Site icon Medplus.vn

6 trò chơi trong nhà cho trẻ mầm non

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ

7 Điều cho thấy trẻ đang học cách cư xử tệ từ cha mẹ

6 trò chơi trong nhà cho trẻ mầm non? Ngày nay, với sự dễ dàng và phổ biến của các thiết bị di động, việc lấp đầy thời gian trên những chuyến đi dài bằng ô tô không phải là nhiệm vụ khó khăn như trước đây. Tất cả mọi thứ từ trang tô màu đến trò chơi giáo dục cho đến những câu chuyện được tường thuật đều có thể được tải xuống và mang theo trên đường. Nhưng nếu bạn quan tâm đến thời gian sử dụng thiết bị mà bạn cho phép con mình, bạn có thể không muốn chúng dán mắt vào iPad trong suốt hành trình kéo dài nhiều giờ. (Bên cạnh đó, trong các gia đình đông người, khi không phải ai cũng có thiết bị, cuộc chiến giành các thiết bị có thể trở nên gay gắt!)

6 trò chơi trong nhà cho trẻ mầm non

1. Một cuộc diễu hành

Gia đình chơi trò chơi board tại nhà

Đa đên luc để ăn mưng! Và nó không quan trọng điều gì. Lấy đồ hóa trang ra, cho dù đó là trang phục Halloween cũ, quần áo quá lớn từ tủ quần áo của bố và mẹ hay thậm chí là những chiếc mũ và khăn quàng cổ ngớ ngẩn và diễu hành quanh nhà, đập xoong nồi, vẫy cờ và kéo búp bê và đồ chơi trong một toa xe . Bất cứ thứ gì cũng có thể dùng làm phụ kiện — thìa gỗ, khăn lau lông vũ, thậm chí là lon chứa đầy tiền xu hoặc hạt đậu. Thu hút mọi người tham gia — anh chị em nhỏ tuổi và lớn tuổi hơn và thậm chí cả thú cưng trong một ngày vui vẻ.

2. Thành công rực rỡ

Bình thường tôi không phải là người ủng hộ chơi bóng trong nhà, nhưng phiên bản bóng chày trong nhà này chắc chắn sẽ thành công.

Thiết bị của bạn nên bao gồm các mẩu báo (quả bóng) đã vò nát (phủ giấy nhôm nếu nó không dính vào nhau), một cuộn khăn giấy rỗng (gậy) và một số gối để làm đế. Di chuyển bàn cà phê trong phòng khách để bạn có đủ không gian và chơi bóng!

3. Trò hề động vật

Cái này sẽ sử dụng bộ sưu tập thú nhồi bông lớn của con bạn. Thu thập càng nhiều động vật càng tốt và cho chúng vào một chiếc túi lớn hoặc áo gối. Khi bạn che mắt, hãy để trẻ mẫu giáo kéo ra một con vật và sau đó đặt nó lại. Xem liệu bạn có thể đoán được họ đã chọn con vật nào khi họ biểu hiện ra nó là gì không. Thay phiên nhau. Nếu bạn không có nhiều thú nhồi bông, chỉ cần để chúng chọn trong đầu, hoặc vẽ hoặc cắt hình các con vật trên thẻ và thay phiên nhau chọn từ bộ bài.

4. Câu cá để giải trí

Cái này đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch trước một chút. Cắt các hình con cá ra khỏi bìa cứng hoặc giấy cứng và gắn một chiếc kẹp giấy vào mỗi hình. Trên mỗi con cá, hãy viết một hoạt động khác nhau, ví dụ: “5 Jumping Jacks” “Jog tại chỗ” “Touch Your Toes” hoặc “Skip in a Circle”. Đặt cá vào một cái bát lớn hoặc trong một khu vực bị dồn xuống sàn nhà. Đây là “ao” của bạn.

Lấy một cây sào dài (dùng thước đo sẽ làm được) và buộc một sợi dây có gắn nam châm vào đầu. Hãy để con bạn “đi câu cá.” Hãy để họ hoàn thành từng hoạt động khi họ quay cuồng với sản phẩm của mình.

5. Những túi đậu rực rỡ

Túi đậu rất tốt cho nhiều hoạt động. Nhẹ và không làm ai bị thương, chúng hoàn hảo cho những bàn tay nhỏ đang học cách ném và bắt.

Các trò chơi thú vị bao gồm:

  • Beanbag Toss: Thiết lập một loạt các mục tiêu để ném túi đậu vào — bạn có thể sử dụng giỏ giặt, chậu, bát, thậm chí cả giày của mình. Cố định các mục tiêu ở các khoảng cách khác nhau và xem ai có thể ghi được nhiều bàn thắng nhất.
  • Beanbag Balance: Ai có thể đi xa nhất với một hoặc hai túi đậu trên đầu? Trên khuỷu tay của họ? Trên đầu gối của họ? Bạn có thể chạy với túi đậu trên tất cả các bộ phận cơ thể này không? Bạn có thể nhảy không?
  • Ném túi đậu : Xem trẻ mẫu giáo của bạn có thể vỗ tay bao nhiêu lần giữa việc ném và bắt túi đậu. Họ có thể làm điều đó khi nhắm mắt không?

6. Thời gian cho một cuộc truy tìm kho báu

Một lần nữa, bạn cần phải lên kế hoạch trước một chút cho hoạt động này. Tập hợp một loạt các đồ trang sức nhỏ, mới hoặc cũ, chẳng hạn như ô tô đồ chơi, sách, đồ ăn nhẹ và hình dán và giấu chúng ở những nơi khác nhau xung quanh nhà. Vẽ một bản đồ để trẻ mẫu giáo của bạn biết nơi để tìm. Bao gồm các hướng dẫn vui nhộn như “Thực hiện 5 bước lùi trong nhà bếp” hoặc “Tìm nơi bạn cất giữ những thứ bạn đặt trên chân” (đọc cho trẻ nghe hoặc vẽ tranh nếu trẻ chưa đọc được). Hãy để hướng dẫn cuối cùng đưa họ đến một giải thưởng — có thể là một bữa ăn nhẹ đặc biệt hoặc đi văng nơi bạn có thể ôm ấp và đọc sách cùng nhau.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 6 trò chơi trong nhà cho trẻ mầm non. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version