Site icon Medplus.vn

7 lợi ích bất ngờ của trà gừng nghệ đối với sức khỏe

Trà gừng nghệ là một loại trà rất tốt cho cơ thể của người tiêu dùng. Chúng có nhiều công dụng trong việc điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Vì vậy, hãy cùng Medplus tìm hiểu những lợi ích quan trọng của trà gừng nghệ đối với sức khỏe.

Trà gừng nghệ là gì?

Trà gừng nghệ được làm bằng cách ngâm rễ gừng và củ nghệ tươi trong nước nóng. Gừng (Zingiber docinale) và củ nghệ (Curcuma longa) được sử dụng rộng rãi. Vì chúng có rất nhiều tác dụng dinh dưỡng và dược liệu. Trà gừng nghệ là một thức uống ngon lành và ít calo và không chứa caffeine. Hai loại thảo mộc này đã được nghiên cứu rất nhiều do sự phổ biến toàn cầu của chúng. Trà này sử dụng ở một nghi lễ ở Okinawa, Nhật Bản. Đây là nơi có tỷ lệ người trăm tuổi rất cao. Ta có thể xác nhận rằng đồ uống màu vàng này là một loại thuốc có lợi cho sức khỏe.

7 lợi ích bất ngờ của trà gừng nghệ đối với sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của trà gừng nghệ

1. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Đó là do viêm mãn tính mà mọi người phát triển bệnh mãn tính. Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung dựa trên Bằng chứng đã tìm thấy chiết xuất Zingiberaceae (có trong cả gừng và nghệ). Chúng có khả năng làm giảm mức cholesterol, chủ yếu là cholesterol LDL. LDL là nguyên nhân dẫn đến sự lắng đọng mảng bám trong động mạch và mạch máu. Từ đó có thể làm tăng chứng xơ vữa động mạch và làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

2. Trà gừng nghệ có tác dụng cải thiện nhận thức

Mặc dù bản chất tăng cường trí não của gừng đã được biết đến trong nhiều thế kỷ. Sự kết hợp độc đáo của các chất chống oxy hóa có trong curcumin có thể giúp kích thích hoạt động thần kinh. Do đó tăng sự tập trung và giảm sự lắng đọng của mảng bám beta-amyloid, có thể dẫn đến bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. Điều này được xác nhận trong một nghiên cứu của Tiến sĩ Shrikant Mishra, Khoa Thần kinh, Trung tâm Chăm sóc Cứu thương VA Sepulveda, California, Hoa Kỳ.

3. Thuộc tính giảm đau

Chiết xuất Zingiberaceae trong curcumin và gingerol, hai thành phần hoạt động đáng chú ý nhất trong loại trà này. Chúng có đặc tính giảm đau, giúp ngăn chặn và giảm các cơn đau khắp cơ thể. Điều này ngoài các đặc tính chống viêm, thì nó còn có thể giúp giảm đau khớp và các khó chịu khác trong các cơ và mô của cơ thể. Cũng có bằng chứng cho thấy nghệ có tác dụng giảm đau khớp liên quan đến viêm khớp.

4. Trà gừng nghệ giúp tăng cường miễn dịch

Trà gừng nghệ tự hào có một số chất chống vi trùng, kháng khuẩn, chống nấm và sát trùng. Nếu bạn bị miễn dịch yếu và bị cảm lạnh mọi lúc, trà thảo dược này sẽ là giải pháp cho bạn. Hơn nữa, đối với ho, cảm lạnh và nghẹt mũi, sự kết hợp của các thành phần mạnh mẽ này giúp tăng tốc độ chữa lành và loại bỏ các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn.

5. Chăm sóc da

Nghệ trong trà thảo dược này thường được sử dụng để điều trị các tình trạng da. Đặc biệt là mụn trứng cá và các vấn đề viêm như bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Gừng trong trà gừng nghệ cũng là một hợp chất kháng khuẩn và chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ da khỏi bị nhiễm trùng. Đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào mới và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, như nếp nhăn và nhược điểm.

6. Trà gừng nghệ giúp hỗ trợ tiêu hóa

Gừng sở hữu đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp giải quyết dạ dày, giảm buồn nôn và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Nó có thể giúp kích thích chuyển động nhu động và loại bỏ chuột rút và đầy hơi. Bên cạnh đó, nó cũng có thể loại bỏ các triệu chứng táo bón. Trà này cũng có thể giúp điều trị Hội chứng ruột kích thích (IBS), viêm loét đại tràng, bệnh trào ngược axit và thậm chí là loét dạ dày.

7. Quản lý bệnh tiểu đường

Nghiên cứu được trích dẫn trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu của cả gừng và nghệ đều được biết đến. Do đó, chúng thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc kiểm soát các triệu chứng tiểu đường. Bằng cách giữ cân bằng lượng glucose và insulin. Trà thảo dược này ngăn ngừa sự tăng đột biến và giảm lượng đường trong máu. Điều đó giúp ngăn chặn tai họa cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.

Lưu ý: Các tác dụng phụ của trà gừng nghệ phần lớn là do tiêu thụ quá mức và bao gồm các vấn đề về đường tiêu hóa. Ngoài ra, chúng có thể xảy ra do tương tác thuốc, biến chứng khi mang thai, dị ứng cá nhân và tiêu thụ quá nhiều trà, không được khuyến khích.

Kết luận

Những lợi ích ấn tượng của trà gừng nghệ bao gồm loại bỏ viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, làm dịu cơn đau và tăng nhận thức. Nó cũng hỗ trợ trong việc bảo vệ tim, điều chỉnh bệnh tiểu đường, giảm mức độ lo lắng và cải thiện chất lượng da.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/herbs-and-spices/turmeric-ginger-tea.html

Exit mobile version