Site icon Medplus.vn

7 bài tập thần kỳ nhanh nhất giúp bắp chân thon gọn 2022

Bạn không may có một bắp chân to khiến cho bản thân cảm thấy mất tự tin, e ngại đối với những ánh nhìn soi mói từ đối phương hay khổ sở với việc lựa chọn quần áo che khuyết điểm. Chúng tôi, Medplus thấu hiểu đươc sự thống khổ của bạn, vì vậy để giúp bạn có một đôi chân thon dài quyến rũ Medplus đã sưu tầm được “7 bài tập thần kỳ nhanh nhất giúp bắp chân thon gọn 2022“.

bap chan thon

1. Lý do khiến bạn có bắp chân to

1.1 Di truyền học

Di truyền học là một trong những yếu tố phổ biến nhất khiến cho bạn có bắp chân hoặc bắp đùi to. Điều này có thể xảy ra nếu như trong gia đình bạn có nhiều người có bắp chân to giống bạn.

1.2 Thói quen sống

Nếu bạn đang có một lối sống không lành mạnh như ít vận động, thường xuyên ngồi nằm lì một chỗ,… sẽ khiến cho mỡ dễ tích tụ từ đó khiến cho bắp chân của bạn to dễ dàng hơn.

1.3 Tập luyện không đúng cách hoặc sai mục đích

Việc tập luyện không đúng cách, tập sai tư thế, động tác có thể khiến bắp chân của bạn ngày càng to hơn. Nếu bạn thực hiện nhiều bài tập nhắm vào bắp chân, đặc biệt nhắm vào bắp chân, đặc biệt là những bài tập nặng, thì rất có thể bắp chân của bạn đã tăng kích thước do cơ bắp (đặc biệt nếu bạn có gen di truyền bắp chân to).

1.4 Ăn uống không khoa học

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột sẽ dễ khiến cho cơ thể bạn tích trữ, dư thừa năng lượng. Từ đó cũng có thể khiến cho bắp chân của bạn to dần lên.

2. 7 bài tập giúp bắp chân thon gọn

2.1 Nâng gót chân

nâng gót chân

2.2 Động tác mở đùi trong

mở đùi trong

2.3 Bài tập sumo squat

sumo squat

2.4 Bài tập nhảy squat

nhảy squat

2.5 Bài tập căng bắp chân

căng bắp chân

2.6 Bài tập chân Pile Squat

pile

2.7 Bài tập đứng gập người

đứng gập người

3. Lưu ý sau các bài tập

  1. Nên tránh những bài tập nhắm vào bắp chân
  2. Giảm lượng calo nạp vào
  3. Nên đi giày bệt, hạn chế đi giày cao gót
  4. Không nên ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ và uống nhiều nước

Những bài tập trên sẽ giúp cải thiện giảm mỡ bắp chân của bạn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp bắp chân ngày càng lớn, tập không giảm hoặc chấn thương nặng thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version