Site icon Medplus.vn

Điểm danh 7+ loại thực phẩm mà người bệnh tim cần tránh để cải thiện sức khỏe tim mạch

Thực phẩm người bệnh tim nên tránh

Thực phẩm người bệnh tim nên tránh

Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn những thực phẩm thơm ngon, là món ăn yêu thích của nhiều người. NHƯNG! Nếu ăn quá nhiều thì sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn đâu nhé. Đặc biệt là đối với người bệnh tim. Bạn cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn hợp lý và dinh dưỡng. Và có những thực phẩm mà người bnh tim cần tránh để cải thiện sức khỏe tim mạch tốt hơn.

7+ loại thực phẩm mà người bệnh tim cần tránh

Thịt ba rọi

Hơn một nửa lượng calo của thịt xông khói đến từ chất béo bão hòa, có thể làm tăng lipoprotein mật độ thấp (LDL), hoặc cholesterol xấu, và làm tăng khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ. Nó chứa đầy muối, làm tăng huyết áp của bạn và khiến tim bạn làm việc nhiều hơn. Lượng natri cao (thành phần chính của muối) có thể dẫn đến đột quỵ, bệnh tim và suy tim. Các chất bảo quản bổ sung của Bacon cũng có liên quan đến những vấn đề này.

Nước ngọt

Thêm một lượng nhỏ đường không có hại, nhưng một lon nước ngọt có nhiều đường hơn các chuyên gia khuyến nghị cho cả ngày. Những người uống soda có xu hướng tăng cân nhiều hơn và dễ bị béo phì và mắc bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Và trong khi khoa học vẫn còn mờ nhạt về đồ uống dành cho người ăn kiêng. Một số nghiên cứu liên kết chúng với tăng cân và đột quỵ. Tốt nhất bạn nên chọn nước có hương vị bình thường, có ga hoặc không đường. Đây là thực phẩm mà người bệnh tim cần tránh

Hàng nướng

Cookies, bánh ngọt và bánh nướng xốp nên là những món hiếm. Chúng thường chứa nhiều đường, dẫn đến tăng cân. Chúng cũng có liên quan đến mức chất béo trung tính cao hơn và có thể dẫn đến bệnh tim. Thành phần chính của chúng thường là bột mì trắng, có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn và khiến bạn đói hơn. Thực hiện các món ăn lành mạnh hơn: Đổi bột mì nguyên cám, cắt bớt đường và sử dụng dầu thực vật dạng lỏng thay vì bơ hoặc chất béo.

Rượu

Uống rượu vừa phải sẽ không gây hại cho tim của bạn trừ khi bạn bị huyết áp cao hoặc chất béo trung tính cao, một loại chất béo trong máu có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim. Mặt khác, uống nhiều rượu có thể dẫn đến huyết áp cao, suy tim, đột quỵ và tăng cân. Vì vậy, nếu bạn chưa uống, đừng bắt đầu.

có nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng cholesterol xấu và dễ mắc bệnh tim hơn. Tốt hơn hết bạn nên thay thế bơ bằng dầu ô liu hoặc dầu thực vật. Chúng có chứa chất béo không bão hòa đơn và đa có lợi cho tim. Nếu bạn có cholesterol cao, thoa stanol thậm chí còn tốt hơn. Sử dụng thường xuyên có thể giúp giảm mức cholesterol LDL của bạn.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên từ các nhà hàng và đồ ăn nhanh có nhiều chất béo và muối. Đây là một tin xấu cho tim của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn khoai tây chiên hoặc khoai tây chiên từ 2 đến 3 lần một tuần có nhiều khả năng chết sớm hơn. Nếu bạn yêu thích, hãy lấy phần nhỏ nhất có thể hoặc chia nhỏ đơn hàng của bạn. Tuyệt vời hơn khi tự làm khoai tây chiên bằng lò nướng với dầu ô liu tốt cho tim mạch. Chúng sẽ tốt hơn cho bạn nếu bạn sử dụng khoai lang.

Khoai tây chiên là một trong những thực phẩm góp phần làm tăng cân nhiều nhất. Và chúng không chỉ chứa chất béo bão hòa mà còn chứa nhiều muối – chất cũng có liên quan đến bệnh tim. Bỏ qua khoai tây chiên ít natri hoặc ít chất béo. Họ sẽ khiến bạn đói một lần nữa. Các món ăn nhẹ bổ dưỡng nhất kết hợp protein, carbs và chất béo lành mạnh. Chẳng hạn như bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt với pho mát ít béo hoặc bỏng ngô tự làm với dầu ô liu.

Gà rán

Gà chiên giòn bổ sung calo, chất béo và natri vào một thực phẩm lành mạnh khác. Các nghiên cứu đã liên kết thức ăn chiên với bệnh tiểu đường loại 2, béo phì và huyết áp cao – tất cả đều làm tăng tỷ lệ suy tim. Để có một lựa chọn giòn nhưng tốt cho sức khỏe hơn. Hãy nướng ức gà không da bằng bột mì nguyên cám và nướng thay vì chiên. Đây là thực phẩm mà người bệnh tim cần tránh

Kem

Kem có nhiều đường, calo và chất béo bão hòa. Vì vậy hãy để dành nó cho một món ăn đặc biệt. Ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường dẫn đến tăng cân. Nó cũng có thể làm tăng chất béo trung tính của bạn và dẫn đến đau tim. Cắt giảm lượng calo và chất béo của bạn bằng cách chọn sữa chua sorbet, sữa chua đông lạnh ít béo hoặc không béo, hoặc thanh trái cây đông lạnh. Kiểm tra nhãn để biết lượng đường và chất béo bão hòa ít nhất.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 7+ loại thực phẩm cần tránh mà người bệnh tim nên lưu ý. Thay vì ăn chúng, hãy bổ sung cho mình các thực phẩm tốt cho tim mạch. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version