Site icon Medplus.vn

7 điều bạn cần cho một em bé bị ốm

4.Nuôi dạy con cái không được quan tâm

4.Nuôi dạy con cái không được quan tâm

7 điều bạn cần cho một em bé bị ốm? Việc nuôi dạy một đứa trẻ không dành cho những người yếu tim, và điều đó đặc biệt đúng khi con bạn bị ốm. Họ không thể cho bạn biết điều gì đã xảy ra, không có cách nào để biết họ cần gì và mặc dù bạn muốn làm cho họ cảm thấy tốt hơn càng nhanh càng tốt, nhiều phương pháp điều trị thông thường không an toàn cho trẻ sơ sinh. 

Dưới đây là danh sách mọi thứ bạn cần để xử lý cơn bệnh tiếp theo của con mình như một chuyên gia nuôi dạy con cái. Chúng có thể không làm cho con bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhanh hơn, nhưng chúng sẽ giúp con bạn thoải mái và giúp bạn thoải mái hơn. 

Như mọi khi, hãy nhớ kiểm tra với bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe để đảm bảo bạn có mọi thứ cần thiết cho bệnh tật của con bạn.

7 điều bạn cần cho một em bé bị ốm

1. Nhiệt kế thân thiện với trẻ nhỏ

1. Nhiệt kế thân thiện với trẻ nhỏ

Ở đầu danh sách sản phẩm dành cho trẻ ốm của bạn nên là một nhiệt kế kỹ thuật số đáng tin cậy. Nếu bạn gọi cho bác sĩ của con bạn, chúng tôi đảm bảo một trong những câu hỏi đầu tiên mà nhân viên sẽ hỏi trong quá trình khám sàng lọc là “Con bạn có bị sốt không?” Với điều này, bạn sẽ có thể trả lời!

Ở trẻ sơ sinh, sốt đủ cao có thể yêu cầu gọi bác sĩ nhi khoa hoặc đến trung tâm cấp cứu gần nhất. Loại nhiệt kế nào được coi là sốt thay đổi tùy theo độ tuổi của con bạn và loại nhiệt kế bạn đang sử dụng (ví dụ: miệng hoặc trực tràng).

Một tạm thời trực tràng là tiêu chuẩn vàng cho chính xác ở trẻ nhỏ, vì vậy bạn nên cân nhắc việc có thể để có một nhiệt độ trong nhiều cách.

Một nhiệt kế kỹ thuật số rất chính xác. Bạn không cần nhiều hơn một loại nhiệt kế, mặc dù có thể đôi khi nó giúp bạn có thể nhanh chóng quét nhiệt độ tai của bé thay vì cởi quần áo của chúng để đo trực tràng (chẳng hạn như vào nửa đêm).

2. Thuốc giảm đau cho trẻ sơ sinh

Phần lớn, ibuprofen và acetaminophen được pha chế cho trẻ sơ sinh là an toàn để sử dụng khi bé khó chịu. (Các bác sĩ không khuyến khích sử dụng thuốc để hạ sốt trừ khi con bạn khó ăn hoặc khó ngủ vì cảm thấy khó chịu).

Ibuprofen có thể được dùng cho trẻ sơ sinh trên sáu tháng tuổi, trong khi acetaminophen có thể được cho sau hai tháng tuổi. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ (đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng thuốc).

Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc sẽ đi kèm với hướng dẫn về liều lượng dựa trên độ tuổi và cân nặng, nhưng hãy luôn gọi cho bác sĩ nhi khoa nếu bạn không chắc chắn. Hãy nhớ rằng sốt từ 100,4 độ trở lên ở bất kỳ trẻ sơ sinh nào dưới ba tháng tuổi nên được báo cho bác sĩ càng sớm càng tốt, vì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. 

Chuẩn bị sẵn một gói acetaminophen và ibuprofen dành cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể cần phải thay đổi các loại thuốc suốt ngày đêm, hoặc con bạn có thể đáp ứng tốt hơn với loại thuốc này so với loại thuốc khác.

Vì trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không thể nhai hoặc nuốt viên nén, hãy đảm bảo bạn mua sữa công thức dạng lỏng. 

3. Máy giữ ẩm

3. Máy giữ ẩm

Không khí khô sẽ khiến ho, viêm họng và nghẹt mũi nặng hơn, nhưng việc chạy máy tạo độ ẩm phun sương mát trong phòng của bé khi ngủ trưa và vào ban đêm có thể làm giảm bớt một số triệu chứng đó. Máy tạo độ ẩm truyền thống phát ra sương mù ấm cũng có tác dụng tương tự, nhưng các bác sĩ nhi khoa thường thích phun sương mát trong phòng trẻ em để loại bỏ bất kỳ nguy cơ bỏng nào (trong trường hợp thiết bị vô tình bị đổ hoặc kéo xuống). 

Bạn sẽ chỉ cần một máy tạo độ ẩm phun sương mát mẻ (trừ khi trong nhà bạn có nhiều phòng ngủ cho trẻ sơ sinh!). Máy tạo độ ẩm dành riêng cho trẻ em, như những chiếc máy có hình con voi, ếch và lợn dễ thương, rất thú vị nhưng hoàn toàn không bắt buộc. 

