Site icon Medplus.vn

6 món chay mà bé sẽ thích

trẻ-thích-món-chay

Chỉ vì một bữa ăn có nguồn gốc thực vật hoặc thuần chay không nhất thiết có nghĩa là  trẻ mới biết đi không thể thích nó. Mặc dù họ có thể là người kén ăn nhất, nhưng khi chọn công thức cho một món ăn nhẹ, bữa ăn chính hoặc món tráng miệng, chắc chắn sẽ có thứ gì đó làm hài lòng khẩu vị, không bao gồm sữa, trứng, thịt, v.v.

Ngày nay, ngày càng có nhiều gia đình chọn theo con đường thực vật hoặc thuần chay cho ít nhất một bữa ăn trong tuần để giúp có một lối sống tổng thể lành mạnh hơn. Điều này cũng có lợi cho trẻ khi mới biết đi, vì trẻ càng yêu thích trái cây, rau và các loại thịt thay thế càng sớm, thì hy vọng rằng trẻ sẽ có thói quen lành mạnh suốt đời và ăn những thực phẩm này khi trưởng thành là bản chất thứ hai.

món-chay-cho-trẻ

Dưới đây là một số công thức nấu ăn mà Medplus đưa ra  dựa trên thực vật và thuần chay mà bất kỳ trẻ mới biết đi nào cũng chắc chắn yêu thích!

1. Yến Mạch 

Một cách dễ dàng để chế biến bữa sáng thịnh soạn, tốt cho tim mạch thay thế cho thịt hoặc sữa là yến mạch. Với sự kết hợp từ quả mọng đến chuối, thêm chút sô cô la hoặc các loại hạt, v.v., có vô số cách để tiếp tục chế biến bữa sáng ngon lành này mà tất cả sẽ khiến trẻ yêu cầu trong vài giây.

2. Pizza Pepperoni Phô Mai Không Sữa Và Không Thịt

Để trẻ ăn một chiếc bánh pizza thuần chay sẽ trở nên dễ dàng bằng cách bao gồm pho mát không sữa và pepperoni không thịt như một phần của thực đơn hàng tuần.

Và đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy chỉ thích pho mát trên bánh pizza của họ, một chiếc bánh pizza ba pho mát không sữa dễ dàng thực hiện với tất cả các loại pho mát làm từ thuần chay trên thị trường hiện nay.

3. Quesadilla Phô Mai Hạt Điều

Một mặt hàng chủ lực khác trong nhiều hộ gia đình, bánh quesadilla truyền thống có thể được trang điểm theo kiểu thuần chay bằng cách làm nó từ pho mát hạt điều so với phiên bản làm từ sữa. Và bởi vì phô mai hạt điều tan chảy rất giống với phô mai làm từ sữa động vật, không chỉ kết cấu sẽ giống nhau đối với trẻ mới biết đi, mà cả hương vị cũng phải khác biệt.

4. Gà Nuggets Thuần Chay

Với cùng một loại bánh mì và kết cấu của một miếng gà, những món làm từ đậu phụ hoặc đậu gà nấu chín có thể dễ dàng được hoán đổi cho bữa ăn của trẻ mới biết đi trong tuần. Chúng rất đơn giản để làm, (hãy thử một phiên bản làm từ đậu gà ở đây ) hoặc thậm chí có thể mua ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa cho những người có thể không có thời gian để làm cốm thuần chay từ đầu.

5. Bánh Mì Kẹp Thịt Phô Mai Thuần Chay

Trẻ mới biết đi thích món bánh mì kẹp thịt phô mai của chúng! Vì vậy, tại sao không làm một chiếc bánh mì kẹp phô mai tốt cho sức khỏe tim mạch thay vì một loại bánh có chất bảo quản hoặc chứa nhiều chất béo?

Với sự ra đời của rất nhiều sản phẩm “thịt bò” làm từ thực vật trên thị trường, điều khó nhất khi làm một chiếc bánh mì kẹp phô mai là chọn một sản phẩm cụ thể phù hợp với khẩu vị và kết cấu của những gì trẻ quen dùng. Cho dù đó là một miếng bánh làm sẵn hay một miếng được làm thủ công với kích thước theo lựa chọn của trẻ mới biết đi, nhiều loại bánh mì kẹp thịt có thể được nấu chín ở mặt xanh hoặc được nấu kỹ hơn. Có rất nhiều khả năng và điều tốt nhất là một đứa trẻ mới biết đi có thể sẽ không biết sự khác biệt.

6. Kem 

Điều gì trẻ mới biết đi không yêu thích kem? Vấn đề là nó quá nhiều đường và chất béo nên các bậc cha mẹ không cảm thấy hài lòng khi cho những đứa con bé bỏng của họ mọi lúc.

Tuy nhiên, có những phiên bản kem thuần chay , được gọi là kem đẹp, bao gồm kem dừa và kem sữa để tạo ra kết cấu kem và nhiều trái cây để làm cho nó có hương vị thơm ngon.

kem

Trong khi món tráng miệng này nên được sử dụng như một điều trị là tốt, như kem dừa là chất béo, kem dừa cũng có lợi cho sức khỏe như tăng cường khả năng miễn dịch và sửa chữa các tế bào và các mô trong ngày, theo fussybody . Nhưng điều tuyệt vời nhất của món kem đẹp mà tất cả trẻ mới biết đi đều thấy là một cây kem và sẽ phá hủy món ngon chỉ trong vài giây!

Nguồn tham khảo: Plant-Based & Vegan Recipes Your Toddler Will Love

Exit mobile version