Site icon Medplus.vn

7 Công cụ toán học có thể DỄ DÀNG TÌM THẤY Ở NHÀ

Thiet ke khong ten 4 12 - Medplus

7 Công cụ toán học có thể DỄ DÀNG TÌM THẤY Ở NHÀ

Tìm kiếm công cụ toán học rẻ tiền cho học sinh của bạn? Dưới đây là bảy công cụ hỗ trợ học toán mà bạn có thể đã có ở nhà — và cách bạn có thể sử dụng chúng để giúp trẻ nhỏ rèn luyện các kỹ năng toán học quan trọng.

Những công cụ học toán tại nhà

1. Tiền xu

Làm việc với tiền xu có thể giúp con bạn thực hành đưa ra giá trị chính xác của mỗi đồng xu. Thực hành nhiều hơn có thể giúp con bạn ghi nhớ giá trị nào đi cùng với đồng xu nào.

Bạn cũng có thể sử dụng đồng xu để giúp con bạn thực hành giải cùng một bài toán theo nhiều cách.

Ví dụ: Có bao nhiêu cách kết hợp tiền xu khác nhau có thể cộng tới 57 xu?

Những công cụ học toán tại nhà

2. Bút chì màu

Hãy cho bút chì màu của bạn tạm dừng các tác phẩm nghệ thuật và sử dụng chúng để giúp con bạn hiểu các khái niệm toán học.

Sử dụng các nhóm nhỏ bút màu và di chuyển một số từ đống này sang đống khác có thể giúp con bạn tạo và hình dung các liên kết số.

Ví dụ: Vẽ một hình vuông lớn và viết “10” bên trong nó. Đặt 10 bút màu vào bên trong hình vuông. Sau đó, vẽ hai nan hoa đi ra từ đáy của hình vuông và đặt một hình tròn lớn ở cuối mỗi nan hoa.

( Xem ví dụ về cái này trông như thế nào. ) Đặt năm bút màu bên trong một trong các vòng tròn. Sau đó, hỏi con bạn cần bao nhiêu bút màu để đi vào bên trong vòng tròn kia để “tạo thành 10”.

Sau khi con bạn giải quyết được vấn đề này, hãy tiếp tục thay đổi số lượng bút màu trong vòng tròn đầu tiên và yêu cầu con bạn thực hiện đổi sang cọc thứ hai để hoàn thành liên kết số.

3. Đậu khô

Đậu khô có màu sắc và kết cấu mát. Điều đó khiến trẻ em thú vị hơn khi thực hành một kỹ năng toán học được gọi là phân nhóm. Đây là thuật ngữ để chia một lượng thành các phần nhỏ hơn.

Ví dụ: Yêu cầu trẻ đếm 12 hạt đậu và sau đó chia chúng thành hai nhóm bằng nhau. Còn việc tách 12 hạt đậu thành ba nhóm bằng nhau thì sao? Bốn nhóm bằng nhau? Sáu nhóm bằng nhau? Những đứa trẻ lớn hơn có thể gọi những nhóm bình đẳng này là “yếu tố”.

Yêu cầu trẻ cố gắng chia 12 hạt đậu thành năm nhóm bằng nhau. Khi con bạn thấy rằng năm nhóm có cùng số hạt đậu là không thể, điều này sẽ giúp con bạn hiểu rằng 5 không phải là “hệ số” của 12.

Những công cụ học toán tại nhà

4. Legos

Sử dụng ngăn xếp Legos để giúp con bạn suy nghĩ về giá trị địa điểm. Các ngăn xếp của 10 quân Legos đại diện cho hàng chục, trong khi các quân cờ riêng lẻ đại diện cho hàng một.

Ví dụ: Bắt đầu với số 22. Để làm điều này, bạn cần hai ngăn xếp 10 quân cờ để đại diện cho hàng chục và hai quân cờ riêng lẻ để đại diện cho hàng một.

Sau đó, yêu cầu con bạn trừ năm cho 22. Điều này liên quan đến việc tách một trong các ngăn xếp 10 để con bạn có thể thấy bài toán trừ này ảnh hưởng như thế nào đến giá trị hàng chục.

5. Ghi chú Post-it

Nghĩ về số thập phân thú vị hơn rất nhiều khi bạn được di chuyển xung quanh các ghi chú Post-it đầy màu sắc.

Trên một tờ giấy lớn, hãy tạo một dãy số từ 0 đến 1. Sau đó, ghi một vài tờ giấy Post-it và viết một số thập phân khác nhau trên mỗi tờ giấy. Sau đó yêu cầu trẻ đặt các số thập phân theo đúng thứ tự trên trục số.

Ví dụ: Trên một ghi chú Post-it, hãy viết “0,7”. Trên một ghi chú khác viết “0,3” và ghi chú thứ ba viết “0,03.” Sau đó yêu cầu trẻ xếp chúng theo đúng thứ tự từ nhỏ nhất đến lớn nhất trên trục số.

Có thể hữu ích để bắt đầu hoạt động bằng cách xác định vị trí các số thập phân “chuẩn” như 0,5, 0,25 và 0,75, trước khi yêu cầu con bạn đặt các chữ cái khác nhau trên dãy số.

Những công cụ học toán tại nhà

6. Bánh cuốn trái cây

Fruit Roll-Up có thể là một cách thú vị để giúp con bạn hiểu và so sánh các phân số. Giúp con bạn cắt các cuộn giấy thành các mảnh chính xác.

Ví dụ: Trước khi ăn, cho trẻ tập làm các phân số có hai dải bằng nhau. Cắt một nửa dải và cắt dải còn lại thành các phần tư. Sau đó, hỏi miếng nào lớn hơn — một nửa hay một phần tư?

7. Chén đo lường

Các cốc đo lường là một cách tuyệt vời khác để giúp con bạn suy nghĩ và so sánh các phân số. Họ cũng có thể giúp con bạn thực hành cộng các phân số.

Ví dụ: Lấy hai cốc đo lường. Đổ một phần ba cốc sữa hoặc nước trái cây vào cốc này và một phần ba cốc khác vào cốc kia.

Sau đó, kết hợp chúng để tạo thành hai phần ba. Bây giờ lấy cốc rỗng và đổ đầy nửa cốc. Cốc nào có nhiều chất lỏng hơn? Phân số nào lớn hơn — một nửa hoặc hai phần ba?

Bạn háo hức muốn biết thêm những cách khác để giúp con bạn rèn luyện các kỹ năng toán học ở nhà? Hãy thử các trò chơi trên bàn có thể giúp trẻ nhỏ hơn xây dựng kỹ năng toán học .

Bạn cũng có thể khám phá các kỹ thuật đa giác quan để dạy toán — nhiều kỹ thuật trong số chúng sử dụng các tài liệu bạn có thể đã có sẵn trong nhà!

Những công cụ học toán tại nhà

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:  7 Math Tools for Grade-Schoolers You Can Find at Home

Exit mobile version