Site icon Medplus.vn

6 lợi ích của phúc bồn tử đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

6 lợi ích của phúc bồn tử đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

6 lợi ích của phúc bồn tử đối với sự phát triển của trẻ mẹ cần biết

Phúc bồn tử là gì?

Phúc bồn tử; còn được biết đến với nhiều tên khác: mâm xôi, rasberry; là loại trái cây thuộc họ dâu, có vị chua ngọt. Loại quả này được biết đến bởi hai màu sắc: đen và đỏ. Do đặc tính sinh trưởng ở khí hậu lạnh, chúng thường được trồng nhiều ở khu vực Đà Lạt và các tỉnh miền núi phía Bắc. Do hàm lượng dinh dưỡng đa dạng, vai trò của phúc bồn tử đối với trẻ là không thể phủ nhận. Vì vậy, cha mẹ được khuyên nên bổ sung loại quả này cho con. 

Vai trò của phúc bồn tử đối với trẻ

Nhờ giá trị dinh dưỡng vượt trội, vai trò của phúc bồn tử đối với trẻ là cần thiết. Cụ thể hơn:

1. Bảo vệ thị lực

Nhờ lượng carotenoid, các vitamin (A, C và E), đôi mắt bé được bảo vệ khỏi một số bệnh về mắt và tác hại của các gốc tự do xấu. Hơn nữa, thị lực cũng được cải thiện, giúp trẻ nhìn rõ hơn trong bóng tối,…

2. Vai trò của phúc bồn tử tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Lượng chất xơ dồi dào là yếu tố khiến hoạt động của hệ tiêu hóa trẻ trở nên hiệu quả; ngăn chặn một số vấn đề: táo bón, khó tiêu, đầy hơi,…

3. Ngăn nguy cơ các bệnh béo phì và ung thư

Quả mâm xôi cung cấp lượng khoáng chất và chất xơ dồi dào; nhờ đó, lượng cholesterol được kiểm soát hiệu quả. Vì vậy, cơ thể có khả năng đào thải mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất; giảm nguy cơ mắc bệnh về tim, ung thư,..

4. Vai trò của phúc bồn tử tăng cường đề kháng cho trẻ

Lượng vitamin C trong phúc bồn tử đáp ứng phần lớn nhu cầu cơ thể. Vì vậy, cơ thể trẻ được bảo vệ trước các tác nhân có hại bên ngoài. Nói cách khác, sự khám phá, vui chơi của bé sẽ ít bị hạn chế bởi đề kháng khoẻ; trẻ ít bị bệnh vặt.

5. Xây dựng hệ xương chắc khoẻ

Không chỉ cung cấp vitamin, phúc bồn tử còn chứa lượng mangan đáng kể, đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Từ đó, hỗ trợ hình thành các mô kết nối, làm cho khung xương chắc khoẻ hơn. 

6. Vai trò của phúc bồn tử giúp bảo vệ da và tóc cho trẻ

So với nhiều loại trái cây khác (dâu tây, cà chua và kiwi), hàm lượng Ellagitannin trong quả mâm xôi có tác dụng mạnh hơn nhiều lần. Vì thế, hiệu quả bảo vệ da khỏi tia UV, tái tạo collagen,…sẽ hiệu quả rõ rệt hơn.  

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu phúc bồn tử mỗi ngày

Nhờ giá trị dinh dưỡng vượt trội, vai trò của phúc bồn tử đối với trẻ là cần thiết. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ nên bổ sung loại quả này vào thực đơn của con. Tuy không có định lượng cụ thể, cha mẹ cần kiểm soát trẻ, không cho bé ăn quá nhiều. Cụ thể hơn, khi ăn quá nhiều quả mâm xôi, trẻ có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Hơn nữa, khả năng hấp thu canxi của cơ thể có thể bị hạn chế do tác động của oxalat. 

Bổ sung phúc bồn tử đúng cách cho trẻ

Bởi các vai trò của phúc bồn tử đối với trẻ, cha mẹ nên bổ sung loại quả này vào thực đơn của con. Dưới đây là một số lưu ý:

Kết luận vai trò của phúc bồn tử đối với trẻ

Tóm lại, phúc bồn tử là loại quả mọng, giàu giá trị dinh dưỡng với đa dạng thành phần: vitamin A, K, C; magan, kali, đồng,… Vai trò của mâm xôi đối với trẻ là rất cần thiết; cụ thể: tăng cường đề kháng, ngừa táo bón, hỗ trợ chắc khoẻ xương,… Tuy nhiên, cha mẹ cần kiểm soát lượng mâm xôi cho trẻ ăn. Nếu ăn quá nhiều, cơ thể bé sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh: sỏi thận, thiếu hụt canxi. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của phúc bồn tử đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version