Site icon Medplus.vn

6 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của Bergamot mà bạn cần biết

Bergamot là một loại trái cây có múi, thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng đang được đánh giá và nhìn nhận bởi ngành y tế với kết quả ban đầu đầy hứa hẹn. Và sau đây là các lợi ích của Bergamot đối với sức khỏe mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

Bergamot là gì?

Bergamot có tên khoa học là Citrus bergamia, được trồng chủ yếu ở Ý. Cây tạo ra một quả cam bergamot nhỏ, màu xanh lá cây. Nó giống như một quả chanh và được cho là lai giữa chanh và cam đắng. Hương vị rất chua và đáng chú ý như chanh.

Trái cây có thể ăn được và thường được sử dụng để làm mứt. Tuy nhiên, việc sử dụng trái cây truyền thống thực sự tập trung vào vỏ của nó. Dầu Bergamot, được sản xuất từ ​​vỏ trái cây này. Và chúng được sử dụng trong mọi thứ, từ chất lỏng tiêu hóa đến ngành công nghiệp nước hoa. Nó được sử dụng để hương vị trà Earl Grey là một trong những loại trà phổ biến nhất. Chỉ gần đây, trái cây và nước ép cam bergamot bắt đầu được đánh giá bởi ngành y tế, với kết quả ban đầu khá hứa hẹn.

6 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của Bergamot mà bạn cần biết

Những lợi ích sức khỏe của Bergamot mà bạn cần biết

1. Chăm sóc da

Bergamot giúp điều trị các rối loạn da khác nhau, chẳng hạn như bệnh vẩy nến, bạch biến và mụn trứng cá. Vì vậy, loại quả này cũng thường được dùng trong việc chế tạo các loại mỹ phẩm tốt cho da.

2. Bergamot giúp giảm căng thẳng

Tinh dầu có nguồn gốc từ vỏ thường được sử dụng để giảm căng thẳng ở bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng xạ trị và tăng sự tỉnh táo cho tinh thần. Nếu bạn sử dụng chúng đúng cách thì dây có thể là một liệu pháp an toàn để giảm căng thẳng.

3. Có tác dụng diệt côn trùng hiệu quả

Dầu của loại quả này có đặc tính diệt côn trùng hiệu quả. Nên chúng được xem là một phương pháp điều trị phổ biến để bảo vệ chống chấy và ký sinh trùng. 

4. Bergamot với tiềm năng chống ung thư

Trong một nghiên cứu gần đây năm 2018, bergamot được tìm thấy có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Một nghiên cứu đã chỉ ra các đặc tính chống ung thư tiềm năng của bergamot khi nói đến ung thư xương. Mặc dù các nhà nghiên cứu đang cố gắng đi sâu để tìm ra tính khả thi của việc này.

Và một bài báo nghiên cứu được công bố trên tạp chí chống ung thư trong tạp chí Hóa học dược phẩm cho thấy chiết xuất nước ép bergamot giúp gây ra apoptosis trong các dòng tế bào ung thư ruột kết.

5. Bergamot làm giảm cholesterol

Sử dụng bergamot với lượng cô đặc giúp giảm mức cholesterol. Điều này là do sự hiện diện của hóa chất melitidin và brutieridin chỉ được tìm thấy trong nước ép cam quýt độc đáo của loại cây này.

6. Hành vi như một Digestif

Thuốc tự nhiên mạnh mẽ này có hiệu quả đáng chú ý trong việc giảm đầy hơi và được sử dụng để làm một loại rượu tiêu hóa sau bữa ăn tối để nhấm nháp. Earl Grey là một loại trà truyền thống có hương vị của loại quả này, cũng phổ biến trong điều trị các vấn đề tiêu hóa.

Một số lưu ý khi sử dụng Bergamot

Bergamot không được chấp thuận cho phụ nữ trong khi mang thai hoặc cho con bú, vì nó có thể gây nguy hiểm cho sự phát triển của đứa trẻ. Các tác dụng phụ khác bao gồm:

Trái cây này, cũng như lá và nước ép của nó, là phototoxic, có nghĩa là chúng có thể làm cho làn da của bạn đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Trong một số trường hợp, trẻ em ăn bergamot liều lớn có thể dẫn đến co giật gây tử vong.

Nó có thể tương tác với nhiều loại thuốc và có thể làm giảm lượng đường trong máu, khiến nó không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường đang điều trị

Lưu ý: Phụ nữ nên ngừng dùng bergamot ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật.

Kết luận

Bergamot là loại trái cây có hàm lượng chất khoáng và vitamin cao. Điều này giúp nó trở nên có lợi hơn cho cơ thể của bạn. Chúng có một số tác dụng đặc biệt như làm giảm mức cholesterol có trong cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi và cải thiện tình trạng làn da. Đặc biệt là chúng có tiềm năng chống ung thư cao.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/bergamot.html

Exit mobile version