Site icon Medplus.vn

7 Lợi ích BẤT NGỜ của trái cherry đối với sức khỏe cho trẻ

Lợi ích của trái cherry cho trẻ

Lợi ích của trái cherry cho trẻ

Trái cherry tươi là một món ăn được yêu thích trong mùa hè. Trái cherry cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe của trẻ và nó tự hào với rất nhiều lợi ích vượt trội. Cherry chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, chất xơ, canxi và vitamin C để giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính. Hồi phục năng lượng của trẻ sau khi tập thể dục, và nhiều hơn nữa. Cherry là không chỉ là một trong các loại trái cây lành mạnh. Còn là một trong những thực phẩm sức khỏe bảo vệ nhất tổng thể.

Giá trị dinh dưỡng của cherry

Thành phần dinh dưỡng của trái cherry

Cherriy là một nguồn tốt của Beta-Carotene, Vitamin C, và hoàn toàn miễn phí từ chất béo, cholesterol, và natri.

Một trái cherry chín chứa khoảng 82% nước. Một tách Cherries khoảng 140 gram khoảng, sẽ có khoảng 85-90 calo. Cùng một lượng trái cây sẽ chứa khoảng 3 gram chất xơ và một ít Canxi, Protein và Sắt. Nội dung Kali trong một tách Cherries là khoảng 260 miligam và nó cũng được công nhận là một trong những tốt nhất trong số các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa.

Nó kiểm soát hormone Melatonin giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ thích hợp.

7 Lợi ích của trái cherry đối với sức khỏe cho trẻ

1. Chống lại bệnh tiểu đường

Tác dụng chống viêm của cherry giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh. Nhưng hơn thế nữa, cherry xếp hạng thấp hơn nhiều loại trái cây về chỉ số đường huyết. Điều đó có nghĩa là họ không kích hoạt gai nhọn và giảm lượng đường trong máu và insulin. Điều này làm cho cả hai đều bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

2. Lợi ích của trái cherry giúp cho trẻ có giấc ngủ ngon

Cherry là một trong số ít nguồn thực phẩm melatonin, một loại hormone giúp kiểm soát chu kỳ đánh thức giấc ngủ của trẻ. Một nghiên cứu cho thấy, bị chứng mất ngủ cho thấy so với giả dược, uống nước ép cherry vào buổi sáng và một đến hai giờ trước khi ngủ tăng thời gian ngủ thêm một giờ và 24 phút.

3. Tăng khả năng miễn dịch cho trẻ

Trái cherry chứa nhiều beta-carotene hơn quả việt quất và dâu tây. Do đó, chúng làm tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, làm cho da sáng và giữ cho thị lực và mắt khỏe mạnh.

Giúp cơ thể trẻ thoát khỏi các chất độc hại

4. Cung cấp nước cho trẻ

Cherry là một loại trái cây ngon ngọt và bao gồm khoảng hai phần ba nước. Do đó, ăn cherry có thể giữ cho cơ thể tránh mất nước.

5. Phát triển não bộ cho trẻ

Cherry được nạp với khả năng não thúc đẩy. Các anthocyanin trong trái cherry được cho là tăng cường chức năng nhận thức, ngăn ngừa mất trí nhớ, và bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer.

Các polyphenol trong trái cherry giúp trẻ xử lý thông tin mới một cách hiệu quả và cải thiện giao tiếp giữa não và phần còn lại của cơ thể.

6. Lợi ích của trái cherry ngăn ngừa thiếu máu cho trẻ

Cherry được coi là một trong hầu hết các loại trái cây năng lượng thúc đẩy. Chúng có thể giúp xây dựng các tế bào máu tự động làm giảm lưu thông và tăng mức năng lượng của trẻ. Nó ngăn ngừa thiếu máu vì cherry rất giàu chất sắt.

7.  Ngăn ngừa ung thư

Đối với chứng bệnh ung thư, công dụng của cherry được thể hiện như thế nào? Với hàm lượng các chất chống oxy hóa cao như vitamin C, A, E… giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào. Nhờ vậy ăn cherry sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời trong phòng chống các bệnh ung thư.

Giúp trẻ ngăn ngừa ung thư

Trẻ bao nhiêu tháng tuổi có thể ăn cherry?

Nên cho trẻ từ 8 tháng tuổi làm quen với trái cherry. So với nhiều loại quả khác, cherry khá an toàn, không tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng cho bé.

Cherry chứa hạt và hạt được bao quanh bởi lớp thịt quả khá dày. Tuy nhiên, món ăn này không phù hợp cho bé ăn bốc (hoặc ăn nguyên quả) vì dễ gây hóc.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng lợi ích của trái cherry đem lại cho cơ thể và sức của trẻ tốt hơn.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version