Site icon Medplus.vn

6 Phương pháp điều trị bệnh AIDS hiệu quả

dieutrii - Medplus

Bệnh AIDS là gì?

Bệnh AIDS ( Acquired Immuno Deficiency Syndrum). Hay còn được gọi là nhiễm trùng cơ hội. Đây là giai đoạn cuối cùng của HIV, gây ra bởi virus suy giảm miễn dịch ở người HIV bằng cách giết chết hoạc phá hủy các tế bào miễn dịch của cơ thể.

Thời gian sống của bệnh nhân HIV nếu được phát hiện sớm kết hợp với quá trình điều trị kịp thòi. Có thể kéo dài thời gian sồng từ 5-10 năm. Tuy nhiên, một khi đac chuyển biến đến AIDS thì thời gian sống sẽ còn rất ít.

AIDS là do virus HIV gây ra. Như vậy có, khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn này, có bao nhiêu phuong pháp điều trị AIDS?

AIDS là giai đoạn cuối của bênh HIV.

Điều trị AIDS bằng thuốc chống virus

Đây là các loại ức chế lên nhân của của HIV ở những giai đoạn khác nhau trong vòng đời của Virus. Có thể chia thành các nhóm như:

Điều trị AIDS bằng thuốc điều hòa miễn dịch

Có các loại thuốc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể có thểm một chút sức đề kháng để chống lại bệnh như: Alpha-interferon, Interleukin 2, Loprinasine.

Ngoài ra, còn có các loại thuốc chuyên dùng để phòng ngừa và điều trị một số bệnh cơ hội xuất hiện ở người nhiễm AIDS. Đây là những loại thuốc không được bán tràn an, chỉ khi có sự chỉ định của bác sĩ mới được sử dụng.

Với sự phát triển của khoa học. Hiện nay đã xuất hiện nhiều loại thuốc giúp ức chế virus HIV.

Cải thiện thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh. Cần phải có chế độ dinh dưỡng thật tốt, vì lúc này cơ thể có thể khó khăn trong việc hấp thụ thức ăn. Hãy ăn nhiều nhất có thể. Điều chỉnh thời gian làm việc, nên dành ra nhiều thời gian nghỉ ngơi. Tánh thức khuya, dậy sớm, hoặc làm việc quá sức.

Tìm cảnh giảm thiểu áp lực trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Phải có chế độ dinh dưỡng tốt. Đồng hồ sinh học hợp lý. Điều đó mới có thể góp phần cải thiện bệnh, hỗ trợ điều trị tốt hơn.

Giữ tinh thần thật tốt

Đa số mọi người khi biết tin mình bị HIV/AIDS thường sốc và xuống tin thần rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó là cực kì hại cho cơ thể. Có những người mắc phải bệnh HIV /AIDS. Nhờ luôn lạc quan, cố hết sức chống chọi với bệnh mà có thể kéo dài sự sống thêm 10-15 năm.

Tuyệt đối không nên có suy nghĩ bệnh AIDS là hết, buông bỏ mọi thứ, sống như thể là những ngày cuối đời. Như vậy càng là cho bệnh tình tiến triển nhanh hơn, khoảng cách cận kề cái chết là rất ngắn. Phải giữ tinh thần thật tốt. cố gắng sinh hoạt làm việc như bình thường. Hợp tác với bác sĩ, uống thuốc đầy đủ, trị liệu theo quy trình để giảm bệnh và kéo dài thời gian sống.

Tìm cách cải thiện thói quen sinh hoạt, cải thiện tình trạng bệnh.

Tránh áp dụng các biện pháp điều trị “dân gian”

Tâm lý cả những người rơi vào trường hợp mắc bệnh này thường là tìm mọi cách để thoát bệnh. Làm đủ mọi cách, ai nói gì cũng sẽ sẵn sàng làm theo để cầu mong mình sẽ hết bệnh.

Tuy nhiên, làm như vậy có khi lại khiến bệnh trở nên nặng hơn, khó điều trị hơn. Tất cả mọi phương pháp điều trị đều phải có sự chỉ định của bác sĩ. Sử dụng các loại thuốc tiên tiến, phương pháp chữa trị hiện đại luôn tốt hơn những “mánh khóe” chữa bệnh không được khoa học kiểm chứng.

Xem thêm bài viết : 6 Dấu hiệu cảnh báo bệnh AIDS

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thông tin tổng hợp nhé!

Exit mobile version