Site icon Medplus.vn

7 Kiểu Bạn Bè Xấu Bạn Nên Tránh Xa

Tình bạn à một phần quan trọng của cuộc sống. Bạn bè có thể thúc đẩy bạn theo đuổi ước mơ và dạy bạn cách trở thành một người tốt hơn. Họ cũng rất vui khi dành thời gian và có thể cổ vũ bạn khi bạn thất vọng. Nhưng khi bạn có những kiểu bạn bè sai lầm trong cuộc sống, liên minh của bạn với họ có thể gây hại cho bạn nhiều hơn lợi.

Do đó, điều quan trọng là phải chọn bạn của bạn một cách khôn ngoan. Hãy chắc chắn rằng những người gần gũi nhất với bạn là những người làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn chứ không phải tồi tệ hơn. Hãy nhớ rằng, những người bạn tốt sẽ cải thiện cuộc sống của bạn, trong khi những người bạn độc hại sẽ phá hủy nó.

7 kiểu bạn bè xấu bạn nên tránh xa

Người bạn tốt

Loại bạn này đôi khi được gọi là bạn thời tiết công bằng. Người dùng dường như luôn ở đó vì bạn, lập kế hoạch với bạn và thậm chí mời bạn địa điểm nghĩa là cho đến khi có điều gì đó tốt hơn. Người bạn này luôn tìm cách để cải thiện địa vị xã hội của họ hoặc tìm một đối tác lãng mạn. Họ cũng không muốn ở một mình vào cuối tuần. Nhưng một khi bạn đã phục vụ mục đích của mình, chúng sẽ không còn nữa.

Bạn xứng đáng có một người bạn làm bạn với bạn ngay cả khi họ đang trong một mối quan hệ hoặc trong khi những người bạn khác đang tranh giành sự chú ý của họ. Với Người dùng, bạn chỉ là một người bạn của sự tiện lợi.

Người bóc lột

Kiểu bạn này luôn cần bạn và mong bạn bỏ tất cả mọi thứ khi họ gọi. Mặc dù điều quan trọng là trở thành một người bạn hỗ trợ, nhưng với kiểu bạn này, bạn phải đặt ra ranh giới. Nếu bạn không làm vậy, sau một thời gian, kiểu bạn này sẽ tiêu hao sức lực và thời gian của bạn.

Nellie tiêu cực

Người bạn này không bao giờ hài lòng với bất cứ thứ gì họ có. Kết quả là, họ dành nhiều thời gian để than vãn và càu nhàu về việc thế giới thật bất công.

Người có suy nghĩ tiêu cực

Nellies tiêu cực cũng có xu hướng có ý kiến ​​tiêu cực về hầu hết mọi thứ. Loại bạn này không chỉ tiêu cực về cuộc sống của họ mà còn hướng sự tiêu cực đó về phía bạn. Họ có thể chỉ trích mọi thứ, từ quần áo bạn mặc cho đến những người bạn nói chuyện. Họ cũng có lúc phải vật lộn với  sự ghen tị, đố kỵ và sẽ không bao giờ khen bạn.

Tìm kiếm những người bạn có thể hạnh phúc cho bạn và hỗ trợ. Tránh những người tiêu cực và chỉ trích.

Nữ hoàng phim truyền hình

Cuộc đời của người bạn này giống như một vở kịch dài. Mỗi ngày dường như có những thất vọng, thất vọng, đau lòng và buồn bã. Với người bạn này, bạn trở thành người giải quyết vấn đề. Nhưng hãy nhớ rằng, họ có thể không thực sự quan tâm đến việc thay đổi bởi vì họ thực sự phát triển mạnh trên bộ phim truyền hình.

Hơn nữa, kiểu bạn này thường thu mình và không muốn nghe về các vấn đề hoặc mối quan tâm của bạn. Một Nữ hoàng phim truyền hình được bao bọc trong cuộc sống của họ, họ không bao giờ nhận thấy khi nào bạn có thể cần một lời động viên.

Những người bạn tốt có cái nhìn lành mạnh về cuộc sống. Họ cũng ở đó cho bạn khi bạn cần.

Nhà phê bình

Bạn này xấu tính và thích kiểm soát. Họ thường đưa ra những lời chọc ngoáy và đào sâu trước mặt người khác và coi những nhận xét của họ là “trò đùa”. Thay vì để nó đến với bạn, hãy nhớ rằng đây là cách họ làm cho bản thân cảm thấy tốt hơn trong khi cố gắng làm cho người khác nghĩ ít hơn về bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những người bạn thực sự không bao giờ hạ thấp nhau. Vì vậy, nếu bạn có một Người chỉ trích trong cuộc sống của mình, bạn có thể muốn cắt đứt quan hệ với tình bạn này. Hoặc, ít nhất, hãy gọi họ về bản chất chỉ trích của họ.

Người nhiều chuyện 

Bạn biết rằng người bạn luôn luôn biết? The Gossip là người lan truyền tin đồn và tham gia vào các cuộc đàm tiếu. Người bạn này rất nguy hiểm vì nếu họ đang nói về người khác, thì rất có thể họ cũng đang nói về bạn. Điều quan trọng là có thể nhận ra khi nói chuyện sau lưng ai đó có khả năng gây hại và bất lợi cho tính cách của họ.

Người nhiều chuyện
Bí mật của bạn không an toàn với kiểu bạn này. Hãy rất cẩn thận những gì bạn nói với họ.

Người chống đối

Trong khi đi chơi với người bạn này có vẻ mạo hiểm và thú vị, nó cũng rất nguy hiểm. Rebel chắc chắn sẽ khiến bạn gặp rắc rối. Tính không ổn định và khó đoán của người bạn này có thể mất đi sau một thời gian. Rất có thể, bạn cũng sẽ phải đối mặt với áp lực từ bạn bè này nhiều hơn một lần.

Nếu có thể, tốt nhất là nên tránh kiểu bạn này. Mặc dù ban đầu đi chơi cùng nhau có vẻ thú vị nhưng cuối cùng, sự thiếu trách nhiệm của người này sẽ bắt đầu đè nặng lên bạn và gây tổn hại đến cuộc sống của chính bạn trong quá trình này.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: 7 Types of Toxic Friends to Watch out For

Exit mobile version