ gì đó như địu, vì sợ bạn có thể bị ngã.

Những cách bế em bé an toàn

6. Đặt ra các nguyên tắc khi bế em  của bạn

Bạn có thể quyết định các quy tắc an toàn xung quanh những người có thể bế con của bạn và những gì bạn yêu cầu. 

Bạn có để người lạ giữ anh ấy không? Trẻ bao nhiêu tuổi thì nên bế con? Bạn có nên bắt mọi người rửa tay trước không? Còn anh chị em thì sao?

Các quy tắc của bạn có thể bao gồm:

  • Rửa tay trước khi bế em bé
  • Không bế em bé đứng dậy
  • Không ôm em bé nếu bạn bị ốm
  • Bế từng đứa trẻ một (đối với trẻ sinh đôi)
  • Không bế em bé mà không có mặt người lớn (đối với anh chị em lớn tuổi)

Kết luận

Việc bế trẻ là điều đương nhiên, nhưng những người chưa quen có thể cần chỉnh sửa nhẹ nhàng để thực hiện an toàn. 

Dành thời gian để chỉ cho con bạn, người bạn đời và bạn bè của bạn những cách chính xác để thôi nôi cho con bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Safe, Gentle Ways to Hold a Baby

Exit mobile version