Site icon Medplus.vn

7 loại thực phẩm bổ thận dành cho phụ nữ – BẠN NÊN BIẾT!

Thực phẩm bổ thận dành cho phụ nữ

Thực phẩm bổ thận dành cho phụ nữ

Nếu thận khỏe thì toàn bộ cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh theo, tương tự, khi thận yếu thì bạn sẽ không có sinh lực. Đây là những thực phẩm hỗ trợ bạn cải thiện chức năng thận tối ưu. Đặc biệt là đối với phụ nữ, thận có chức năng vô cùng quan trọng. Vì thế, hãy bổ sung vào bửa ăn những thực phẩm tốt cho thận ngay từ lúc này. Dưới đây, Medplus sẽ bật mí cho bạn 7 loại thực phẩm bổ thận dành cho phụ nữ. Cùng theo dõi nhé!

7 loại thực phẩm bổ thận dành cho phụ nữ

Hạt dẻ

Hạt dẻ là thần dược cho thận

Đây là loại hạt rừng được gọi là “vua” bổ thận trong thế giới thực vật, đặc biệt là trong nhóm các loại hạt vỏ cứng. Ăn hạt dẻ thường xuyên có thể chăm sóc sức khỏe của thận. Giúp thận làm việc hiệu quả nhờ đặc tính bình, ngọt, làm sạch và thanh lọc thận tối ưu. Đồng thời, hạt dẻ còn rất tốt cho cơ thể nói chung và người có vấn đề về dạ dày.

Hạt dẻ được xem là một “món quà” từ núi rừng nhờ những chất dinh dưỡng lành mạnh, dễ hấp thụ và có ích cho việc bồi dưỡng thể chất. Ngoài ra, nếu bạn bị đau lưng thường xuyên, bạn cũng có thể ăn một số hạt dẻ trong bữa ăn vặt hàng ngày. Còn nếu bạn mắc chứng yếu thận, cần phải ăn nhiều hơn để có tác dụng tối đa. Bạn có thể nấu hạt dẻ kèm theo các món ăn ví dụ như khi nấu gà hoặc súp, để mỗi món ăn đều rất ngon và hợp khẩu vị, trong trường hợp đơn giản nhất, bạn chỉ cần ăn một nắm hạt dẻ rang

Cật heo

Cật heo hay còn gọi là thận heo giúp bổ thận tráng dương. Trong cật heo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: chất đạm, chất béo, vitamin A, C, B1 và các khoáng chất như canxi, kẽm, photpho, sắt tốt cho phụ nữ. Có thể chế biến cật heo thành những món sau đây giúp chữa yếu sinh lý hiệu quả: Cật heo xào hành tây; Cật heo xào giá đỗ; Cật heo xào lá hẹ; Cật heo hầm thuốc bắc

Trứng gà

Trứng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Trứng gà là món khoái khẩu của hầu hết nhiều người, trong trứng gà có chứa nhiều protein, vitamin A, B1, B6, D, E,.. chất đạm, chất béo. Bên cạnh đó trong trứng gà còn chứa các loại axit hỗ trợ cho hệ miễn dịch. Lòng trắng trứng gà cung cấp Collagen có tác dụng chống lão hóa cho da. Lòng đỏ trứng gà giúp bồi bổ tinh binh, chữa yếu sinh lý, tăng cường sinh lực hiệu quả.

Khoai mỡ, khoai từ, khoa lang

Khoai mỡ hay khoai từ, khoai lang nói chung được Đông y khen ngợi nhờ đặc tính dinh dưỡng vô cùng đặc biệt. Có tác dụng cải thiện chức năng hoạt động của thận rất tốt. Đây cũng là món ăn vị rất ngọt, y học Trung Quốc xem khoai mỡ là một loại thuốc rất tốt. Ăn nhiều khoai mỡ còn là lựa chọn rất hữu ích cho những người có vấn đề về chức năng lá lách và dạ dày, những hỏng hóc xuất hiện trong cơ thể. Những người bị yếu thận, lá lách và dạ dày kém có thể ăn nhiều khoai mỡ và đây cũng là cách mà bạn có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

Sò điệp

Sò điệp là thực phẩm tốt cho tận của phụ nữ

Những người bị mắc bệnh về thận như thiếu thận, thận suy, mệt mỏi vì chức năng thận hoạt động kém thì nên thường xuyên ăn sò điệp. Có thể đạt được hiệu quả trong việc điều chỉnh chức năng hoạt động mạnh hơn của thận. Theo Đông y, sò điệp có tính bình, hương vị ngọt, có chứa nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng đặc biệt, có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng giúp bồi bổ cho thận. Lời khuyên dành cho bạn là nên thường xuyên ăn sò điệp, hàu, hải sản có vỏ cứng để tăng cường sức khỏe của thận.

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa rất nhiều magiekẽm. Kẽm giúp tổng hợp các protein, cứ 100g thịt bò sẽ sản xuất ra 22g protein. Hàm lượng protein sẽ giúp cải thiện chức năng sinh lý, cơ bắp tăng trưởng và tăng cường khả năng sinh sản. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chất kẽm trong thịt bò giúp bảo vệ tinh trùng và ngăn ngừa sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (tiết tố nam thành tiết tố nữ).

Mốt số lời khuyên

Trên đây là tổng hợp các loại thực phẩm bổ thận dành cho phụ nữ. Hãy thêm chúng ngay vào khẩu phần ăn của bạn để thạn luôn khỏe mạnh. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo do Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version