Site icon Medplus.vn

6 Lợi ích TUYỆT VỜI của việc khi massage cho trẻ bằng dầu mè

Lợi ích khi massage cho trẻ bằng dầu mè

Lợi ích khi massage cho trẻ bằng dầu mè

Dầu mè được khuyên dùng cho trẻ có làn da nhạy cảm. Dầu mè có rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ bằng việc bổ sung chất dinh dưỡng khi ăn hoặc bằng cách hấp thụ qua da khi massage bằng dầu mè. Lợi ích tuyệt vời của dầu mè đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng kiểm chứng. Có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm axit linoleic, dầu mè cung cấp đặc tính kháng khuẩn. Việc massage cho trẻ giúp trẻ có nhịp thở đều hơn, khích thích sự phát triển và đem lại làn da tươi khỏe cho trẻ.

Tinh chất dinh dưỡng của dầu mè

Nghiên cứu thành phần của dầu mè, các chuyên gia dinh dưỡng phát hiện nhiều vô số các chất cần thiết cho sức khỏe như:

6 Lợi ích khi massage cho trẻ bằng dầu mè

Thay vì sử dụng một ít dầu tổng hợp cho trẻ để xoa bóp hoặc hydrat hóa cơ thể trẻ. Hãy thử một giải pháp tự nhiên hơn như dầu mè vì nó có những lợi ích không thể tìm thấy ở nơi khác.

1. Giữ ẩm cho da và tăng độ đàn hồi của nó

Da trẻ vẫn còn tương đối mới, và cần thời gian để có tất cả các đặc điểm cuối cùng. Dầu mè có tác dụng giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da trẻ. Khi massage bằng dầu mè sẽ giúp da có được tính chất đàn hồi đầy đủ, đồng thời có lợi ích cho sức khỏe của trẻ.

2. Thúc đẩy sự phát triển cơ thể của trẻ

Việc sử dụng dầu mè trong việc mát xa cơ thể trẻ nhỏ của bạn, mỗi ngày trong thời gian một tháng, kích thích sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Điều này là do dầu mè dồi dào khoáng chất và vitamin, được hấp thụ đáng kể bởi quảng cáo da bắt đầu hoạt động ngay lập tức.

3. Khi massage bằng dầu mè có lợi ích cho giấc ngủ của trẻ

Xoa bóp cơ thể trẻ trước khi ngủ giúp thư giãn cơ bắp và cơ thể, giúp bé yên tĩnh và khiến trẻ dễ ngủ hơn. Ngoài ra, bạn đã được hưởng lợi sức khỏe của mình bằng cách sử dụng dầu mè trong massage. Vì vậy, nó là một chiến thắng kép cho cha mẹ ở đây

4. Tăng cường xương cho trẻ

Dầu mè chứa một lượng lớn kẽm, có tác dụng làm tăng mật độ xương và điều trị sự mỏng manh của nó. Phương pháp này hoạt động bằng cả hai cách, sử dụng dầu mè trong thực phẩm, hoặc nhận được lợi ích khi massage thông qua sự hấp thụ của da cho trẻ.

5. Dầu mè có đặc tính kháng khuẩn cho trẻ

Dầu mè có giá trị trong Ayurveda vì đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó thường được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp cho da vì nó là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, thúc đẩy tái tạo làn da khỏe mạnh, có đặc tính chống lão hóa và được coi là SPF tự nhiên. Nó cũng được sử dụng rộng rãi như một loại dầu massage vì đặc tính làm ấm và khả năng thấm sâu vào da.

6. Cải thiện tóc cho trẻ

Dầu mè cung cấp độ ẩm cho mái tóc trẻ và cải thiện chất lượng của tóc. Nhiệt độ khắc nghiệt đang gây tổn hại cho các nang tóc. Dầu mè có đặc tính làm dịu vì nó hoạt động như một chất làm mát. Dầu có tính thẩm thấu cao và chữa lành tổn thương bên trong bằng cách cung cấp dưỡng chất sâu. Nó hoạt động như một phương thuốc tuyệt vời cho tóc khô do tính chất giữ ẩm của nó. Nó cũng khóa độ ẩm trong các sợi tóc, do đó ngăn ngừa thiệt hại thêm do nhiệt và ô nhiễm.

Cách làm

Thoa dầu lên da đầu và massage nhẹ nhàng tóc từ gốc đến ngọn cho tóc trẻ. Bạn có thể làm ấm dầu trước khi áp dụng để có kết quả tốt hơn. Để nó trên tóc trong 20 phút và sau đó với một chất tẩy rửa tóc nhẹ và nước ấm. Bạn có thể massage tóc cho trẻ bằng dầu mè một hoặc hai lần mỗi tuần.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích khi massage bằng dầu mè cho sự phát triển và bổ sung dưỡng chất cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version