Site icon Medplus.vn

6 tác dụng đáng kinh ngạc của quả hạch có thể bạn chưa biết

Quả hạch là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thị trường. Nó không chỉ ngon mà còn chứa đầy các chất dinh dưỡng quan trọng. Hơn nữa nó còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng Medplus khám phá tác dụng của quả hạch trong bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung về quả hạch

Quả hạch là các loại quả có phần thịt bao xung quanh một hạt ở trung tâm. Một số loại quen thuộc là đào, mận, mâm xôi,… Giống như các loại trái cây khác, loại quả này là nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó có khả năng tăng cường sức khỏe xương, tăng cân, cải thiện chức năng miễn dịch và hơn thế nữa.

Tác dụng của quả hạch

6 tác dụng của quả hạch đối với sức khỏe

1. Cung cấp chất chống oxy hóa

Quả hạch là thực phẩm chống oxy hóa cao. Đây là hợp chất quan trọng có thể giúp chống lại các gốc tự do. Từ đó bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương tế bào và bệnh tật. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa có thể đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển của các bệnh mãn tính. Chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Theo một nghiên cứu ở Zaragoza, Tây Ban Nha, loại trái cây này là một nguồn tuyệt vời của một số chất chống oxy hóa quan trọng. Bao gồm vitamin C, flavonoid và anthocyanin. Tất cả đều có thể làm giảm viêm và ngăn ngừa stress oxy hóa.

2. Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Quả hạch được nạp chất xơ. Đây là chất dinh dưỡng thiết yếu có liên quan đến một số khía cạnh của sức khỏe. Chất xơ di chuyển qua đường ruột không tiêu hóa. Nó làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và thêm số lượng lớn vào phân để hỗ trợ đều đặn.

Ngoài việc thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, giảm huyết áp và kiểm soát mức cholesterol. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng chất xơ của bạn cũng có thể giúp bảo vệ chống lại một số vấn đề tiêu hóa. Bao gồm trào ngược axit, trĩ, táo bón và viêm túi thừa.

3. Tăng cường sức khỏe xương

Hầu hết các loại quả hạch chứa hàm lượng vitamin K cao. Đây là vitamin tan trong chất béo được biết đến nhiều nhất với vai trò trong quá trình đông máu. Tuy nhiên, vitamin K cũng rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Nó có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng, như gãy xương, mất xương và loãng xương.

Một nghiên cứu cho thấy rằng lượng vitamin K thấp có liên quan đến việc giảm mật độ khoáng xương ở phụ nữ. Thêm vào đó, một nghiên cứu khác cho thấy bổ sung vitamin K có thể giúp bảo vệ chống gãy xương ở phụ nữ mãn kinh.

4. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Thêm một vài phần quả hạch vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có đủ vitamin C. Đây là một vi chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. Nó có tác dụng như một chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự tích tụ của các gốc tự do có hại gây ra bệnh.

Không chỉ vậy, vitamin C đặc biệt quan trọng khi nói đến chức năng miễn dịch. Theo một nghiên cứu, nhận đủ lượng vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn có khả năng giúp giảm các triệu chứng và giảm thời gian bị nhiễm trùng đường hô hấp. Hơn nữa, thực phẩm vitamin C cũng có thể cải thiện kết quả cho các tình trạng khác. Chẳng hạn như viêm phổi, sốt rét và tiêu chảy.

5. Giảm cân

Quả hạch có lượng calo thấp nhưng chất xơ cao. Do đó, chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Tăng lượng chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no giữa các bữa ăn. Từ đó, chống lại cảm giác thèm ăn và tăng cường giảm cân.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn trái cây thậm chí có thể giúp hỗ trợ quản lý cân nặng. Một đánh giá của Hàn Quốc đã báo cáo rằng tác dụng chống béo phì của trái cây. Có thể là do khả năng thúc đẩy cảm giác no, cải thiện sức khỏe đường ruột, giảm tổng lượng calo và cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và phytonutrients.

6. Cải thiện thị giác

Sử dụng một vài phần quả hạch mỗi ngày có thể giúp duy trì thị lực và chống lại bệnh tật. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Đây một căn bệnh ảnh hưởng đến gần 9% dân số toàn cầu. Nó được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người lớn tuổi.

Một số loại quả hạch phổ biến

Quả hạch là những loại quả quen vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Hãy bổ sung nó vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, tăng cường xương, cải thiện thị lực và hỗ trợ giảm cân. Bạn cũng đừng quên theo dõi các thông tin sức khỏe mới nhất tại Medplus nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/stone-fruit/

Exit mobile version