4. Mucus Busters

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), bạn không nên cho trẻ dưới sáu tuổi uống thuốc cảm (và nhiều bác sĩ khuyên bạn nên đợi lâu hơn nữa). 1  Bạn sẽ không thể làm một tấn để giảm sniffling của bé, hắt hơi, và tắc nghẽn, nhưng mặn là một cách an toàn để mỏng và nới lỏng một số chất nhầy của bé. Nó cũng làm ẩm đường mũi của chúng, giúp chúng thở thông thoáng hơn. 

Bạn cũng có thể loại bỏ thủ công một số chất nhầy của trẻ bằng một trong một số thiết bị hút được bán cho mục đích này.

Lấy một ít nước muối sinh lý nhỏ hoặc bình xịt cho trẻ sơ sinh (đầu phun nhỏ hơn, để vừa với lỗ mũi nhỏ của chúng!), Cùng với máy hút mũi NoseFrida hoặc ống tiêm dạng bóng đèn để hút dịch nhầy đặc theo cách thủ công. Có khó chịu không? Có … nhưng nó có ích!

5. Cách để Hydrat hóa

Giữ cho em bé của bạn đủ nước trong thời gian bị bệnh là quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng – nhưng không phải lúc nào cũng đơn giản như đưa cho chúng một chiếc cốc đầy nước. Bạn có thể khuyến khích trẻ bú mẹ và bú bình để giữ đủ nước bằng cách cho trẻ nhiều cơ hội hơn để bú hoặc bú bình.

Trẻ lớn hơn bú có thể không thích uống nước, vì vậy bạn sẽ cần phải sáng tạo và tìm những cách khác để cung cấp cho chúng chất lỏng mà chúng cần . 

Hãy nhớ rằng hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều đường nên bạn không muốn uống quá nhiều, nhưng việc pha loãng nước trái cây với nước sẽ làm giảm lượng đường và có thể đáng giá nếu con bạn không chịu uống bất cứ thứ gì khác. 

Một loạt các lựa chọn thay thế hydrat hóa, như đồ uống điện giải cho trẻ em, trái cây đông lạnh, nước súp trong và súp, và nước trái cây 100% là những thứ tuyệt vời để có trong tay.

6. Chăm sóc tiện nghi

6. Chăm sóc tiện nghi

Bạn đã bao giờ cố gắng lau mũi cho em bé chưa? Sự kết hợp của các triệu chứng xui xẻo và sự nhầm lẫn chung của một đứa trẻ về lý do tại sao chúng cảm thấy rất đau khổ có thể dẫn đến chứng cáu kỉnh trong thời gian dài.

Cung cấp một số dịch vụ chăm sóc thoải mái, đặc biệt là làn da mỏng manh của họ, có thể xoa dịu phần nào cơn đau của họ và giúp cả hai bạn vượt qua những ngày ốm yếu dễ dàng hơn một chút.

Một tuýp Aquaphor là cứu cánh cho làn da khô nứt nẻ của em bé. Và một loại kem dưỡng da thân thiện với trẻ sơ sinh có mùi hoa oải hương hoặc mật ong có thể là một trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng — bạn thậm chí có thể thử mát-xa thư giãn cho trẻ trước khi ngủ trưa hoặc trước khi đi ngủ.

Lấy một vài gói “khăn lau boogie” có tẩm nước muối, có thể giúp bé nhẹ nhàng hơn (hoặc ít nhất là dung nạp tốt hơn) so với khăn giấy.

7. Vật dụng làm sạch

Có một cơ hội tốt là gần gũi và cá nhân với con bạn khi chúng bị ốm cũng sẽ khiến bạn bị ốm. Thêm vào đó, những đứa trẻ ốm yếu là những đứa trẻ lộn xộn: xì tã, sặc thuốc, hắt hơi đầy hơi và đôi khi nôn mửa. Bạn có thể cải thiện cơ hội sống khỏe mạnh của mình bằng cách chuẩn bị sẵn một vài vật dụng làm sạch cơ bản.

Có thời gian và địa điểm cho chất tẩy rửa tự nhiên, xanh trong nhà của bạn, nhưng bạn có thể cần chất tẩy rửa kháng khuẩn hoặc chất khử trùng mạnh cho một số bề mặt khi con bạn bị ốm.

Về cơ bản, thật tuyệt khi có nguồn cung cấp những thứ bạn thường làm sạch (bột giặt yêu thích của bạn, khăn lau em bé và chất tẩy vết bẩn), nhưng hãy nhớ rằng một số loại vi trùng đặc biệt khó chịu sẽ không bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm thông thường của bạn.

Tổng kết

Chăm sóc một em bé bị ốm không phải là một niềm vui, nhưng nó cũng không cần phải phức tạp. Với rất nhiều tình yêu thương và chỉ một vài đồ dùng cơ bản, bạn có thể giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn ngay lập tức.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 7 điều bạn cần cho một em bé bị ốm. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version