Site icon Medplus.vn

6 lợi ích của trứng ngỗng với sức khỏe bạn BỎ LỠ SẼ RẤT TIẾC

lợi ích của trứng ngỗng

lợi ích của trứng ngỗng

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trứng ngỗng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Công dụng, các lưu ý khi sử dụng trứng ngỗng? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về chúng nhé!

Thông tin chung của quả trứng ngỗng

Trứng ngỗng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Không như trứng gà hay trứng vịt, loại trứng này ít phổ biến và khó tìm hơn. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng mà chúng có lại rất cao. Chúng to gấp đôi hay gấp ba trứng gà thông thường, mùi vị có phần béo và thơm hơn, lượng chất dinh dưỡng cũng nhiều hơn. Vì vậy cũng nên sử dụng một lượng trứng phù hợp, tránh gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu và các triệu chứng khác nhé.

Lợi ích của trứng ngỗng

Thành phần dinh dưỡng của trứng ngỗng

Trứng ngỗng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, thành phần dinh dưỡng có trong trứng tương đối giống trứng gà, nhưng liều lượng thì gần như gấp đôi. Điều đó cho thấy giá trị chúng mang lại cực kỳ cao. Trong chúng chứa hầu hết là:

Lợi ích của trứng ngỗng đối với sức khoẻ

1. Tốt cho não

Dân gian thường cho rằng các mẹ bầu ăn trứng ngỗng để con thông minh hơn. Thực chất, các chất dinh dưỡng có trong loại trứng này giúp hỗ trợ rất nhiều các vấn đề não bộ, vì vậy quan niệm cũ này cũng có phần đúng, chúng giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ cho cả mẹ và bé, nhưng chỉ với một lượng vừa đủ thôi nhé.

2. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Trứng ngỗng hay bất kì một loại trứng nào khác đều chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Để tránh bệnh tật, giúp khỏe mạnh, cơ thể chúng ta cần một lượng vitamin và khoáng chất để hỗ trợ. Trứng của ngỗng chắc chắn đáp ứng được yêu cầu trên.

3. Tốt cho da

có nhiều công dụng tốt cho làn da

Lượng albumin dồi dào trong chúng có khả năng làm đẹp da, giúp đẩy mụn, giảm mụn trứng cá… Albumin có trong lòng đỏ của trứng, tách riêng lòng đỏ cùng một vài nguyên liệu khác, dùng như một loại mặt nạ, sẽ rất tốt cho làn da của bạn.

4. Cung cấp protein

Protein giúp hỗ trợ cơ bắp, cung cấp năng lượng, chăm sóc và hỗ trợ hệ miễn dịch. Protein chiếm một lượng lớn trong trong trứng ngỗng, tổng protein trong chúng đến 13.9%. Vì vậy, chúng trở thành một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng.

5. Tốt cho máu

Bên cạnh đó, chúng chứa một lượng lớn sắt và kali, các chất rất có lợi cho máu. Sắt đã quá quen thuộc với chúng ta về các lợi ích cho máu của chúng. Sử dụng trứng cung cấp một lượng lớn sắt, kali, sẽ hỗ trợ chữa bệnh thiếu máu, tăng hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình lành vết thương,…

6. Các lợi ích khác

Trong trứng ngỗng chứa nhiều vitamin các loại, đặc biệt là vitamin B12, giúp chăm sóc hệ thần kinh, hỗ trợ hệ miễn dịch. Canxi và phốt pho trong chúng cũng có khả năng ngăn ngừa bệnh loãng xương, giúp tăng chiều cao cho trẻ đang phát triển,…

Lưu ý khi sử dụng trứng ngỗng

Bên cạnh các chất bổ, chúng cũng chứa một lượng cholesterol và lipid cao. Vì vậy, nên sử dụng một lượng thích hợp, tránh sử dụng quá nhiều gây tổn hại đến sức khỏe. 

Một số trường hợp nên hạn chế ăn trứng ngỗng như bệnh nhân bị bệnh tim, mỡ trong máu, huyết áp cao,…

Loại trứng này không nên ăn thường xuyên và quá nhiều.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo10 Super Health Benefits of Eating Goose Egg

Exit mobile version