Site icon Medplus.vn

Gù lưng và 6 Cách hiệu quả để duy trì tư thế khắc phục

chong gu lung 3 1 1 - Medplus

Gù lưng có thể xảy ra nếu bạn không duy trì những thói quen điều chỉnh tư thế của mình. Cơ thể của bạn, nhất là vùng cổ có thể phải chịu thêm sức nặng cũng như sự căng thẳng nếu bạn bị gù lưng và có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Do đó, hãy duy trì những thói quen sau để có được tư thế chuẩn và tránh bị gù lưng.

1. Sử dụng cuộn thắt lưng

Sử dụng cuộn thắt lưng

Một trong những cách đơn giản nhất để đạt được và duy trì tư thế ngồi thích hợp là sử dụng cuộn thắt lưng. Đường cong của sản phẩm này, được gọi là đường cong thắt lưng của bạn, rất cần thiết để giảm căng thẳng cho cơ lưng, khớp và đĩa đệm của bạn. Nhiều nghiên cứu và chuyên gia y tế cũng đánh giá cao hiệu quả của dụng cụ này trong việc chống gù lưng.

2. Thực hiện quy trình sửa chữa quá mức Slouch

Thực hiện quy trình sửa chữa quá mức Slouch

Bài tập cúi gập người quá mức là một động tác đơn giản được sử dụng để rèn luyện cơ thể của bạn để bạn có được một tư thế tốt. Bài tập bao gồm việc chuyển từ từ tư thế nằm nghiêng sang tư thế nằm nghiêng quá mức. Thực hiện bài tập cúi gập người quá mức có thể giúp rèn luyện cơ thể của bạn để có được cảm giác tư thế thích hợp. Cơ bắp của bạn có trí nhớ, và bạn càng đặt mình ở tư thế tối ưu thường xuyên, cơ thể bạn càng có khả năng tìm được tư thế tối ưu.

3. Sử dụng băng Kinesiology chống gù lưng

Sử dụng băng Kinesiology

Băng Kinesiology là một loại điều trị mới hơn trong vật lý trị liệu. Băng là một chất kết dính bông, mềm dẻo, giúp tạo điều kiện cho các cơ co lại và ức chế co thắt và đau cơ. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bạn trong việc giúp đỡ phần cổ và lưng luôn thẳng. Băng Kinesiology cũng nâng đỡ lực nhẹ ngay cả khi bạn thả lỏng người. Điểm cộng là sản phẩm này có thể đủ để giữ cho bạn ngồi và đứng thẳng với tư thế tuyệt vời.

4. Làm các bài tập về tính ổn định của Scapular

Làm các bài tập về tính ổn định của Scapular

Chuyên gia vật lý trị liệu có thể giúp bạn cải thiện tư thế thông qua tập thể dục. Bằng cách tăng cường các cơ bám vào bả vai, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn tư thế của mình. Các bài tập đơn giản như nằm sấp T, nằm sấp I, hoặc nằm sấp Y có thể giúp cải thiện sự tuyển dụng thần kinh cơ của các cơ giúp duy trì tư thế thích hợp. Bạn có thể cùng với PT của mình để biết cách thực hiện các bài tập phù hợp.

5. Đặt báo thức

Đặt báo thức cũng có thể chống gù lưng

Hiện nay, điện thoại và máy tính đều có tính năng báo thức. Bạn có thể đặt báo thức reo lên mỗi 20-30 phút nhằm nhắc nhở bạn điều chỉnh lại tư thế ngồi cho đúng. Điều này sẽ giúp bạn giảm đi khả năng gù lưng rất nhiều. Một cách vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

6. Nhờ bạn bè nhắc nhở

Nhờ bạn bè nhắc nhở

Bạn khó có thể nhận biết dáng ngồi cũng như quên đi việc điều chỉnh tư thế. Để khắc phục điều này, bạn có thể ngồi làm việc trước gương cả ngày, nhưng tốt hơn hết là bạn nên nhờ bạn bè và đồng nghiệp nhẹ nhàng nhắc nhở bạn ngồi cao bất cứ khi nào họ thấy bạn chùng xuống.

Bài viết liên quan:

Nguồn: 6 Simple Ways to Maintain Perfect Posture

Exit mobile version