Site icon Medplus.vn

6 đồ chơi cho trẻ được tái chế từ các vật dụng trong nhà

Với vô số các loại đồ chơi trẻ em trên thị trường, cha mẹ có thể khó biết được mình nên mua gì và nên mua gì. Nhưng đối với trẻ học thông qua chơi, theo khuyến nghị từ Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ,  đồ chơi càng đơn giản càng tốt. Và còn cách nào tốt hơn để tìm những món đồ không phức tạp để chơi hơn là sử dụng những đồ vật trong nhà làm đồ chơi.

đồ-chơi-cho-trẻ-được-tái-chế-từ-các-vật-dụng-trong-nhà

Việc sử dụng các đồ vật trong nhà làm đồ chơi sẽ không chỉ mang lại nhiều cơ hội giáo dục giống như đồ chơi mua ở cửa hàng mà sẽ không tốn kém gì để mang lại sự giải trí cho trẻ nhỏ. Dưới đây là 6  cách sử dụng đồ gia dụng làm đồ chơi cho trẻ mà Medplus gợi ý cho bạn.

1. Hộp Là Vật Gia Dụng Tốt Để Sử Dụng Làm Đồ Chơi

Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng có thể chứng thực rằng hộp các tông là một món đồ chơi thú vị cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Trên thực tế, một số trẻ em có thời gian vui vẻ hơn với chiếc hộp mà đồ chơi đi kèm so với chính đồ chơi đó!

Khi em bé được cho một hộp các tông rỗng , em bé không cần bất kỳ hướng dẫn nào khi chơi với nó. Từ bò vào và ra khỏi hộp, đến đóng nắp và chơi trò ú òa, có rất nhiều hoạt động có thể được thực hiện. Chỉ có bao nhiêu là chỉ có giới hạn bởi trí tưởng tượng.

2. Chai Nước

Những chai nước rỗng tạo nên những cơn sốt tuyệt vời cho trẻ sơ sinh . Từ tiếng động do lắc bất kỳ vật gì được đặt bên trong gây ra âm thanh lạch cạch đến tiếng kêu của bình sữa, trẻ sẽ chơi với bình nước trong thời gian dài và bị thu hút bởi tiếng ồn mà trẻ có thể tạo ra.

chai-nước

Thử nghiệm với các vật dụng khác nhau để đổ đầy chai cũng sẽ thay đổi âm thanh được tạo ra. Những thứ như hạt bắp rang bơ, gạo và đậu là những chất độn tuyệt vời cho chai nước. Điều quan trọng là phải để ý đến chai để đảm bảo rằng nắp không bị lỏng và các vật dụng rơi ra ngoài, vì chúng có thể dễ dàng đi vào miệng, trở thành nguy cơ nghẹt thở.

3. Chậu Là Vật Dụng Gia Đình Tốt Để Sử Dụng Làm Đồ Chơi

Bạn muốn giữ cho một em bé được giải trí trong nhiều giờ liên tục? Cung cấp cho anh ta nồi chảo và một cái thìa gỗ!

Đập vào nồi và chảo là âm nhạc đến tai của trẻ. Mỗi nồi hoặc chảo cung cấp một âm thanh khác nhau để em bé nghe và bằng cách đập mạnh hơn hoặc nhẹ hơn, âm thanh cũng sẽ khác nhau.

Em bé thậm chí có thể học nhịp điệu bằng cách đập vào nồi và chảo, theo First Things First . Điều này sẽ yêu cầu bé chỉ cách thực hiện các nhịp điệu khác nhau. Tuy nhiên, bởi vì những đứa trẻ nhỏ thích bắt chước, nên chẳng bao lâu nữa đứa bé sẽ tự tạo ra nhịp điệu dựa trên những gì đã được dạy cho nó.

4. Cốc

Để dạy bé phân loại, tất cả những gì cần thiết là vài chiếc cốc và nhiều đồ vật nhỏ khác nhau dựa trên màu sắc hoặc độ giống nhau của đồ vật để phân loại.

Theo Nesk Kids , bằng cách phân loại, trẻ sơ sinh sử dụng kỹ năng nhận thức của mình để tìm ra vị trí của từng món đồ trong khi rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề .

Trong khi sự kích thích tinh thần này là quan trọng cho sự phát triển, nó không dừng lại ở đó. Việc phân loại cũng giúp trẻ sơ sinh có kỹ năng vận động tốt, khi trẻ nhặt và đặt từng món đồ vào nơi cần thiết.

5. Giỏ Giặt Làm Đồ Chơi Tuyệt Vời Từ Đồ Gia Dụng

Một chiếc giỏ đựng quần áo giống như một chiếc hộp trên thực tế chỉ là trí tưởng tượng sẽ hạn chế những trò chơi có thể tạo ra khi chơi với nó.

giỏ-đựng-quần-áo

Từ việc dạy em bé ném các vật mềm vào giỏ đến việc ngồi vào trong đó và giả vờ đó là một phương tiện giao thông nào đó, hoặc thậm chí sử dụng nó để giữ thăng bằng trong giai đoạn đầu tập đi. Theo Mama OT , có rất nhiều cách để vui chơi với một chiếc giỏ được sản xuất để không làm gì khác ngoài việc đựng quần áo cần giặt.

6. Lon Rỗng

Những chiếc lon rỗng có nắp đậy tạo cơ hội cho em bé phát triển các kỹ năng vận động tinh của mình.

Để biến chiếc lon rỗng thành trò chơi, hãy khoét một lỗ nhỏ trên đỉnh nắp nhựa. Sau đó, cung cấp cho em bé những món đồ có thể lọt qua lỗ với một chút cố gắng. Bằng cách làm việc trên tay cầm gọng kìm của mình, một em bé sẽ làm cho các cơ trên tay của mình khỏe hơn đồng thời rèn luyện các kỹ năng vận động tốt của mình.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: How To Use Household Objects As Toys

Exit mobile version