Site icon Medplus.vn

6 lợi ích tốt nhất của nho đỏ đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Nho đỏ được cho là loại nho nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài việc linh hoạt và ngon miệng, chúng còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng medplus tìm hiểu những ích của nho đỏ trong bài viết sau đây.

Một số thông tin liên quan đến nho đỏ

Nho đỏ là một trong những giống màu của nho. Đây là một loại quả trồng nho mang tên khoa học Vitis vinifera. Định nghĩa khoa học cây nho châu Âu, là loài cơ sở phổ biến nhất cho nho trên thế giới. Loại cây này đã được trồng hàng ngàn năm từ thời Ai Cập cổ đại. Chúng luôn đóng một phần quan trọng trong các nền văn hóa toàn cầu. Nho tím là cây đầu tiên được trồng, nhưng nho đỏ đã được trồng ít nhất 1.200 năm.

Nho đỏ là một loại trái cây phổ biến trong món salad trái cây và ăn sống. Nhưng chúng cũng là thành phần quan trọng cho nước nho và rượu vang. Những quả nho này có sự kết hợp đặc biệt của các tế bào sắc tố và resveratrol trong da mang lại cho chúng màu sắc đặc biệt. Ví dụ, nho vàng và xanh có hàm lượng resveratrol thấp hơn nho đỏ. Nho đỏ là một trong những giống nho được tìm thấy phổ biến nhất trên thế giới.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong nho đỏ

Nho đỏ có dinh dưỡng tương tự như các giống nho khác, nhưng có một vài khác biệt quan trọng. Trong một cốc duy nhất, lượng calo trong nho này lên tới 70. Đặc biệt chỉ chứa dưới 1 gram chất xơ và một lượng chất béo không đáng kể. Chúng cũng cung cấp lượng đáng kể kali, vitamin B6, vitamin K, vitamin C, sắt, kẽm và phốt pho. Tuy nhiên, có lẽ thành phần đáng chú ý nhất của những loại nho này là hàm lượng flavonoid, resveratrol và các hoạt chất khác và chất chống oxy hóa.

6 lợi ích tốt nhất của nho đỏ đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Lợi ích sức khỏe quan trọng của nho đỏ

1. Chăm sóc da

Sự hiện diện của flavonoid và resveratrol, cùng với vitamin C và các chất dinh dưỡng trẻ hóa khác, làm cho nho đỏ trở thành một loại thuốc bổ da tuyệt vời. Nó có thể ngăn ngừa stress oxy hóa và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành vết sẹo và nhược điểm. Nó cũng có thể cải thiện độ đàn hồi của da và giúp bạn trông trẻ lâu hơn.

2. Nho đỏ giúp chăm sóc tóc

Nho này chứa hàm lượng vitamin K, vitamin C và sắt rất cao. Ngoài ra, nó cũng như các chất chống oxy hóa giảm viêm. Những chất có thể giúp cải thiện sức khỏe của tóc bằng cách bảo vệ nang tóc. Từ đó giảm rụng tóc và tăng độ bóng cho lọn tóc của bạn. Nước nho thậm chí đã được sử dụng trong một số nền văn hóa như một loại thuốc bổ tóc. Đồng thời, nó còn cứu hộ da đầu có thể tăng tốc quá trình cải thiện cho tóc của bạn.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Có một lượng vitamin C tốt được tìm thấy trong những quả nho này, Điều đó có nghĩa là chúng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C kích thích sản xuất tế bào bạch cầu trong máu. Đây được xem là phòng tuyến đầu tiên chống lại nhiễm trùng và mầm bệnh ngoại lai. Ngoài ra chất resveratrol và các chất chống oxy hóa khác có hiệu quả giảm tải cho hệ thống miễn dịch.

4. Nho đỏ có tác dụng cải thiện nhận thức

Các nghiên cứu đã được thực hiện trên resveratrol và tác động của nó đối với sức khỏe của não. Trong các bệnh thoái hóa thần kinh, hợp chất này cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc giảm căng thẳng oxy hóa và lắng đọng mảng bám. Từ đó giúp giữ cho tâm trí và trí nhớ của bạn rõ ràng khi bạn già đi. Nó cũng được biết là để cải thiện khả năng tập trung và duy trì kiến ​​thức của bạn.

5. Giảm cân

Loại nho này chứa rất ít calo cùng hàm lượng chất xơ vừa phải. Nên nó là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người đang ăn kiêng hoặc đang giảm cân. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ nho thường xuyên sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và cải thiện khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

6. Nho đỏ giúp ngăn ngừa bệnh tim

Chất xơ có trong nho đỏ cũng có thể loại bỏ cholesterol dư thừa khỏi cơ thể. Do đó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và các vấn đề tim mạch khác. Hơn nữa, có khoảng 5% nhu cầu hàng ngày của bạn về kali trong nho. Khoáng chất này hoạt động như một thuốc giãn mạch để giảm căng thẳng và căng thẳng trên các mạch máu và động mạch. Bằng cách hạ huyết áp, nó có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Kết luận

Những lợi ích quan trọng nhất của nho đỏ đối với sức khỏe bao gồm khả năng ngăn ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường tóc, tăng thị lực, tối ưu hóa nhận thức, hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/red-grapes.html

Exit mobile version