Site icon Medplus.vn

7 Lợi ích BẤT NGỜ của tỏi đen đối với sức khỏe của trẻ em

Lợi ích của tỏi đen đối với trẻ

Lợi ích của tỏi đen đối với trẻ

Tỏi đen là sản phẩm của quá trình lên men cẩn thận kéo dài 30 ngày trong môi trường. Kiểm soát ở nhiệt độ từ 140 đến 170 độ F. Quá trình này khiến đường và axit amin bên trong tỏi phản ứng với nhau. Tạo ra sắc tố đen và kết cấu mềm như kẹo dẻo. Không có chất bảo quản nào được thêm vào quá trình làm tỏi đen. Lợi ích của tỏi đen trở thành một trong những chất bổ sung tốt cho sức khỏe hơn tỏi đen ở dạng viên nang đối với trẻ em.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen

Theo Science Direct, hàm lượng dinh dưỡng của tỏi đen phụ thuộc vào quá trình lên men.

Một số nghiên cứu đã tiết lộ rằng một số thành phần có giá trị bên trong BG tăng lên trong quá trình lão hóa. Các thành phần này bao gồm polyphenol và flavonoid được xếp vào nhóm chất chống oxy hóa.

Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen

Một số nghiên cứu cho thấy sự gia tăng hoặc giảm lượng đường hòa tan trong nước, axit amin, polyphenol và flavonoid trong quá trình chế biến nhiệt.

Thành phần khác nhau giữa tỏi tươi và tỏi đen:

Khi lên men, tỏi đen sẽ có chứa một số hợp chất có hoạt tính mà tỏi tươi không có hoặc có rất ít như: chất polyphenol, flavonoid, carboline, thiosulfate.

7 Lợi ích của tỏi đen đối với sức khỏe của trẻ em

Lợi ích của tỏi đen cho trẻ

1. Tăng cường chức năng miễn dịch

Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ nhờ các đặc tính kháng vi-rút, kháng nấm, kháng khuẩn và chống ký sinh trùng hơn là chống lại vi trùng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi trắng thể hiện hoạt động điều hòa miễn dịch mạnh hơn tỏi đen và quá trình lên men đã làm giảm đặc tính này.

2. Lợi ích của tỏi đen có thể chữa lành vết thương đối với gan trẻ

Nếu trẻ bị bệnh gan, vẫn còn hy vọng. Các nhà khoa học đã có kết quả tích cực khi sử dụng tỏi đen già trên loài gặm nhấm trong việc giảm viêm và có thể đảo ngược tổn thương do rượu gây ra cho gan.

Hãy lưu ý rằng thí nghiệm trên chuột, vì vậy chúng tôi không biết tế bào người sẽ phản ứng như thế nào với cùng một phương pháp điều trị. Nhưng đó là một bước đi đúng hướng.

3. Tỏi đen có mức độ chống oxy hóa cao

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy lợi ích của tỏi đen có nhiều chất chống oxy hóa đối với trẻ hơn tỏi trắng. Và chế độ ăn có 5% tỏi đen sẽ cải thiện tình trạng kháng insulin. Những chất chống oxy hóa tương tự cũng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tỏi đen có mức độ chống oxy hóa cao gấp đôi so với tỏi trắng. Dường như quá trình lên men làm tăng gấp đôi số lượng chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu khác cho biết hiệu lực gấp 25 lần, điều này thật bất ngờ.

4. Cải thiện mức cholesterol

Nếu trẻ đang bị tình trạng cholesterol cao, bạn biết sự cân bằng của HDL và LDL quan trọng như thế nào. Giữ hai chất này ở mức tối ưu là điều cần thiết để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tỏi đen đã được nghiên cứu để kiểm tra xem nó có thể giúp những người có vấn đề về cholesterol hay không. Nó cũng giúp làm giảm lipoprotein B trong lipid máu, là một dấu hiệu đáng tin cậy của bệnh tim.

5. Giảm viêm

Nhiều lợi ích của tỏi đen đối với trẻ bắt nguồn từ hàm lượng hợp chất hoạt tính cao của nó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó chứa tới 100 hợp chất hoạt động. Một trong những hợp chất này là S-allyl cysteine, một chất chống viêm nổi tiếng.

6. Có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết

Một nghiên cứu của Spandidos Publication đã chỉ ra rằng tỏi đen có khả năng ngăn ngừa căn bệnh này. Bằng cách ức chế sự phát triển của một con đường dẫn đến ung thư ruột kết. Ung thư ruột kết là một kẻ giết người thầm lặng mà các triệu chứng chỉ biểu hiện khi nó ở giai đoạn sau.

7. Lợi ích của tỏi đen giúp dễ dàng tiêu hóa đối với trẻ

Vấn đề là đối với những trẻ không thích hương vị của tỏi. Điều này rất khó để trẻ có thể tận hưởng những lợi ích của việc tiêu thụ nó chưa nấu chín. Tỏi đen cung cấp một lựa chọn thay thế và tốt cho tim mạch, ngọt ngào hơn trừ gia vị và dư vị. Thêm vào đó, trẻ sẽ không bị khó thở sau đó.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

Lưu ý khi dùng tỏi đen cho trẻ em

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em là rất lớn. Tuy nhiên không phải trẻ nào cũng dùng được.

Chỉ nên cho bé từ 2 tuổi trở lên sử dụng tỏi đen thôi nhé.

Trẻ nhỏ có thể dùng 1, 2 lát tỏi đen hàng ngày ngày dùng 2-3 lần sẽ rất tốt cho trường hợp ho, viêm phế quản, viêm phổi, cúm hắt hơi sổ mũi.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của tỏi đen đối với sức khỏe cho trẻ. Hiện nay, tỏi đen đang rất nổi tiếng trong làng ẩm thực giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức của trẻ các bố mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ dùng tỏi đen.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Vinmec

Exit mobile version