Site icon Medplus.vn

7 Công dụng HỮU HIỆU của gừng cho trẻ mà mẹ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Công dụng của gừng cho trẻ

Công dụng của gừng cho trẻ

Để thêm gia vị vào bữa ăn của trẻ thì các mẹ nên tìm đến gừng. Vì công dụng của gừng rất hữu ích để cung cấp dinh dưỡng cho trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có thể là một chất tăng cường dinh dưỡng được sử dụng để điều trị tất cả mọi thứ, từ đau bụng đến đau mãn tính. Gừng được cho là khá an toàn cho trẻ nhỏ. Nên sử dụng gừng cho trẻ từ 10 tháng tuổi trở lên. Lưu ý sử dụng gừng một lượng vừa đủ tránh để trẻ bị các biến chứng về sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của gừng

Chỉ trong 100 g rễ gừng, có thể thấy nồng độ các thành phần dinh dưỡng sau đây.

Thành phần của gừng

Thành phần của gừng

Ngoài ra, gừng còn chứa nhiều hợp chất sinh hóa khác nhau như curcumin, camphene, terpenes, limonene và nhiều loại khác.

7 Công dụng của gừng cho trẻ

Mặc dù gừng được sử dụng phổ biến nhất để giảm ho ở trẻ sơ sinh, nhưng nó cũng có những lợi ích khác.

1. Công dụng của gừng cải thiện vấn đề đầy hơi cho trẻ

Các vấn đề đầy hơi hoặc đầy hơi có thể gây khó chịu và khó chịu cho trẻ. Việc sử dụng gừng để điều trị các vấn đề về dạ dày, chủ yếu là sự hiện diện của khí trong ruột, đã tồn tại từ lâu. Đưa gừng cho trẻ có thể giúp giảm lượng khí đi qua một lượng đáng kể.

Cải thiện vấn đề đầy hơi của trẻ

2. Gừng giúp gan khỏe mạnh

Gan của con người là một trong những cơ quan mạnh nhất trong cơ thể vì nó có thể tiêu hóa hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên, khi gan trẻ còn đang phát triển, ngộ độc thực phẩm có thể nhanh chóng trở nên phức tạp. Chiết xuất gừng làm tăng khả năng chịu đựng của gan.

3. Tăng cường miễn dịch

Khi mùa thay đổi, trẻ dễ mắc các bệnh theo mùa như cúm, cảm lạnh và ho. Gừng giúp cung cấp tuyến phòng thủ đầu tiên trong vấn đề này. Trong tất cả các vấn đề về hô hấp, các bố mẹ sợ viêm phế quản nhất. Trong đó, màng nhầy bị viêm, gây khó thở. Cho một hỗn hợp bột gừng khô, hạt tiêu, bột đinh hương dài và mật ong ba lần một ngày để tăng cường khả năng miễn dịch.

4. Công dụng của gừng chữa ho gà cho trẻ

Ho gà là bệnh truyền nhiễm, và ho kéo dài có thể gây ra sự mài mòn trong phổi. Hệ thống hô hấp của trẻ rất tinh tế và cần một cái gì đó để tăng cường. Một hỗn hợp nước gừng và mật ong, được cho với số lượng nhỏ, có thể giúp trẻ khỏi ho.

Gừng có thể giúp chữa ho gà ở trẻ

5. Cải thiện chứng buồn nôn cho trẻ

Chứng say tàu xe thậm chí có thể xảy ra với trẻ khi chúng đi trên xe hơi hoặc máy bay. Nếu trẻ phải đối mặt với buồn nôn và say tàu xe. Đưa một lượng nhỏ gừng có thể giúp giữ thức ăn xuống và giảm nguy cơ nôn mửa và trào ngược axit.

6. Giảm đau dạ dày

Có thể là khí đường ruột, co thắt đại tràng hoặc các vấn đề về dạ dày khác, không có gì mà một liều gừng nhỏ có thể khắc phục. Trộn một ít nước gừng với một ít nước cốt chanh để giúp đặt dạ dày ngay. Một vài liều mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể những vấn đề này.

7. Hỗ trợ tiêu hóa

Gừng có khả năng chống lại các vấn đề tiêu hóa ở trẻ một cách hiệu quả. Chứng khó tiêu, đầy hơi và táo bón đều có thể được ngăn ngừa bằng cách sử dụng gừng trong thức ăn của bé.

Các biện pháp an toàn khi dùng gừng cho bé

Trước khi sử dụng gừng trong thức ăn của bé, hãy nhớ những điều sau:

Có nhiều cách để đảm bảo rằng trẻ nhận được tất cả các lợi ích y tế của gừng. Nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nhi khoa trước khi cho trẻ ăn gừng.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm công dụng của gừng đối với sức khỏe cho trẻ. Gừng giúp trẻ chữa được các bệnh lý về hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version