Site icon Medplus.vn

6 trò chơi dạy trẻ về động vật

Các trò chơi dạy trẻ về động vật này có thể giúp trẻ tìm hiểu về các sinh vật khác sống ở địa cầu của chúng ta.

Đối với trẻ, động vật vô cùng hấp dẫn, chủ yếu là vì chúng có vẻ ngốc nghếch, ồn ào và dễ thương. Chúng thậm chí còn dễ bắt chước và đó là lý do khiến hầu hết trẻ có thể bắt chước tiếng kêu động vật ngay sau khi chúng nói được từ “Mẹ”.

Hãy thử một vài hoạt động với động vật này để nâng cao hiểu biết trẻ về thế giới tự nhiên.

Các trò chơi dạy trẻ về động vật

Các trò chơi dạy trẻ về động vật

Thử các món động vật ăn

Biến giờ ăn nhẹ thành bài học về những gì động vật ăn bằng cách đổ đầy hộp bánh nướng xốp với đồ ăn nhẹ thân thiện với động vật: quả mọng cho gấu, hạt bí ngô cho chim, chuối thái lát cho khỉ hoặc cà rốt non cho thỏ.

Khi trẻ ăn chúng, hãy để trẻ thử đoán xem con vật nào ăn loại thức ăn nào, thậm chí có thể ghép món ăn đó với một loạt các bức tranh mà bạn đã in ra.

Giả tiếng của động vật

Bạn đã giả tiếng như một con vịt hoặc kêu meo meo như một con mèo chỉ để làm cho trẻ mỉm cười. Nhưng đó không chỉ là những âm thanh ngớ ngẩn. Chúng  thực sự dạy cho con bạn một bài học quan trọng về hành vi của động vật và rằng động vật sử dụng tiếng ồn để giao tiếp.

Để giúp kiến ​​thức thấm sâu hơn, hãy giả vờ tiếng kêu của động vật và xem liệu trẻ có đoán được bạn đang bắt chước con vật nào không. Với trẻ mẫu giáo lớn hơn, bạn có thể đặt tên cho một con vật và yêu cầu trẻ phát ra âm thanh mà động vật có phát ra.

Xây dựng sở thú của riêng trẻ

Xây dựng sở thú của riêng trẻ

Hầu hết trẻ em đều có một bầy thú nhồi bông, vậy tại sao không cho những người bạn này một mái nhà? Suy nghĩ về môi trường sống hoàn hảo, giống như một bát chứa nước cho hải cẩu nhồi bông của mình. Hoặc cắt một số giấy màu nâu để tạo vũng bùn cho chú lợn sang trọng của mình.

Nhóm các động vật từ những nơi giống nhau như là sinh vật biển ở một góc, sinh vật trong chuồng ở nơi khác. Khi bạn đã hoàn thành sở thú của mình, hãy cùng nhau thực hiện chuyến tham quan lớn.

Nhảy điệu nhảy động vật

Trẻ rất thích được kích thích sự phấn khích, vì vậy, vào lần tiếp theo bạn bật giai điệu để khiêu vũ với trẻ, hãy biến bữa tiệc thành một loạt hoạt động bắt chước động vật.

Thay phiên gọi các sinh vật khác nhau để bắt chước. Bạn và bé có thể đi lạch bạch như chim cánh cụt, khoan thai như hươu, lạch bạch như gấu hoặc trượt dài như rắn. Để tăng cường các kỹ năng vận động lớn hơn, hãy xem liệu trẻ có thể giữ thăng bằng bằng một chân như chim hồng hạc, nhón gót như hươu cao cổ hay trèo lên ghế dài như tinh tinh.

Quan sát cách sinh vật hoạt động

Quan sát cách sinh vật hoạt động

Sân sau của bạn là nơi hoàn hảo cho rất nhiều hoạt động, bao gồm cả việc xây dựng các nhà nuôi chim và sóc tự chế, sau đó chờ đợi các vị khách đến thăm.

Giúp trẻ phết bơ đậu phộng lên quả thông, sau đó lăn nó vào khay hạt chim. Treo khay đựng thức ăn đã hoàn thành lên một cành cây và dành thời gian để quan sát du khách mỗi ngày.

Nếu bạn không thể gọi tên từng loài chim, sách hướng dẫn có thể giúp bạn xác định bất kỳ loài chim nào.

Trở thành một người theo dõi

Bất cứ khi nào trẻ tìm thấy một dấu chân của động vật, hãy yêu cầu trẻ đoán xem sinh vật đã tạo ra nó. Tăng niềm vui bằng cách nhấn chân của trẻ vào sơn có thể rửa được, sau đó dán nó lên một mảnh giấy.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version