Site icon Medplus.vn

7 Lợi ích BỔ DƯỠNG của yến mạch dành cho trẻ – CẦN QUAN TÂM

Lợi ích của yến mạch cho trẻ

Lợi ích của yến mạch cho trẻ

Đã đến lúc các mẹ nên khám phá những lợi ích sức khỏe của yến mạch cho trẻ nhỏ. Lựa chọn nó là bữa sáng cho cả nhà để cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất. Một bát bột yến mạch ấm áp, ấm cúng là bữa sáng thân thiện với trẻ với những lợi ích. Các carbohydrate giàu chất xơ, đốt cháy chậm trong yến mạch nguyên hạt cung cấp một nguồn năng lượng ổn định mà cơ thể và bộ não của trẻ có thể thu hút suốt cả buổi sáng dài.

Thành phần dinh dưỡng của yến mạch

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g yến mạch nguyên chất:

Thành phần dinh dưỡng của yến mạch

7 Lợi ích của yến mạch cho trẻ

Yến mạch giúp trẻ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

1. Giàu chất dinh dưỡng và chất xơ

Yến mạch có chứa một lượng cao chất xơ, magiê, sắt và kẽm. Khi trẻ lớn lên, chúng sẽ cần ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin hơn so với những loại sữa chỉ có trong sữa mẹ, sữa công thức và sữa bò. Yến mạch là một cách tuyệt vời để giới thiệu kết cấu vì yến mạch mềm, nhưng vẫn giữ cấu trúc của chúng. Hồ sơ dinh dưỡng mạnh bột yến mạch sẽ giúp tăng trưởng và phát triển của trẻ.

2. Lợi ích của yến mạch dễ tiêu hóa cho trẻ

Trẻ nên bắt đầu ăn dặm khi được sáu tháng tuổi. Yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc đơn giản, dễ dàng trên hệ thống tiêu hóa của trẻ. Chúng giúp thúc đẩy sự no và thèm ăn lành mạnh trong khi ngăn ngừa khí.

3. Ngăn ngừa táo bón

Nhiều trẻ hay mắc phải táo bón khi mới bắt đầu ăn dặm. Yến mạch là một thực phẩm giàu chất xơ hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên để giúp ngăn ngừa táo bón. Chất xơ trong bột yến mạch bổ sung số lượng lớn vào phân của chúng để làm cho quá trình đi tiêu dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

4. Tăng cường sức khỏe

Yến mạch chứa một lượng lớn protein và các thành phần lành mạnh khác có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Cải thiện tình trạng của tóc và da của chúng. Nó cũng là một nguồn năng lượng tốt.

5. Lợi ích của yến mạch chống viêm cho trẻ

Yến mạch chứa polyphenol độc đáo gọi là acetamides, có đặc tính chống viêm và chống ngứa. Yến mạch có một lượng chất chống oxy hóa lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ bị tấn công bởi các gốc tự do trong cơ thể và do đó, là một phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng của trẻ.

6. Ngăn ngừa các bệnh lý về tim

Giúp giảm cholesterol LDL mà đặc biệt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

7. Lợi ích của yến mạch giúp cho trẻ tăng trưởng khỏe mạnh

Sự hiện diện của các vitamin như folate, vitamin B6, vitamin K, vitamin E, thiamin, riboflavin và niacin. Góp phần lợi ích của yến mạch trở thành một chất bổ sung thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển cho trẻ.

8. Phát triển xương và chức năng thần kinh

Yến mạch chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, phốt pho, kali, natri và magiê rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Dưới đây, một bản tóm tắt về cách mỗi khoáng sản đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển của bạn nhỏ.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ ăn yến mạch

Nên dùng yến mạch cho trẻ như thế nào là đúng?

Trước khi giới thiệu yến mạch cho trẻ, mẹ phải nhớ một số điều để đảm bảo trẻ nhận được nhiều lợi ích nhất của mặt hàng thực phẩm này.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm cách chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cho trẻ trong quá trình phát triển. Điều này giúp trẻ nhận được đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version