Site icon Medplus.vn

6 Lợi ích BỔ DƯỠNG của ớt chuông cung cấp dưỡng chất cho trẻ

Lợi ích của ớt chuông cho trẻ

Lợi ích của ớt chuông cho trẻ

Ớt chuông là anh em họ ớt nhưng nó không quá nóng và hăng, ớt chuông cũng có nguồn gốc từ các quốc gia Trung Mỹ và Nam Mỹ. Ớt chuông còn được gọi là ớt ngọt. Một trong những khác biệt chính giữa ớt và ớt chuông là ớt chuông là một loài phụ không tạo ra capsaicin. Capsaicin là thành phần hoạt động làm cho ớt nóng và cay nồng. Lợi ích của ớt chuông mang lại được thể hiện rõ rệt trong quá trình phát triển cho trẻ nhỏ. Trong thực tế, ớt chuông có một hương vị độc đáo làm cho nó trở thành một loại rau rất tốt.

Thành phần dinh dưỡng của ớt chuông

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các chất dinh dưỡng trong ớt chuông như sau.

Thành phần dinh dưỡng của ớt chuông

Giá trị dinh dưỡng trên 100g Giá trị dinh dưỡng trên 100g

7 Lợi ích của ớt chuông cung cấp dưỡng chất cho trẻ

Ớt chuông chứa lượng chất dinh dưỡng tốt bao gồm vitamin, khoáng chất và chất xơ. Các mẹ có thể cung cấp ớt chuông cho trẻ, khi trẻ đã tròn 1 tuổi trở lên.

Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin cho trẻ

1. Ớt chuông là nguồn vitamin C dồi dào

Vitamin C là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với trẻ. Lợi ích của ớt chuông cung cấp một lượng vitamin C dồi dào cho trẻ. Vitamin C giúp chống nhiễm trùng vi khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ.

Trong các loại ớt ngọt có chứa một lượng sắt dồi dào, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cung cấp đến 300% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Vitamin C vừa là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt ở ruột.

2. Nguồn vitamin B-6 tốt từ ớt chuông

Vitamin B-6 có thể được tìm thấy với số lượng vừa phải trong ớt chuông. Một số lợi ích của vitamin B-6 bao gồm chữa bệnh thiếu máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và nó cũng tốt cho sự phát triển của não.

Vitamin B6 cũng góp phần vào quá trình sản sinh melatonin, giúp giấc ngủ có chất lượng tốt hơn và hỗ trợ cân bằng “đồng hồ sinh học” của trẻ. Tránh để trẻ ngủ muộn gây nhiều tác hại đối với quá trình phát triển của trẻ.

3. Cải thiện đôi mắt của trẻ

Ớt chuông có một lượng vitamin A và beta carotene trung bình trong đó. Bất cứ thứ gì có vitamin A và beta creatine đều tốt cho thị lực. Thêm ớt chuông vào chế độ ăn của trẻ càng nhiều càng tốt giúp trẻ nhận được lợi ích cho đôi mắt.

4. Lợi ích của ớt chuông giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Ớt chuông là nguồn cung cấp nguồn vitamin E. Vitamin E giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, bảo vệ chống lại các tổn thương oxy hóa và gốc tự do. Vitamin E chứa trong 100g ớt chuông là quá đủ cho một người trưởng thành mỗi ngày.

5. Bổ sung kali tốt cho trẻ

Ngoài việc là nguồn cung cấp vitamin thiết yếu, ớt chuông còn là nguồn cung cấp kali tốt. Kali là một khoáng chất thiết yếu cần thiết hơn cho cơ thể chúng ta. Mặc dù kali tương tự như natri, nhưng kali của nó tốt hơn hại so với natri.

6. Ngăn ngừ táo bón cho trẻ là lợi ích của ớt chuông

Một lượng chất xơ tốt cho chế độ ăn uống của trẻ. Ngoài việc chứa vitamin và khoáng chất, ớt chuông cũng là một nguồn chất xơ tốt cho chế độ ăn uống. Chất xơ là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống giúp giảm nguy cơ táo bón ở trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Món ngon từ ớt chuông cho trẻ

Thịt gà và ớt chuông đỏ (dành cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên)

Nguyên liệu

Xay nhuyễn thịt gà và ớt chuông khi chế biến cho trẻ

Cách chế biến

Thịt gà và ớt chuông cho trẻ

Nguyên Liệu

Nguyên liệu thịt bò và ớt chuông

Cách chế biến

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng hỗ trợ được cho bố mẹ trong quá trình chăm sóc trẻ. Cung cấp ớt chuông vào mỗi bữa ăn của trẻ giúp trẻ nhận được vô vàn lợi ích cho cơ thể.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version