Site icon Medplus.vn

7 Cách giúp trẻ tập đọc, tập phát âm

Chấp nhận rằng bạn không thể làm mọi thứ

Chấp nhận rằng bạn không thể làm mọi thứ

7 Cách giúp trẻ tập đọc, tập phát âm? Các hoạt động ngữ âm có thể đồng thời mang tính giáo dục và thú vị. Giúp con bạn hào hứng với việc học bằng những thử thách ngữ âm vui nhộn dạy và truyền cảm hứng cho chúng đồng thời. Bắt đầu với 7 hoạt động ngữ âm vui nhộn giúp con bạn học đọc .

7 Cách giúp trẻ tập đọc, tập phát âm

1. Săn tìm chữ cái

Hình ảnh mẹ chơi chữ với con

Ai biết học ngữ âm có thể rất thú vị? Biến các tạp chí và danh mục cũ thành các hoạt động ngữ âm giúp phát triển khả năng hiểu của con bạn hơn nữa. Chọn một chữ cái và tìm mọi thứ trong danh mục có cùng một âm.

Lấy kéo và cắt những mục đó ra khỏi các trang. Cùng nhau, bạn sẽ tạo ra một thẻ flashcard tùy chỉnh khi bạn học chữ cái và âm thanh của nó. Trẻ em sẽ có hình ảnh của từ, chẳng hạn như cá sấu, cùng với chữ cái mà bạn đang học. Bạn chỉ cần một vài vật dụng gia đình để bắt đầu.

2. Dạy ngữ âm thông qua chụp ảnh

Khai thác trí sáng tạo của họ khi bạn đưa cho họ một chiếc máy ảnh và đưa họ vào một cuộc phiêu lưu về ngữ âm. Giúp họ phát hiện các đối tượng điều hướng họ từ A đến Z thông qua các bức ảnh. Họ có thể chụp ảnh mọi thứ từ kiến ​​trúc đến Zamboni.

Bài học tiếp tục ở nhà khi con bạn tự làm sách bảng chữ cái với hình ảnh của chúng. Hoạt động này không bao giờ cũ và có thể được sử dụng để ghi lại chuyến đi thực tế, kỳ nghỉ hoặc ngày thường của bố hoặc mẹ qua đôi mắt của họ.

3. Đánh vần theo ngữ âm

3. Đánh vần theo ngữ âm

Giúp họ thực hành kỹ năng viết khi bạn đánh vần các từ cho họ theo ngữ âm. Một khi họ biết các âm thanh ngữ âm của bảng chữ cái (aah, buh, cuh, v.v.), họ sẽ có thể đánh vần và hiểu tất cả những từ mà anh ta thấy trong sách truyện của mình.

Lấy cho chúng một cuốn sổ và giúp chúng tạo danh sách bao gồm mọi thứ, từ đồ chơi yêu thích đến trò chơi mà chúng thích chơi. Phát âm từng chữ cái để trẻ có thể tự viết từ đó. 1 Ví dụ, nếu chúng thích ô tô, hãy phát âm để chúng viết chữ C, sau đó aah cho chữ A, v.v.

4. Chơi Alphabet Ball

Đốt cháy nguồn cung cấp năng lượng vô tận của con bạn. Chơi các hoạt động ngữ âm dạy chúng các chữ cái, âm chữ cái và từ. Bóng chữ cái là một trò chơi nhiều mặt phát triển cùng với chúng và có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhiều môn học ở trường.

Có ba cấp độ chơi — một cho trẻ mới biết đi, một cho trẻ mẫu giáo và một cho trẻ ở độ tuổi đi học. Để bắt đầu, tất cả những gì bạn cần là một quả bóng, bút đánh dấu và một đứa trẻ thích chơi.

5. Sử dụng Trang tính

In trang tính miễn phí từ máy tính của bạn để làm việc với chúng trên từng chữ cái và âm thanh của nó. Đây là một trong những hoạt động ngữ âm cơ bản nhất mà con bạn có thể làm và rất dễ để bắt đầu. Khi chúng trở nên tự tin hơn với các chữ cái, hoạt động ngữ âm này sẽ mang lại cho bạn thời gian nghỉ ngơi ngắn vì chúng có thể ngồi gần khi bạn đang làm việc, nấu bữa tối hoặc giặt gấp.

Vì bạn chỉ cách một cánh tay nên bạn có thể định kỳ hỏi họ các câu hỏi về bức thư khi bạn làm việc khác.

6. Đọc sách ngữ âm

6. Đọc sách ngữ âm

Hãy tìm hiểu ngay những cuốn sách ngữ âm để giúp chúng có một khởi đầu trong việc đọc hiểu. Nhiều chương trình ngữ âm bao gồm sách được viết riêng cho người mới bắt đầu học. Ngồi xuống một đối một để giải quyết âm thanh chữ cái và các từ nhìn thấy. 1  Bạn có thể làm cho việc đọc sách trở nên thú vị đối với họ, điều này sẽ khiến họ mong muốn được ngồi đọc một cuốn sách hay trong tương lai.

Họ sẽ cảm thấy tự hào và thành công khi lật trang và học cách đọc từng từ. Họ sẽ trở nên háo hức nhận được nhiều sách hơn nữa, đó là một thói quen sẽ khuyến khích tình yêu đọc sách suốt đời.

7. Xem DVD Phonics

Chúng có thể học ngay cả khi bạn không muốn chơi các hoạt động ngữ âm ngay cùng chúng. Noggin của họ vẫn có thể tập luyện với một số DVD ngữ âm hàng đầu hiện có trên thị trường.

Xem các chương trình với chúng và nói về chúng sau đó để kiểm tra khả năng nhớ lại của chúng. Thu hút họ tham gia vào một cuộc trò chuyện về những gì họ đã xem giúp củng cố những gì họ đã thấy và bao gồm bạn trong hoạt động ngữ âm, mặc dù đầu đĩa DVD của bạn đã giúp một tay trong bộ phận giảng dạy.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 7 Cách giúp trẻ tập đọc, tập phát âm. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version