Site icon Medplus.vn

6 cách giúp trẻ tập luyện NHỮNG LỜI KHUYÊN KHOA HỌC

zxcvbn 4 1 - Medplus

Có thể con bạn ghét thể thao. Hoặc chúng chỉ thích trò chơi điện tử hơn việc chạy nhảy trên sân bóng đá. Hoặc có thể chúng cảm thấy không đủ sức để theo kịp những đứa trẻ cùng tuổi. Dù lý do là gì, bạn có thể gặp khó khăn nếu bảo một đứa trẻ tập thể dục lúc chúng không muốn. 6 cách giúp trẻ tập luyện sau đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

6 cách giúp trẻ tập luyện NHỮNG LỜI KHUYÊN KHOA HỌC

Hãy để trẻ vận động để có sức khỏe tráng kiện

1. Vấn đề cha mẹ hay gặp phải

Bạn nên biết việc cằn nhằn không có tác dụng. Và bạn có thể lo lắng nếu bạn không nài con bạn tham gia buổi đi bộ tối đó hoặc ít đăng ký lớp học bơi, thể dục nhịp điệu, con bạn không thể tập thể dục.

“Nhưng bạn có thể thay đổi phần nào tình huống này”, Blaise A. Nemeth, MD, phó giáo sư của Bệnh viện Nhi đồng Gia đình Hoa Kỳ, giảng dạy ở Đại học Wisconsin, nói.

Ông nói: “Cha mẹ có thể làm rất nhiều điều để truyền cảm hứng cho những đứa trẻ ít vận động nhất, vận động nhiều hơn.”

Một số thủ thuật có thể khiến trẻ di chuyển nhiều và thường xuyên. Ngay cả khi chúng không đăng ký vào một đội bóng đá. Chúng tôi đã dựa trên các nguồn thông tin thu thập được để lập danh sách 6 cách giúp trẻ tập luyện. Bạn có thể tham khảo và điều chỉnh cho phù hợp.

2. 6 cách giúp trẻ tập luyện khoa học

Chọn các bài hợp lứa tuổi

Bạn cần xác định bài tập nào phù hợp cho trẻ trước mới khuyến khích sau. Mục này có vai trò tiền đề trong 6 cách giúp trẻ tập luyện.

“Đối với bạn, tập thể dục có nghĩa chạy trên máy chạy bộ trong 30 phút hoặc đốt cháy một số lượng calo đã định. Nhưng trẻ em vận động theo một cách khác người lớn”, Nemeth nói.

Ông nói: “Trẻ em tập thể dục trong thời gian ngắn và có cách vận động cơ thể theo nhiều hướng khác nhau. Vì vậy bạn hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn đề xuất các hình thức vận động cho chúng. Bạn hãy nghĩ về bản thân bạn như thể bạn là một người bạn cùng chơi – không phải một huấn luyện viên cá nhân.”

Vì vậy, thay vì, bạn đưa con bạn ra ngoài chạy bộ, hãy đề nghị chơi một trò chơi gắn thẻ ở sân sau. Hai việc này cũng có kết quả tương tự nhau. Nhưng trò chơi vận động trí não và thể chất có tác dụng ý nghĩa hơn. Nói chung bạn có thể dựa trên điều kiện sức khỏe và sở thích của con bạn để lên kế hoạch xây dựng 6 cách giúp trẻ tập luyện.

Phần thưởng: “Khi bạn vận động cùng con, có hai hiệu ứng đặc biệt: Con bạn di chuyển, bạn di chuyển và đó là một cách tuyệt vời để các bạn tương tác cùng nhau,” Nemeth nói.

Lợi ích của việc tập thể dục

Bạn không cần phải thuyết phục con mình thay đổi sở thích. Bạn chỉ cần giúp họ hiểu tất cả các cách vận động cơ thể giúp họ cảm thấy thoải mái hơn, như một cách thư giãn lành mạnh.

Ví dụ, con bạn thích trò chơi giải toán hơn tham gia giải bóng chày. Bạn hãy cho chúng biết cách tập thể dục có thể giúp bộ não tập trung tốt hơn. Và tự dưng, bạn nhận thấy động thái tích cực của chúng. Vì mọi đứa trẻ đều muốn thông minh và khỏe mạnh hơn. Cách này dựa trên mong muốn – tâm lý của trẻ để thực hiện. Vì vậy 6 cách giúp trẻ tập luyện có tính khả thi cao.

