Site icon Medplus.vn

6 Mẹo cha mẹ cần biết khi tắm cho bé

Hãy làm cho việc tắm của con bạn trở nên vui vẻ, an toàn và không gây căng thẳng với các mẹo cha mẹ cần biết về khi tắm cho bé.

Mẹo cha mẹ cần biết khi tắm cho bé

Mẹo cha mẹ cần biết khi tắm cho bé

Nhiệt độ bồn tắm phù hợp

Đổ đầy nước ấm vài inch vào bồn. Jennifer Shu, MD, đồng tác giả của ‘Heading Home with Your Newborn’ cho biết: “Trước khi bạn đặt con vào bồn tắm, hãy kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhúng khuỷu tay vào nước và nước nên ấm nhưng không quá nóng. Tiếp tục kiểm tra nhiệt độ khi bạn tiếp tục. Khi trời quá mát, thời gian tắm sẽ kết thúc.

Tắm cho bé khi nào và thường xuyên như thế nào

Một số trẻ sơ sinh thích nước, cho nên trẻ sẽ thấy thật tuyệt khi bạn tắm cho trẻ vào mỗi buổi sáng. Những đứa trẻ khác ngâm mình trong bồn tắm, điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo ngay trước khi đi ngủ. Em bé của bạn không cần tắm mỗi ngày, nên tắm cho trẻ hai hoặc ba lần một tuần là được, miễn là bạn rửa sạch mặt, cổ, tay và vùng quấn tã của trẻ hàng ngày.

Loại xà phòng tắm cho trẻ sơ sinh 

Dùng khăn thấm nước và nước rửa nhẹ dành cho trẻ nhỏ. Ari Brown, MD, đồng tác giả của Baby 411, cho biết: “Hãy tìm những sản phẩm không có thêm nước hoa hoặc thuốc nhuộm, những thứ có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Thấm sạch bọt vào khăn trước khi bắt đầu. Nâng đầu trẻ sơ sinh bằng một tay trong khi bạn tắm cho trẻ bằng tay kia”.

Dầu gội dành cho trẻ em

Nếu tóc của bé có vẻ bẩn, hãy làm ướt tóc bằng khăn ẩm không thấm xà phòng mỗi ngày, không cần mang ra ngoài bồn tắm. Một hoặc hai lần một tuần, trong khi tắm cho trẻ, hãy sử dụng xà phòng dành cho trẻ em hoặc một giọt dầu gội nhẹ, không gây cay mắt. Nếu trẻ đã phát triển vảy nến (các mảng vảy xuất hiện trên da đầu), hãy nới lỏng vảy bằng bàn chải trẻ em “lông mềm” trong khi bạn gội đầu.

Chuẩn bị trước mỗi khi tắm cho bé

Chuẩn bị trước mỗi khi tắm cho bé

Đặt mọi thứ bạn cần trong tầm tay như xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, tã lót, quần áo trước khi bắt đầu để bạn có thể luôn ở bên để tắm cho trẻ. Khi bạn tắm xong, hãy nhanh chóng quấn khăn để trẻ không bị mất nhiệt quá nhiều. Lau khô thật kỹ, không bỏ quên khe hở nào, trước khi bạn quấn tã và mặc quần áo cho trẻ. Ngoài ra, đừng quên:

  • Đổ hết sạch nước trong bồn ngay lập tức sau mỗi lần sử dụng vì em bé có thể bị chết đuối.
  • Tìm hiểu hô hấp nhân tạo cho trẻ sơ sinh. Và đừng bao giờ để con bạn một mình trong bồn tắm hoặc trong sự chăm sóc của một đứa trẻ khác, dù chỉ nửa phút.
  • Đóng nắp bồn cầu và cửa phòng tắm sau khi bạn rời đi.
  • Dùng nắp đậy vòi để trẻ không đập đầu vào vòi.
  • Đặt một tấm lót êm ái bên dưới bồn tắm của trẻ để ngăn nó bị trượt.
  • Đặt máy nước nóng của bạn ở 48 độ C để em bé của bạn không bị bỏng nếu vô tình vặn vòi nước.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version