Site icon Medplus.vn

6 Điều bố mẹ nên làm khi mang về em bé mới

Những điều bố mẹ nên làm khi mang về em bé mới

Mang về nhà một em bé mới có thể là một chút sốc đối với các anh chị chúng, những người đã quen với việc là ưu tiên của bố mẹ. Dưới đây là một số mẹo để trấn an những đứa trẻ lớn hơn rằng chúng sẽ không bị thay thế hoặc bị lãng quên và điều bố mẹ nên làm khi mang về em bé mới.

Điều bố mẹ nên làm khi mang về em bé mới

Trò chuyện với trẻ

Nói chuyện với trẻ về cảm giác của chúng khi có em và hãy cho trẻ biết rằng sẽ mọi thứ rồi sẽ ổn và bình thường lại.

Khen ngợi trẻ

Hãy cho con bạn biết rằng chúng đang cư xử tuyệt vời như thế nào với tư cách là một người anh chị. Nói với trẻ rằng em bé may mắn như thế nào khi có một người anh chị tuyệt vời như vậy. Hãy để trẻ nghe bạn nói về sự trưởng thành và hữu ích của chúng cũng như việc bạn tự hào về chúng như thế nào. Những lời khẳng định này vô cùng có giá trị lớn lao với trẻ.

Dành thời gian cho mỗi đứa trẻ

Dành thời gian cho mỗi đứa trẻ

Thay phiên đưa trẻ đi chơi mà không có em, ngay cả khi đó chỉ là một chuyến đi đến cửa hàng tạp hóa hoặc đi dạo sau bữa tối. Điều này giúp bạn có cơ hội ở bên trẻ và gắn kết với nhau.

Nhờ trẻ giúp đỡ

Để trẻ đến giúp đỡ khi em khóc hoặc chăm em khi bố mẹ đang bận rộn. Điều này chắc chắn có thể khiến trẻ sự tự tin và tự hào đồng thời giúp trẻ và em bé gắn kết với nhau hơn

Lên lịch cho ngày đặc biệt dành cho trẻ

Lên lịch cho ngày đặc biệt dành cho trẻ

Lên lịch các hoạt động cho con bạn với những người trong gia đình, bao gồm ông bà, cô, chú, anh chị em họ và bạn bè. Trẻ sẽ thích sự chú ý và điều đó sẽ giúp trẻ thổi bay một số năng lượng.

Hãy cho trẻ thời gian thích nghi

Đôi khi, quá trình thay đổi diễn ra không liền mạch. Đôi khi, trẻ chỉ cần một thời gian để làm quen với cuộc sống mới xung quanh trước khi chúng quyết định điều đó thực sự ổn. Bố mẹ không cần phải ép buộc bất cứ điều gì hoặc lo lắng rằng mọi thứ sẽ không trở nên tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version