Nhận dắt chó đi dạo – Cách hay nhất trong 6 cách giúp trẻ tập luyện

Có rất nhiều cách để khiến trẻ hoạt động và chúng không nhận ra rằng chúng đang vận động nhiều hơn. Bạn có thể cho chúng đi bộ vào nhà sách và siêu thị lúc bạn đỗ xe. Hoặc, nếu con bạn yêu động vật, hãy gợi ý chúng tình nguyện đến trại thú cưng ở địa phương để chúng nhận nhiệm vụ dắt chó đi dạo.

Kathleen Bethin, MD, PhD, phó giáo sư chuyên về nhi khoa ở Đại học Buffalo, cho biết: “Bằng cách này bạn có thể gián tiếp khiến con bạn vận động nhiều hơn.”

Tại sao con bạn không thích tập thể dục?

Đó có thể là một lý do đơn giản, như chúng không thích bị nóng và đổ mồ hôi. Hoặc chúng có thể gặp các vấn đề khác xảy đến lúc chơi thể thao. Chúng có bị bắt nạt trên sân tennis hay có khó thở khi chạy không?

Nếu bạn biết chuyện gì đang xảy ra, bạn dễ dàng tìm giải pháp giúp chúng hơn. Các giải pháp càng sát thực tế càng có ý nghĩa. Điều quyết định ý tưởng trong việc tìm 6 cách giúp trẻ tập luyện.

Nếu bạn không thể tìm hiểu sâu vấn đề, hãy cân nhắc đưa con bạn đến gặp chuyên gia tư vấn, họ có thể giúp bạn hiểu tại sao con bạn không muốn vận động?

Bethin nói: “Bạn có thể không có kỹ năng tìm ra nguyên nhân gốc rễ tại sao con bạn tránh tập thể dục. Và những chuyên gia có thể giúp đỡ bạn điều này.”

Nguyên nhân có thể đến từ sức khỏe thể chất và tâm lý. Bạn chỉ cần hạn chế / khắc phục những rào cản này để giúp con bạn phát triển tốt hơn. Câu hỏi này giải quyết được nhiều vấn đề nhất. Nó giúp chúng tôi phát triển 6 cách giúp trẻ tập luyện. Vì từ đó, chúng tôi có thể thu được các ý kiến: vấn đề sức khỏe, môn thể thao / trò chơi vận động ưa thích, tính cách bạn bè chơi cùng,…

Nâng cao cường độ tập mỗi ngày

Các chuyên gia cho rằng trẻ em nên tập thể dục khoảng một giờ mỗi ngày. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên nói chúng nghe điều đó, Bethin nói. “Nếu tập thể dục trong 30 phút khiến trẻ mệt mỏi, chúng nhất định không tập,” cô nói.

Thay vào đó, bạn hãy yêu cầu chúng cam kết thời gian tập thể dục ít hơn, thậm chí chỉ 5 phút. Bạn hãy để con bạn được thoải mái. Nhưng bạn đừng chiều theo ý muốn của chúng.

Bethin nói: “Mục tiêu nào khiến họ thiết lập và bám sát mục tiêu? Khi bọn trẻ cam kết thực hiện dù chỉ một bài tập nhỏ, chúng có thể cảm thấy bả thân phản xạ tốt hơn và nói: Con đã làm được. Những lời khen đúng và những phần thưởng cho hành động tốt có thể giúp trẻ phát triển nhân cách tốt hơn. Và từ đó, bạn có thể cho trẻ rèn luyện cơ thể. Nhờ vậy, bài 6 cách giúp trẻ tập luyện này có giá trị thiết thực hơn.”

Hoạt động dành cho gia đình – Cách tuyệt vời nhất trong 6 cách giúp trẻ tập thể dục

Thay vì xem phim vào tối thứ Sáu hoặc đi ăn sáng muộn, bạn hãy đưa trẻ đến công viên nhảy trên các nhà hơi hoặc chơi trò leo núi giả, hoặc đi bộ đường dài sau bữa trưa dã ngoại. Bạn có thể đưa ra một số ý tưởng mới, tập trung vào việc vận động và xem điều gì khiến con bạn hứng thú nhất.

Bethin nói: “Giống như những người lớn tránh những bài tập họ ghét và ưu tiên những bài tập họ thích, những đứa trẻ muốn tiếp tục làm những gì chúng thực sự muốn.”

Chúng tôi đã chia sẻ 6 cách giúp trẻ tập luyện. Bạn có đề xuất nào hay để hãy nhanh tay để lại bình luận. Chúng ta nên học hỏi lẫn nhau để tiếp thu thêm kiến thức hay.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Web MD

Exit mobile version