Site icon Medplus.vn

7 công thức làm slime đủ an toàn cho trẻ nhỏ

Trẻ em ở mọi lứa tuổi thích chơi với chất nhờn. Từ màu sắc , kết cấu, mùi, v.v., trẻ mới biết đi thích được nhúng tay vào chất này và xem chất nhờn có thể làm được gì. Tuy nhiên, vì nhiều nhãn hiệu bán sẵn trong cửa hàng có thể gây độc nếu nuốt phải , chúng không thích hợp cho những người vẫn đang khám phá thế giới bằng miệng để chơi đùa. Nhưng có những công thức có thể được làm đủ an toàn cho những đứa trẻ nhỏ có thể chơi với slime. 

công thức làm slime an toàn cho trẻ

Nhiều công thức làm slime được làm với hàn the làm chất kích hoạt. Vấn đề với hàn the là nó độc hại, theo Medical News Today .

Theo công bố, nếu nó dính vào mắt sẽ gây đau đớn, nếu hít phải, nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, và nếu nuốt phải, nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và thận, thậm chí khiến người ta bị sốc. Do đó, khi trẻ mới biết đi vẫn có xu hướng cho đồ vật vào miệng và dụi mắt khi chơi, việc tìm kiếm chất nhờn làm từ các sản phẩm an toàn hơn là chìa khóa để trẻ có khoảng thời gian an toàn và vui vẻ với chất nhờn.

Dưới đây là công thức nấu chất nhờn đủ an toàn cho trẻ nhỏ mà Medplus gợi ý cho bạn:

1. Baking Soda Slime

Thay vì sử dụng hàn the làm chất kích hoạt trong chất nhờn, có thể sử dụng baking soda và dung dịch tiếp xúc để thay thế.

Bởi vì baking soda được sử dụng trong nấu ăn, nó là một nguyên liệu không độc hại. Và với dung dịch tiếp xúc được làm từ nước muối, nó sẽ không làm cay mắt nên trẻ mới biết đi lau mắt khi chơi với chất nhờn.

Dưới đây là một số công thức làm slime từ Arm & Hammer chắc chắn sẽ thành công với trẻ nhỏ. Xin lưu ý, chất nhờn này có nhiều đặc điểm như lông tơ, nhưng nó có các loại thường và long lanh.

2. Marshmallow Slime

Đối với trẻ mới biết đi, việc biết rằng chúng không chỉ có thể chơi với một chất mà còn có thể ăn nó cũng khiến thời gian chơi ở một cấp độ hoàn toàn khác.

marshmallow slime

Hầu hết các công thức chế biến chất nhờn đều chứa ít nhất một thành phần sẽ ít gây khó chịu cho dạ dày và có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn nếu ăn phải. Khi tất cả các nguyên liệu đều có thể ăn được, cha mẹ sẽ bớt căng thẳng khi phải theo dõi liên tục xem chất nhờn đó có được ăn hay không và trẻ sẽ vui hơn khi được chơi.

Một công thức làm slime vui nhộn và có thể ăn được đã được phát triển bởi Little Bins For Little Hands . Chỉ được làm từ kẹo dẻo , dầu ăn và tinh bột ngô, không có thành phần nào là không ăn được 100%.

3. Chất Nhờn Phản Chiếu Phát Sáng

Trong một sự thay đổi thú vị trong công thức làm slime, vỏ psyllium là thành phần chính trong loại slime đặc biệt này. May mắn thay, nó là một sản phẩm dễ mua.

marshmallow slime

Khi nói đến công thức này, điều quan trọng là phải đảm bảo có ánh sáng đen khi sản phẩm cuối cùng được hoàn thành. Điều này là do giữa vitamin B, chất lấp lánh phát sáng trong bóng tối, và hơn thế nữa, chất nhờn sẽ sáng lên như một dấu hiệu đèn neon.

Tất nhiên, giống như tất cả các công thức làm slime, cha mẹ cần chú ý xem nó có được đưa vào miệng hay không, đặc biệt là với những miếng nhỏ bị bóp vụn vào trong đó. Nhưng bởi vì nó không độc hại, những lo ngại về hậu quả nếu ăn phải có thể được giảm bớt một chút.

4. Gummy Bear Slime

Chất nhờn có thể ăn được đến từ nhiều loại sản phẩm thực phẩm. Và một loại dễ làm là chất nhờn gấu dẻo hai thành phần.

Tất cả những gì cần thiết để tạo ra chất nhờn này là gấu dẻo và tinh bột ngô. Và trong khi túi nhiều loại gấu dẻo có thể được sử dụng, khi chúng bị nấu chảy. màu sắc có thể không hấp dẫn để chơi cùng. Do đó, phân tách thành các màu cụ thể có thể là một cách tiếp cận tốt hơn khi làm chất nhờn này.

5. Oobleck Slime

Bạn đang tìm kiếm một chút thay đổi về công thức làm slime truyền thống? Tại sao không thử Oobleck slime?

Chất nhờn Oobleck rất thú vị đối với trẻ mới biết đi vì chất này có thể trở nên rắn trong một phút trong khi trở thành lỏng vào lần tiếp theo. Và bởi vì nó chỉ được làm từ ba thành phần không độc hại, đó là một chiến thắng cho cả cha mẹ và trẻ em.

6. Chất Nhờn Thay Đổi Màu Sắc

Đối với những người đã quen với việc chơi slime, tại sao không thử một loại thay đổi màu sắc? Nó không chỉ không độc hại mà khi chất nhờn bắt đầu ấm lên sau khi chơi, nó sẽ trở thành một màu hoàn toàn khác.

Keo trường học của Elmer, nước, tinh bột ngô và dung dịch muối tiếp xúc, là tất cả những gì cần thiết để làm cho chất nhờn này trở nên sống động. Sự khác biệt là bạn sẽ cần phải mua nhiều loại keo thay đổi màu sắc của Elmer để làm cho chất nhờn chuyển màu.

7. Bùn Lầy

Đối với những trẻ mới biết đi thích chơi đồ chơi trong chất nhờn của chúng, có thể khó đảm bảo rằng tất cả chất nhờn đã được rửa sạch hoàn toàn khỏi đồ chơi trước khi cất đi. Tuy nhiên, một bà mẹ cuối cùng dường như đã hoàn thiện một công thức chất nhờn không chỉ thú vị để chơi với đồ chơi mà còn giúp dễ dàng dọn dẹp.

Một công thức rất đơn giản chỉ gồm Metamucil, nước và bột ca cao, và sản phẩm cuối cùng dường như là bùn. Như vậy, những đứa trẻ mới biết đi sẽ có một vụ nổ khi đưa ô tô và xe tải của họ vượt địa hình trong bãi lầy, hoặc có thể để những con khủng long của chúng lê bước qua bãi lầy. Dù vậy, nó chắc chắn sẽ là những giờ vui vẻ cho những đứa trẻ.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: 7 Slime Recipes Safe Enough For Little Ones

Exit mobile version