Site icon Medplus.vn

7 cách làm giảm căng thẳng khi mang thai

Căng thẳng là điều khó tránh khỏi khi mang thai. Lần đầu làm mẹ, hoặc có thêm một đứa trẻ trong gia đình có thể gây ra rất nhiều căng thẳng cho phụ nữ. Cuộc sống của họ sẽ thay đổi khá nhiều và điều đó khiến họ có cảm giác rất khó chịu. Phụ nữ mang thai thường căng thẳng về sức khỏe của em bé, căng thẳng về công việc của họ khi em bé chào đời và họ có thể lo lắng về cách những đứa trẻ khác của họ sẽ tương tác với anh chị em mới của họ.căng thẳng khi mang thai

Căng thẳng và lo lắng khi mang thai là điều hết sức bình thường nhưng nó sẽ là bất thường nếu bạn không có bất kỳ căng thẳng nào! Sẽ có lúc căng thẳng của bạn trở thành một trở ngại. Dưới đây là một số điều  mà Medplus gợi ý bạn có thể làm để giảm bớt căng thẳng.

1. Yoga trước khi sinh:

Có rất nhiều video trên Youtube về yoga trước khi sinh  có thể dạy bạn những tư thế không an toàn khi mang thai. Theo Mayo Clinic, “Yoga tập hợp các bộ môn thể chất và tinh thần có thể giúp bạn đạt được sự thanh thản của cơ thể và tâm trí. Điều này có thể giúp bạn thư giãn và kiểm soát căng thẳng và lo lắng.”

2. Chế độ ngủ – nghỉ ngơi hợp lý

Lo lắng và căng thẳng có thể trở nên khuếch đại nếu bạn mệt mỏi và ngủ không đủ giấc. Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, hãy xem liệu bạn có thể chợp mắt hoặc đi ngủ sớm hơn một chút không.

3.Chế độ ăn uống cân bằng và hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho bà bầu là điều kiện cần và đủ để mẹ bầu khỏe mạnh, theo đó thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn uống lành mạnh khi đang mang thai.

4.Tham khảo lời khuyên của bác sĩ

Nếu bạn nghĩ rằng sự lo lắng của bạn đang trở nên không thể kiểm soát được thì điều quan trọng là phải thảo luận về các triệu chứng của bạn với bác sĩ. Họ có thể hướng dẫn bạn đến một chuyên gia tư vấn hoặc có thể muốn kê cho bạn thuốc để giúp giảm các triệu chứng của bạn. Hoàn toàn không có gì sai khi cần thêm trợ giúp.

5.Tập thể dục

Như Reese Witherspoon đã nói trong Learies Blonde , “Tập thể dục cung cấp cho bạn Endorphines; Endorphins làm cho bạn hạnh phúc, …” . Tập thể dục cung cấp cho bạn endorphin và endorphin làm cho bạn hạnh phúc. Endorphin có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

6. Tham gia trò chuyện cùng các bà mẹ bỉm sữa khác

Bạn có thể được hưởng lợi khi tham gia nhóm hỗ trợ mang thai, nơi bạn có thể trò chuyện với các bà mẹ sắp sinh khác. Bạn có thể thấy rằng thảo luận về mối quan tâm của mình với những người phụ nữ khác có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và lo lắng về việc mang thai và trở thành một người mẹ.

7. Hạn chế sử dụng mạng xã hội :

Mặc dù mạng xã hội thực sự có thể giúp bạn giảm căng thẳng theo một số cách, nhưng cũng có rất nhiều cách mà mạng xã hội có thể làm cho tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn nhận ra rằng những câu chuyện và bài báo khác nhau đang khiến bạn lo lắng thì bạn có thể tránh gặp phải điều gì đó có thể gây khó chịu.

Nguồn tham khảo: https://www.babygaga.com/reduce-stress-pregnancy/

Exit mobile version