Site icon Medplus.vn

6 tác dụng hàng đầu của trà Cistus đối với sức khỏe

Trà Cistus là một trong những loại trà cổ xưa nhất, được ủ trong nhiều thế kỷ ở các vùng của vùng Belarus. Nó được đánh giá cao về tính chất dược liệu và mùi thơm dễ chịu. Và trong bài viết này Medplus sẽ chỉ ra những tác dụng tốt nhất của trà Cistus mà bạn cần biết.

Trà Cistus là gì?

Trà Cistus được làm từ thảo mộc Cistus incanus, thường được gọi là rockrose. Đây là một trong những loại trà được ủ lâu đời nhất trên thế giới. Nó đã được sử dụng cho mục đích y tế cũng như mỹ phẩm. Nó tìm thấy đề cập đến trong cả Kinh thánh và Kinh Qur’an. Trà được làm từ hoa và lá khô của cây. Nó có một hương vị hoa dễ chịu. Một trong những khía cạnh tốt nhất của loại trà này là hương thơm tuyệt vời của nó. Trong thực tế, chiết xuất của nó được sử dụng như một thành phần nước hoa.

6 tác dụng hàng đầu của trà Cistus đối với sức khỏe

Tác dụng sức khỏe của trà Cistus

1. Điều trị bệnh Lyme

Theo truyền thống, Cistus được sử dụng để điều trị bệnh Lyme. Nó được cho là để ngăn ngừa và điều trị bệnh. Thậm chí ngày nay nhiều người tin rằng nó có thể bảo vệ con người và vật nuôi khỏi bọ ve chịu trách nhiệm chính cho căn bệnh này. Nghiên cứu về chiết xuất cistus được sử dụng cho liệu pháp borreliosis (điều trị bệnh Lyme) cho thấy nó có chứa một hợp chất có tên manoyl oxide. Điều này làm cho nó rất hiệu quả như một phương pháp điều trị.

2. Trà Cistus giàu chất chống oxy hóa

Các đặc tính dược liệu của cistus rõ ràng đến từ các chất chống oxy hóa phong phú của nó. Loài cây này đã được nghiên cứu độc lập bởi các nhà khoa học khác nhau. Điều nãy đã liên tục cho thấy kết quả ấn tượng khi nói đến tiềm năng chống oxy hóa của nó. Một nghiên cứu toàn diện năm 2018 về khả năng chống oxy hóa của nó, được công bố trên tạp chí Plants, tiết lộ rằng nó rất giàu polyphenol và flavonoid. Nó được tìm thấy là có tiềm năng trong thực phẩm và cho các mục đích y tế.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch hoặc CVD là lý do số một gây tử vong trên toàn thế giới. WHO khuyến cáo rằng những người có nguy cơ cao cần được phát hiện và quản lý sớm. Trà này có thể hữu ích trong đó. Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Tim mạch, trà Cistus incanus làm giảm các yếu tố nguy cơ CVD. Chẳng hạn như căng thẳng oxy hóa và rối loạn lipid máu (một hồ sơ lipid không lành mạnh). Nghiên cứu khuyến nghị uống trà Cistus incanus hàng ngày để quản lý CVD.

4. Trà Cistus điều trị bệnh hô hấp

Một trong những cách sử dụng của cistus truyền thống phổ biến là điều trị nhiễm trùng. Một nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, có đối chứng giả dược cho thấy tiêu thụ thường xuyên chiết xuất cistus làm giảm đáng kể các triệu chứng cảm lạnh thông thường ở những người tham gia. Các nhà nghiên cứu ghi nhận sự hiện diện của polyphenol vì lợi ích này.

5. Quản lý nhiễm virus

Nhiễm virus nổi tiếng là khó điều trị, ngay cả với các loại thuốc mạnh. Nhưng thuốc giải độc tự nhiên như cistus có thể cung cấp một sự thay thế đáng hoan nghênh. Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên báo cáo khoa học đã tìm thấy các đặc tính chống vi rút mạnh mẽ trong chiết xuất Cistus incanus với khả năng kháng virus thấp. Không giống như các biện pháp tự nhiên khác, nó không gây hại cho tế bào chủ. Nghiên cứu, nhằm tìm kiếm các lựa chọn thay thế thảo dược. Nó được khuyến nghị nghiên cứu sâu hơn về tiềm năngtrong việc kiểm soát nhiễm virus mãn tính.

6. Trà Cistus loại bỏ mảng bám răng

Một trong những cách sử dụng truyền thống nhiều cách sử dụng là vệ sinh răng miệng. Các polyphenol trong trà cistus có đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ mảng bám răng. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa cho thấy, súc miệng một miệng bằng trà cistus làm giảm sự bám dính của vi khuẩn. Nguyên nhân gây ra mảng bám răng trong khoang miệng.

Lời cảnh báo: Mặc dù có một nghiên cứu toàn diện về lợi ích của trà cistus, chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó như là phương pháp điều trị duy nhất cho một căn bệnh. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dùng nó nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào. Bạn cũng nên nói chuyện với một nhà thảo dược trước khi dùng nó lần đầu tiên. Cuối cùng, nó không được khuyến khích sử dụng lâu dài hoặc với số lượng rất lớn.

Kết luận

Trà Cistus có lợi cho sức khỏe của của người sử dụng. Trà này có khả năng chữa lành vết thương, viêm nhiễm, điều trị bệnh lyme, hô hấp và đặc biệt là giúp điều hòa sức khỏe nhờ sự giàu chất chống oxy hóa của nó. 

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/cistus-tea.html

Exit mobile version