Site icon Medplus.vn

6 lợi ích thần kỳ của quả bàn tay phật đối với sức khỏe

Quả bàn tay phật là loại trái cây bắt nguồn từ Trung Quốc và Ấn Độ. Chúng được nhiều người biết đến và sử dụng trong nhiều lĩnh vức khác nhau. Những sau đây, Medplus chỉ đưa ra một vài lợi ích của quả bàn tay phật đối với sức khỏe con người mà bạn đọc cần nên biết.

Một số thông tin về quả bàn tay phật

Quả bàn tay phật có tên khoa học là Citrus medica var. sarcodactylis. Loại citron này được đặt tên như vậy vì trái cây được tách thành các phần dài, mỏng giống như ngón tay của bàn tay con người. 

Nó có nguồn gốc từ Ấn Độ hoặc Trung Quốc. Loại quả này từ lâu đã được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo. Tuy nhiên, loại quả này cũng được sử dụng làm nước hoa, vì mùi thơm của quả quýt và cũng có thể được sử dụng cho các đặc tính dược phẩm của nó.

Nó có rất ít nước và thường không có hạt, có vị đắng và được sử dụng phổ biến. Cả vỏ và quả đều có thể được sử dụng cho các tác dụng chữa bệnh khác nhau. Và sau đây là những lợi ích sức khỏe của quả bàn tay phật mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc.

6 lợi ích thần kỳ của quả bàn tay phật đối với sức khỏe

Lợi ích của quả bàn tay phật đối với sức khỏe

1. Giúp giảm đau hiệu quả

Trong hàng ngàn năm, quả bàn tay Phật đã được dùng để giảm đau. Cụ thể là do thành phần hóa học của trái cây, bao gồm coumarin, limonin và diosmin. Kết hợp với khả năng chống viêm, quả này còn có thể làm giảm sưng và đau do mọi thứ từ chấn thương đến phẫu thuật. Nó thường được cho là tăng tốc độ chữa lành vết thương và đổi màu vết thâm.

2. Quản bàn tay phật giúp điều trị các vấn đề về hô hấp

Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của bàn tay Phật là dùng điều trị hô hấp. Nếu bạn bị ho nhiều tạo ra đờm hoặc catarrh, thì tiêu thụ bàn tay của Đức Phật có thể là một phương thuốc nhanh chóng và không đau. Ngâm trái cây trong bát với nước và đường có thể làm cho việc này thậm chí hiệu quả hơn trước khi tiêu thụ trái cây.

3. Giảm các vấn đề về đường tiêu hóa

Nếu bạn bị đau dạ dày, tiêu chảy, chuột rút, đầy hơi hoặc táo bón, quả bàn tay Phật có thể cung cấp một phương thuốc hiệu quả giúp giảm viêm trong niêm mạc dạ dày. Chúng làm dịu cơ ruột để tiêu hóa và bài tiết có thể diễn ra bình thường.

4. Loại bỏ khó chịu kinh nguyệt

Đối với những phụ nữ bị kinh nguyệt mạnh bất thường, về mặt chuột rút, chảy máu và thay đổi tâm trạng, bàn tay Phật từ lâu đã được tin tưởng như một phương thuốc tự nhiên. Bản chất chống viêm của trái cây, kết hợp với một số phẩm chất chống oxy hóa khác của nó, tạo nên một giải pháp hoàn hảo nếu bạn phải đối mặt với vấn đề khó chịu này.

5. Quả bàn tay phật có tác dụng tăng cường miễn dịch

Trong bàn tay phật tìm thấy một loại polysacarit. Loại chất này có liên quan đặc biệt đến việc kích thích hoạt động của marcrophage và tăng tốc độ và hiệu quả của hệ thống miễn dịch. Đây là một biện pháp phòng ngừa để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ. Và bàn tay Phật cũng nên ăn khi bị cảm lạnh hoặc cúm, vì có thể tăng nhanh thời gian phục hồi của bạn.

6. Giúp giảm huyết áp

Chiết xuất rượu từ bàn tay Phật thực sự hoạt động giống như thuốc giãn mạch máu và thưu giãn. Chúng giúp tăng lưu thông, giảm huyết áp và giảm nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch. Đặc biệt giúp ngăn ngừa  các chứng bệnh như đau tim hoặc đột quỵ. Điều này làm giảm đáng kể sự căng thẳng cho hệ thống tim mạch và thúc đẩy một lối sống lành mạnh lâu dài.

Một số lưu ý khi sử dụng quả bàn tay phật

Mặc dù có nhiều lợi ích có được từ trái cây đã được kiểm định. Nhưng một số trong đó vẫn đang trong quá trình được xác minh một cách khoa học. Mặc dù hàng ngàn năm sử dụng nên là một dấu hiệu cho thấy hiệu quả của nó. 

Bạn nên thảo luận với bác sĩ của về việc thêm quả bàn tay phật vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn bị huyết áp thấp thì loại quả này không phù hợp dành cho bạn.

Kết luận

Quả bàn tay phật được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng được sử dụng nhiều nhất trong y học. Một số lợi ích quan trọng nhất đối với sức khỏe của bàn tay Phật là bao gồm khả năng giảm đau, làm dịu chứng rối loạn tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm các vấn đề kinh nguyệt, hạ huyết áp và làm sạch bệnh hô hấp.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/buddhas-hand.html

Exit mobile version