Site icon Medplus.vn

Lông mọc ngược và TOP 7+ sản phẩm điều trị tốt nhất 2021

Lông mọc ngược là tình trạng mà hầu hư ai trong chúng ta cũng gặp phải. Tình trạng này có thể gây ra một số vấn đề không tốt cho da nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Dưới đây là danh sách những giải pháp giải quyết tình trạng này.

1. Tend skin

Tend Skin ngoài hỗ trợ điều trị hiệu quả lông mọc ngược mà còn có giá thành vô cùng hợp lí. Bạn có thể thoa một lớp mỏng sản phẩm lên da để giảm đỏ, sưng tấy sau khi tẩy lông. Nó cũng có thể được áp dụng cho khuôn mặt như một chất tẩy rửa, loại bỏ các lớp trang điểm và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

2. Anthony Ingrown Hair Treatment

Anthony Ingrown Hair Treatment có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, chống lại vi khuẩn và giải phóng lông trước khi lông có thể mọc ngược nhờ vào những thành phần có trong công thức của nó. Công thức mạnh mẽ được chiết xuất từ cây liễu và hoa oải hương để làm dịu làn da bị kích ứng và làm ẩm nó. Đảm bảo không chứa paraben để bạn có thể sử dụng cho cả mặt và vùng bikini, nhưng nếu bạn bị kích ứng, hãy ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức vàhãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

3. Fur Ingrown Concentrate

Fur Ingrown Concentrate được cấu tạo từ các thành phần tự nhiên, giúp loại bỏ nhẹ nhàng các sợi lông mọc ngược. Tinh chất cô đặc mọc ngược, bao gồm dầu cây trà và dầu dừa, sau đó sẽ được sử dụng trên những sợi lông mọc ngược đã mọc hoặc trên da nhạy cảm hàng ngày để ngăn ngừa các vết sưng tấy.

Bên trong sản phẩm có chứa tinh dầu trà, giúp tiêu diệt vi khuẩn và giảm sưng tấy. Sản phẩm sẽ hỗ trợ làm phẳng lỗ chân lông, giúp da trở nên thông thoáng hơn nhằm thúc đẩy quá trình điều trị nhanh hơn . Sản phẩm này sẽ làm cho lông mọc lại mịn và mỏng hơn, hạn chế được tình trạng đau rát khi cạo lần nữa.

4. OUAI Scalp & Body Scrub

Đây là dòng sản phẩm phù hợp với những người dù có cạo lông hay là không, vì nó đơn thuần là một công cụ tẩy tế bào chết tuyệt vời mà bạn nên có. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy lông mọc ngược thường xuyên xuất hiện, OUAI Scalp & Body Scrub sẽ giúp bạn giải quyết nhẹ nhàng nhất. Tẩy tế bào chết này giúp chuẩn bị da trước khi cạo râu để ngăn ngừa lông mọc ngược bằng cách thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da để loại bỏ chất tích tụ và bổ sung độ ẩm cho các mảng da khô. Sự bong tróc bề mặt có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì thành phần dầu dừa bên trong sẽ giúp giảm số lượng lông mọc ngược. Ngoài ra, Probiotics cũng sẽ giúp cân bằng lượng vi khuẩn tự nhiên trên da của bạn.

5. Bliss Bump Attendant Pads

Lông mọc ngược

Miếng đệm Bliss Bump Attendant làm mịn da trong khi tẩy tế bào chết và sẽ là trợ thủ đắc lực khi bạn tẩy lông hoặc cạo râu. Hãy lưu ý rằng bạn chỉ nên sử dụng tối thiểu 12 giờ sau khi cạo và 24 giờ sau khi tẩy lông. Mỗi hộp có 25 miếng lót sử dụng một lần và có chứa axit salicylic và glycolic, cây phỉ làm se tự nhiên và dầu hoa oải hương, sự kết hợp của các thành phần này tạo nên một công thức mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng, ngăn ngừa lông mọc ngược và giúp da không bị sưng tấy. Ngoài ra, hộp đựng nhỏ gọn, tiện lợi nên khá phù hợp cho những người hay di chuyển nhiều.

6. Bevel Spot Corrector

Lông mọc ngược

Sản phẩm đến từ Bevel là giải pháp triệt lông mọc ngược với vô vàn chức năng được tích hợp. Nó không chỉ tiêu diệt lông mọc ngược mà còn làm giảm mụn đầu trắng, mụn trứng cá và chứng tăng sắc tố da .

Thành phần bên trong của sản phẩm giúp ngăn ngừa tăng sắc tố. Mặc dù Bevel Spot Corrector không chứa các thành phần chính xác này, nhưng nó bao gồm Vitamin C và 9% Lactic Acid; hai dưỡng chất này hỗ trợ nhau trong việc kiểm soát lông mọc ngược, làm mịn làn da khô và làm đều màu da. Ngoài ra, còn chứa dưỡng chất từ bơ hạt mỡ, chiết xuất trà xanh và không chứa cồn, paraben, sulfat, thuốc nhuộm, hương thơm nhân tạo và một số các thành phần gây kích ứng da khác. Một điều cần lưu ý là mặc dù Bevel là một công ty chuyên về trang phục dành cho nam giới, nhưng sản phẩm này là có thể được sử dụng trên mọi loại da không phân biệt bạn là nam hay nữ giới. Tốt nhất, nó nên được sử dụng vào ban đêm hàng ngày sau khi rửa mặt hoặc cơ thể.

7.  Dylonic Exfoliating Brush Kit

Lông mọc ngược

Như bạn đã biết, lông mọc ngược thường là hậu quả do sự tích tụ da chết gây nên. Một chiếc bàn chải silicone mềm như bàn chải này của Dylonic là sẽ giúp bạn loại bỏ da chết theo cách thủ công. Bộ sản phẩm bao gồm một bàn chải cơ thể, một bàn chải mặt và một cặp nhíp để điều trị tại chỗ. Sử dụng sau khi tắm để giúp ngăn ngừa sự tích tụ da khô và giảm thiểu tình trạng lông mọc ngược sau một thời gian  nhất định.

Bài viết có thể hữu ích:

Nguồn: The 7 Best Ingrown Hair Treatments of 2021

Exit mobile version