Site icon Medplus.vn

6 Cách đơn giản để vượt qua cơn mệt mỏi

image 3 - Medplus

Mệt mỏi là tình trạng xuất hiện kéo dài hoặc thường xuyên gặp phải ở nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng phổ biến này. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều cách giải quyết đơn giản để vượt qua cơn mệt mỏi của cơ thể. Sau đây hãy cùng songkhoe.medplus.vn tìm hiểu 10 cách đơn giản để vượt qua cơn mệt mỏi nhé.

Nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi

Những nguyên nhân gây mệt mỏi phổ biến bao gồm:

Triệu trứng thường gặp

Đặc điểm lâm sàng nổi bật là triệu chứng mệt mỏi nhiều ngày, có cảm giác như bất lực hoàn toàn và chán nản vô cùng. Có thể được kéo dài ít nhất 6 tháng.

Đi kèm theo đó là một số triệu trứng thường gặp của mệt mỏi bao gồm:

Nếu không được điều trị dứt khoát, người bị có thể mắc phải một số biến trứng sau:

6 cách điều trị cơn mệt mỏi đơn giản

Việc điều trị hội chứng mệt mỏi khá phức tạp, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều liệu pháp điều trị. Tuy nhiên nếu điều trị đúng cách sẽ giúp người bệnh có thể trở lại cuộc sống bình thường hàng ngày. Sau đây là một vài cách mà chuyên gia khuyên dùng như:

1. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể giúp giải trừ các chất độc bài tiết trên cơ thể, làm cho các mạch máu giãn nở. Giúp cơ thể giải tỏa stress, đánh tan mệt nhọc, ngủ ngon hơn. Tuy nhiên cần lưu ý, sau khi làm việc hoặc hoạt động, cần nghỉ ngơi để nhịp tim hoạt động bình thường trước khi tắm. Nhiệt độ của nước tốt nhất khoảng 40 độ, tắm khoảng 15-20 phút là được, không nên tắm quá lâu.

2. Mát-xa

Bài mát xa đơn giản có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch. Phương pháp mát-xa đơn giản là dùng tay ấn hoặc dùng nắm đấm đấm vào chân, đùi, cánh tay, hai vai và lưng, làm cho cơ bắp được thư giãn.

3. Dùng nước nóng ngâm chân trước khi ngủ

Ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng giúp ngủ ngon, nhiệt độ nước có thể hơi cao một chút để cho bản thân cơ thể cảm thấy nóng một chút là tốt nhất. Điều đó có thể giúp cho mạch máu giãn nở, thúc đẩy máu lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu.

4. Dùng các đồ uống có chứa cafein

Những thức uống như: trà nóng, cà phê, socola có chứa cafein. Chất giúp tăng cường tần suất của hệ thống hô hấp, thúc đẩy tuyến thượng thận bài tiết từ đó đạt được mục đích chống lại mệt mỏi.

5. Bổ sung thực phẩm chưa protein cao

Nhiệt lượng cơ thể tiêu hao quá lớn cũng làm cho cơ thể mệt mỏi, vì vậy nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein cao như đậu phụ, sữa, thịt lợn, thịt bò, cá,trứng,… Để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Hãy giúp cơ thể mình luôn trong tình trang khỏe mạnh.

6. Duy trì lối sống lành mạnh

Một trong những cách có thể hạn chế sự mệt nhọc tinh thần là duy trì lối sống vui vẻ, lạc quan. Thường xuyên tập thể dục hoặc chơi thể thao cũng là một cách giải tỏa căng thẳng. Không nên cố gắng chịu đựng một mình mà hãy tìm cách chữa trị, tham khảo ý kiến bác sĩ. Các bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để duy trì trạng thái sức khỏe ổn định, ngăn ngừa triệu trứng do các nguyên nhân bệnh lý.

Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn tham khảo thêm được nhiều cách để giúp giải quyết được cơn mệt mỏi. Nếu mong muốn được đọc thêm những bài viết về sức khỏe. Các bạn có thể truy cập songkhoe.medplus.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Bạn có thể quan tâm tới các chủ đề:

Nguồn tham khảo: hellobacsivinmec.

Exit mobile version