Site icon Medplus.vn

6 quy tắc về quần áo cho trẻ sơ sinh mùa hè

6 quy tắc về quần áo cho trẻ sơ sinh mùa hè

6 quy tắc về quần áo cho trẻ sơ sinh mùa hè

Mùa hè đến khiến bố mẹ không biết nên mặc cho các bé sơ sinh nhà mình thế nào cho phù hợp. Những quy tắc về quần áo cho trẻ sơ sinh mùa hè dưới đây sẽ giúp bố mẹ không còn loay hoay khi chọn đồ cho con khi thời tiết thay đổi.

Quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa hè

Mùa hè nóng nực, oi bực càng cần bố mẹ quan tâm nhiều hơn đến cách ăn mặc cho trẻ sơ sinh nhiều hơn. Da của trẻ lúc này cực kì non nớt nên chỉ cần chọn sai quần áo cũng khiến trẻ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một số tiêu chí mà bố mẹ nên lưu ý khi lựa chọn quần áo mùa hè cho con.

1. Lựa chọn chất liệu thoáng mát

Nhiệt độ của trẻ trong bụng mẹ luôn duy trì ở khoảng 37,7 độ C. Trong khi đó, khi được sinh ra, thân nhiệt của trẻ ở môi trường ngoài thường dao động từ 37-37.5 độ C, cao hơn một chút so với người lớn. Chính vì thế, trẻ sẽ dễ dàng cảm thấy nóng hơn khi vào mùa hè và dễ bị đổ mồ hôi. Do đó, bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn những loại quần áo mùa cho trẻ mà được làm từ chất liệu thoáng mát như cotton, vải sợi tre hay lụa mát.

Ưu điểm của những loại chất liệu này đều là đem lại cho trẻ sự thoáng mát, dễ chịu và giúp thoát mồ hôi nhanh hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng làm không làm da non nớt của trẻ bị kích ứng.

6 quy tắc về quần áo cho trẻ sơ sinh mùa hè

2. Màu sắc trang phục

Bố mẹ nên tránh mua cho trẻ những bộ đồ có gam màu sắc rực rỡ như đỏ, đen, nâu, cam,… vì chúng tạo cảm giác chói mắt và nóng ngực. Ngoài ra, đây đều là những tông màu dễ hấp nhiệt và không hề phù hợp cho màu hè.

Thay về đó, bố mẹ nên lựa chọn những trang phục có màu trắng, sáng nhạt để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho trẻ cũng như làm dịu mắt. Bên cạnh đó, những tông màu này thường chứa ít phẩm màu hóa học nên sẽ giúp giảm thiểu tình trạng trẻ bị dị ứng.

3. Không nên đội mũ che thóp

Do trẻ mới sinh có thóp đầu chưa khép hoàn toàn nên nhiều bố mẹ có thói quen cho con đội mũ thóp. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt vì đầu là khu vực thoát nhiệt chính của trẻ sơ sinh. Nếu đội lâu, trẻ sẽ bị nóng bức, toát mồ hôi, tích tụ lâu dần sẽ khiến trẻ bị viêm da đầu.

4. Kích thước quần áo của trẻ

Một trong những quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa hè đó là đảm bảo kích cỡ quần áo phải phù hợp với trẻ. Bố mẹ không nên lựa cho trẻ những bộ đồ quá chật vì khiến con cảm thấy khó thở và có thể khó chịu khi đi ngủ.

Chính vì thế, cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa hè tốt nhất đó là cho trẻ mặc những bộ quần áo rộng hơn so với kích thước thực tế của trẻ để giúp con thoải mái vận động. Ngoài ra, mua đồ rộng cũng giúp bố mẹ tiết kiệm được kha khá tiền mua quần cho con vì trẻ sơ sinh thường lớn khá nhanh nên mua nhiều đồ sẽ gây lãng phí.

5. Quan tâm đến đường may của quần áo

Đường may quần áo mà quá sơ sài hay nhiều đường chỉ dư sẽ khiến trẻ bị vướng víu và làm xước da của trẻ. Trong một số trường hợp, chỉ dư còn có thể khiến da trẻ bị hoại tử. Chính vì thế, khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên lưu ý kiểm tra từng mũi chỉ, đường kim và giặt ủi kỹ càng sau khi mua để đảm bảo an toàn cho trẻ.

6. Quấn vải mỏng cho bé

Việc bọc vải khi ngủ sẽ giúp trẻ ngủ tốt hơn do đã quen với sự bao bọc trong bụng mẹ. Chính vì thế, bố mẹ nên cho trẻ mặc một bộ quần áo mỏng và bọc thêm một lớp vải mỏng bên ngoài. Bố mẹ có thể bật điều hòa và cho trẻ hở tay, chân, cổ, đầu và những nơi toát mồ hôi để trẻ được thoát nhiệt, không bị nóng khi đi ngủ.

Một số lưu ý về cách mặc quần áo cho trẻ sơ sinh mùa hè

Ngoài những vấn đề về cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa hè ở trên thì bố mẹ cũng cần lưu ý thêm một vài điều sau:

Tuân thủ những quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa hè trên đây sẽ giúp bố mẹ tránh được những nguy hại về mặt sức khỏe cho con. Mong rằng qua bài viết này bố mẹ sẽ tự tin hơn trong quá trình chăm sóc con trong mùa hè oi bức này.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version