Site icon Medplus.vn

7 kỹ năng hữu ích cần rèn luyện cho trẻ

Kỹ năng sống cho trẻ là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển nhân cách sau này của các bé. Thời gian vui chơi  chính là thời điểm phù hợp nhất rèn luyện kỹ năng cho trẻ hình thành thói quen và sự trưởng thành của chúng. Đây cũng là thời lúc hoàn hảo để khiến trẻ học các kỹ năng mới. Có rất nhiều kỹ năng để trẻ học nó như một cách để xây dựng tính cách của trẻ, medplus đã tổng hợp một danh sách đầy đủ các kỹ năng hữu ích cần học ngay bây giờ cho trẻ.

1. Ngôn ngữ mới

Học một ngôn ngữ mới có nhiều hơn một giá trị. Nó cũng có lợi cho khả năng học tập của trẻ bằng cách cải thiện trí nhớ, tăng cường tập trung, kỹ năng nghe tốt hơn và kỹ năng tư duy phản biện. Vì vậy, đây là một trong những kỹ năng có giá trị nhất để học và cũng là một trong những kỹ năng dễ tiếp cận. Có rất nhiều cách để giúp trẻ vừa chơi vừa học ngoại ngữ.

2. Nấu nướng

Đưa các đầu bếp nhỏ của bạn vào bếp và nói chuyện với họ về những gì bạn đang chuẩn bị. Bạn có thể nhờ họ làm những việc đơn giản như băm một lát bánh mì, trộn salad, nghiền một ít khoai tây hoặc đánh bột bánh của bạn. Trong số tất cả các kỹ năng mới cần học được đề cập trong danh sách, nấu ăn là kỹ năng sống cơ bản nhất.

Mọi người cần biết một vài công thức nấu ăn đơn giản để tồn tại và học về nó ngay từ khi còn nhỏ là điều có lợi. Điều đó đặt nấu ăn là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để học cho trẻ em.

 

3. Yoga và thiền

Với tất cả những gì nói về việc luyện tập yoga để xây dựng khả năng miễn dịch và vô số những lợi ích khác mà nó có, chắc chắn đây là một trong những kỹ năng hữu ích nhất để học. Khi trẻ học các kỹ năng mới như yoga và thiền và thực hành chúng thường xuyên, điều đó sẽ dẫn chúng đến một lối sống năng động, lành mạnh hơn trong tương lai.

Các đặc quyền của yoga và thiền dành cho trẻ em bao gồm sự phát triển tốt hơn về trí óc và cơ thể, cải thiện khả năng tập trung và khả năng cầm nắm, giảm căng thẳng và nhận thức về cơ thể của nhiều người khác.

4. Tái sử dụng các vật dụng

Sống trong một thế giới mà chúng ta đang cạn kiệt tài nguyên, đồng thời không thể quản lý được chất thải của mình, thì việc tái sử dụng các vật dụng không chỉ là một xu hướng mà gần như là một điều cần thiết. Nếu con bạn đang tìm kiếm các kỹ năng mới để học, việc nâng cao năng lực là điều gì đó sẽ đi một chặng đường dài cho cả chúng và môi trường.

Tạo ra thứ gì đó hữu ích và đẹp mắt từ rác thải thay vì thêm vào đống rác có thể là một bài tập rất tốt. Cùng với việc là một trong những kỹ năng thú vị nhất để học, nó cũng là một trong những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Hãy truy cập internet và bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn ý tưởng để cùng con bạn giảm thiểu chất thải!

5. Đọc và viết

Khi chúng ta học các kỹ năng mới ở độ tuổi trẻ, chúng ta thấy dễ dàng nắm bắt chúng hơn và có xu hướng hình thành thói quen thực hành chúng trở nên hữu ích theo cách này hay cách khác. Hai kỹ năng quý giá để học và đáng để hình thành thói quen, đó là đọc và viết. Cả hai điều này đều là một phần không thể thiếu trong học tập của con bạn nhưng chúng không nên chỉ được thực hiện trong trường học.

Đọc và viết, chắc chắn có thể giúp con bạn được về khả năng ngôn ngữ, bao gồm ngữ pháp, ngữ âm và từ vựng, nâng cao trí tưởng tượng và cũng tăng cường sự tự tin. Bên cạnh đó, chúng là một số kỹ năng tốt nhất để học trong thời đại ngày nay khi có quá nhiều thông tin để tiếp nhận và đưa ra.

6. Làm sạch và giặt

Trẻ em thường được kết hợp với sự lộn xộn. Nhưng nếu được hướng dẫn đúng cách, chúng có thể giúp ích rất nhiều trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hơn nữa, các kỹ năng hữu ích để học như dọn dẹp và giặt giũ có thể đóng một vai trò thiết yếu trong sự phát triển cá nhân của trẻ.

Cho bọn trẻ tham gia vào công việc gia đình của bạn bất cứ khi nào chúng cảm thấy buồn chán và giới thiệu cho chúng một số kỹ năng mới để học như phân loại đồ vật, giặt giũ, rửa bát, dọn giường, quét dọn các khu vực nhỏ, v.v. Ngoài việc giúp bạn một tay, điều này sẽ cũng giúp trẻ trở nên tự lập hơn trong tương lai.

7. Lập ngân sách cơ bản

Trẻ em phát triển sự hiểu biết về kinh tế và tài chính khi chúng có ” kinh nghiệm kinh tế cá nhân ”. Lập ngân sách cơ bản là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần học đối với trẻ em ngày nay. Dạy trẻ cách tiết kiệm và chi tiêu phù hợp ngay hôm nay sẽ dẫn đến cách quản lý tiền thông minh vào ngày mai.

Bạn có thể giúp con mình học cách lập ngân sách cơ bản bằng cách nói chuyện với chúng về chi tiêu của bạn, cho chúng biết chi phí của một số thứ mà chúng sử dụng,  Hãy thỏa sức sáng tạo như bạn có thể làm với điều này và làm cho con bạn học các kỹ năng mới phù hợp.

Hy vọng với một số gợi ý trên đây sẽ giúp bạn tìm ra được những phương pháp tốt nhất để rèn luyện tính cách cho con của bạn.

Nguồn tham khảo: New Skills to Learn: 8 Useful Skills to Learn During Quarantine – STEMpedia (thestempedia.com)

Exit mobile version