Site icon Medplus.vn

6 Thức uống trị mụn từ trong ra ngoài

Nhiều người trong chúng ta nghĩ đến việc có được làn da đẹp và mịn màng nhưng lại luôn ăn đồ ăn vặt và đồ uống có ga. Mọi người luôn chờ đợi và mong muốn có được làn da sạch mụn mà bất cứ thứ gì được quảng cáo là có thể điều trị các rối loạn về da như sẹo mụn, mụn nang, vết mụn trứng cá, vết thâm mụn hay thậm chí là đốm đen đều không bao giờ ngần ngại thử nghiệm bất cứ thứ gì trên da của họ. Nhưng mọi người hầu như không thể đạt được bất kỳ kết quả hài lòng nào. Vì vậy, có lẽ người ta có thể điều trị các vấn đề về da như sẹo mụn hoặc mụn nang bên trong hơn là tiếp tục sử dụng một số sản phẩm mỹ phẩm như sữa rửa mặt trị mụn bên ngoài.

6 Thức uống trị mụn từ trong ra ngoài

Mụn trứng cá là gì?

Đây là một tình trạng da phổ biến thường xảy ra khi các nang lông của bạn bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, bã nhờn và tế bào da chết. Điều này tiếp tục dẫn đến sự bùng phát của mụn trứng cá, mụn nhọt và các rối loạn da thông thường khác.

Mụn trứng cá không phải là một vấn đề lớn ngay cả khi bạn có thể đối phó với nó bằng cách thử một số biện pháp khắc phục tại nhà. Nhưng đôi khi cần có thời gian để giải quyết, chẳng hạn như mụn nang, nó có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe khác và cần có thời gian để giải quyết. Để điều trị mụn trứng cá, chúng ta cần xem xét nhiều thứ, đó có thể là tình trạng viêm nhiễm do hệ thống miễn dịch của bạn hoặc một số vấn đề về đường ruột, hoặc có thể một số biến động nội tiết tố có thể là lý do khiến bạn nổi mụn. Có rất nhiều loại kem trị mụn có sẵn trên thị trường giúp ngăn ngừa sự hình thành bã nhờn và cũng ngăn ngừa mụn bùng phát.

Vì vậy, đây là danh sách một số đồ uống trị mụn có thể giải quyết mụn trứng cá hoặc sẹo mụn của bạn hiệu quả hơn từ trong ra ngoài.

1. Trà bạc hà

Spearmint làm nhiều điều tốt cho cơ thể của bạn. Nó không chỉ có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm mà còn có thể cân bằng lượng hormone của bạn. Nếu chúng ta sử dụng nó thường xuyên thì chúng ta có thể giảm sự xuất hiện của mụn từ 40% -50%. Vì vậy, bằng cách uống một tách trà bạc hà vào buổi sáng và một tách vào buổi tối, bạn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng đầy đủ chất chống oxy hóa.

2. Latte nghệ

Củ nghệ đã được biết đến trong nhiều thế kỷ với những lợi ích to lớn cho sức khỏe, làn da là một trong số đó. Curcumin là hoạt chất được tìm thấy trong củ nghệ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Những đặc tính này giúp loại bỏ mụn trứng cá, mụn nang , mụn nhọt, đốm đen và các vấn đề về da khác khỏi làn da của bạn. Cũng như cách xa giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chỉ cần thêm một thìa cà phê bột nghệ hữu cơ và một nhúm hạt tiêu đen vào nước ấm hoặc bạn có thể uống với sữa thay cho nước. Thêm đường tùy theo khẩu vị của bạn. Bạn cũng có thể thêm một ít gừng hoặc quế để làm cho nó ngon hơn. Bây giờ hãy nhâm nhi nó mỗi sáng.

3. Trà xanh

Hầu hết các loại trà xanh hiện có đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nhưng matcha có liều lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Ngoài việc giàu đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, trà matcha còn giàu đặc tính chống lão hóa. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên uống một tách trà matcha để có một làn da sạch mụn thần kỳ nhé.

Để chuẩn bị nó, trong một cốc nước ấm, thêm một thìa cà phê bột matcha. Lúc này cho hỗn hợp này vào cốc sữa ấm, thêm chút đường cho vừa ăn. Bạn cũng có thể thêm một ít quế để có thêm hương vị. Bây giờ hãy uống một ngụm đầy chất chống oxy hóa.

4. Kefir

Kefir, một loại thức uống lên men, rất giàu men vi sinh. Những chế phẩm sinh học này là những vi khuẩn thân thiện giúp kiểm soát mầm bệnh có hại. Bất cứ khi nào bạn đang lấp đầy dạ dày bằng thuốc kháng sinh trị mụn, thức uống này rất hữu ích trong những điều kiện như vậy vì chúng giữ cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh được duy trì tốt. Có lactoferrin có trong kefir giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại vi trùng.

Có nhiều loại kefir có sẵn, bạn có thể chọn từ nó như kefir có nguồn gốc từ thực vật hoặc có chứa đường sữa. Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ một cốc nước trị mụn, trong khoảng ba tháng, nó có thể làm giảm 35%-40% mụn của bạn.

5. Trà bồ công anh

Rễ bồ công anh rất giàu vitamin, sắt, kẽm và kali. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng rễ bồ công anh có thể giúp bạn giải độc thận và gan. Nó cũng có thể giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố bị rối loạn do trục trặc của tuyến thượng thận, từ đó làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể có thể làm bùng phát mụn nang và sẹo mụn.

Thêm một thìa đầy bột trà bồ công anh vào một cốc nước đun sôi. Để như vậy trong 15 phút rồi uống.

6. Neem và mật ong

Bạn có thể coi nó như một loại đồ uống có thể không ngon miệng nhưng lợi ích của nó thúc đẩy bạn uống càng nhiều cốc càng tốt.

Trà neem hoạt động như một loại thuốc giải độc cho các vết mụn trứng cá, vết mụn và vết thâm. Neem được biết đến và được coi là khá hiệu quả trong nhiều loại thuốc Ayurvedic trị mụn trứng cá, mụn nhọt, đốm đen và các rối loạn da khác. Uống trà neem có thể giải độc cơ thể của bạn và loại bỏ các độc tố có hại xâm nhập vào cơ thể. Nó cũng có thể giúp thanh lọc máu của bạn. Vì chúng có vị đắng, bạn có thể thêm một ít mật ong để tăng thêm hương vị và chất chống oxy hóa cho chúng.

Đồ Uống Nên Tránh Khi Da Mụn

Ngược lại, đồ uống có lượng đường chế biến cao và chứa nhiều carbohydrate không lành mạnh có thể làm tăng chỉ số đường huyết trong máu. Lượng đường trong máu tăng lên này có thể làm dao động sự cân bằng nội tiết tố của bạn và có thể làm tăng mức độ sản xuất dầu trên da của bạn. Đồ uống có ga, cà phê đóng gói, đồ uống có cồn là những loại đồ uống cần tránh đối với những bạn có làn da dễ nổi mụn.

Tóm lại

Để loại bỏ mụn trứng cá, bạn nên xem xét nhiều khía cạnh và thay đổi lối sống của mình cho phù hợp. Ngoài thói quen chăm sóc da hàng ngày, bạn cũng nên hết sức thận trọng trong đồ uống và thức ăn. Ngoài ra, hãy ngủ đủ giấc khoảng 6-8 tiếng mỗi ngày. Thiền nên nằm trong danh sách ưu tiên trong thói quen hàng ngày của bạn vì nó có thể làm giảm đáng kể mức độ căng thẳng của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin thức uống trị mụn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version